Những kiến thức quan trọng cần trang bị khi đi mua iPhone đã qua sử dụng

- 00:45 17/08/2016

Tin công nghệ

0

835

Khi mua iPhone cũ, người dùng cần cẩn trọng để có thể tìm được những chiếc máy tốt nhất đáng tiền nhất.

Là một trong những chiếc smartphone được yêu thích nhất tuy nhiên giá thành còn khá cao so với phần đa túi tiền của người dùng nên thị trường iPhone cũ tại Việt Nam thường khá nhộn nhịp. Nếu may mắn và tinh ý, bạn có thể mua được một chiếc iPhone với giá tốt. Hãy trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản trước khi tìm hiểu tìm hiểu khi quyết định mua iPhone cũ.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

 

1. Tìm đến các cửa hàng uy tín

 


Một trong những yếu tố đầu tiên người dùng cần cân nhắc khi quyết định mua iPhone cũ là tìm đến các hệ thống, cửa hàng bán lẻ uy tín, đã từng nhận được nhiều phản hồi tích cực trước đó từ phía khách hàng. Bằng cách này, bạn đã loại bỏ bớt được khá nhiều phần trăm mua phải iPhone hàng dựng, hàng kém chất lượng. Hiện nay, bên cạnh các thương gia thiện chí, mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi, chương trình chăm sóc hấp dẫn, vẫn còn không ít cửa hàng sẵn sàng đánh đổi lương tâm nghề nghiệp cho lợi nhuận, lợi dụng niềm tin của khách hàng để chuộc lợi.

 
Bên cạnh đó, khi đi mua iPhone cũ, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về sản phẩm, bạn cũng được khuyên là nên đi cùng bạn bè và người thân có kinh nghiệm để yên tâm hơn.
 
 

2. Kiểm tra hình thức bên ngoài

 
 
 

Trên thị trường iPhone cũ, có khá nhiều loại máy được các thương gia phân loại và chào bán, trong đó có thể kể đến như hàng "like new" (như mới), hàng "99%" hay hàng "95%". Trong đó, có thể hiểu đơn giản, hàng "like new" là những chiếc máy như mới, chất lượng ngoại hình còn tốt và mới qua sử dụng trong thời gian ngắn còn hàng "95%" là các mẫu máy đã qua sử dụng trong thời gian tương đối dài và trên thân máy có nhiều vết xước rõ. Dù vậy, nhìn chung, "like new", "99%" hay "95%" cũng chỉ dựa trên những đánh giá chủ quan của cả người bán và người mua.
 
Khi mua iPhone cũ, bạn nên kiểm tra kỹ ngoại hình máy để đảm bảo sản phẩm mình sắp mua "đáng đồng tiền bát gạo" nhất. Nhiều người cũng chia sẻ khi mua iPhone cũ, người dùng cần đặc biệt chú ý đến khu vực ốc vít ở đuôi máy bởi nó có thể giúp bạn nhận ra xem thân máy đã bị mở ra bao giờ chưa.
 
 

3. Kiểm tra tình trạng máy

 
 
 

Nếu không tìm được một người có kinh nghiệm sử dụng iPhone đi cùng khi mua máy, bạn cũng có thể tự mình kiểm tra tình trạng thiết bị với những gạch đầu dòng khá cơ bản dưới đây.
 
- Kiểm tra tình trạng cảm ứng tiệm cận: Để kiểm tra tình trạng của cảm ứng tiệm cận, bạn hãy thực hiện một cuộc gọi trên chiếc iPhone mà mình định mua. Lúc này, hãy che tay vào phần cạnh trên màn hình (khu vực camera trước), nếu màn hình tối đi (và sáng lại khi bạn bỏ tay ra), tức là cảm ứng tiệm cận trên thiết bị vẫn còn hoạt động tốt.
 
- Thử nút Home, nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng, nút gạt tắt mở âm thanh: Hãy nhấn thử các phím bấm cứng này để xem nó có mang lại độ nẩy "vừa" tay và nhạy hay không. Đặc biệt, đối với các dòng máy iPhone từ 5S trở lên, bạn cần kiểm tra xem cảm biến TouchID có hoạt động tốt hay không.
 
- Kiểm tra điểm chết trên màn hình: Điểm chết trên màn hình cũng là một vấn đề gây đau đầu với nhiều người khi tìm mua iPhone cũ. Tuy nhiên, thực tế không khó để kiểm tra điều này. Bạn hãy tắt chiếc iPhone đi và mở lại sau đó. Tại màn hình khởi động của iPhone (có biểu tượng trái táo, xung quanh màu tối), bạn có thể dễ dàng nhận ra các điểm chết nếu có trên màn hình.
 
 
 

- Kiểm tra cảm ứng: Để kiểm tra chất lượng màn hình cảm ứng, tại màn hình Home Screen của iPhone, hãy nhấn giữ một biểu tượng ứng dụng và kéo rê trên toàn màn hình. Nếu ở một khu vực nào đó, ứng dụng bạn đang kéo rê bị thả ra, rất có thể màn hình đã bị chết cảm ứng.
 
- Kiểm tra cảm biến gia tốc kế: Gia tốc kế chính là linh kiện giúp iPhone có thể chuyển đổi giao diện ngang - dọc sao cho phù hợp với hướng cầm thiết bị của người dùng. Vì thế, để kiểm tra, bạn chỉ cần khởi động một ứng dụng và xoay máy theo các chiều khác nhau để xem gia tốc kế có phản hồi chính xác hay không.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thử camera bằng cách chụp thử hình ảnh bằng cả camera trước và camera sau, thử quay video và thử khởi động đèn flash. Loa cũng là một yếu tố mà bạn nên quan tâm. Do đó, hãy thử mở một bài nhạc để cảm nhận. Bạn cũng có thể kiểm tra số serial number hoặc IMEI trên iPhone trên website chính thức của Apple để xem máy có trong hệ thống hay không. Nếu không có, chắc chắn thiết bị bạn đang mua đã có vấn đề.
 
Tổng hợp: Internet 

 

 

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Những kiến thức quan trọng cần trang bị khi đi mua iPhone đã qua sử dụng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?