Những dự đoán về hệ điều hành iOS 9 trước thềm WWDC

- 08:24 08/06/2015

Tin công nghệ

0

1111

Mặc dù sẽ được công bố tại WWDC sắp tới, iOS 9 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Phiên bản này hứa hẹn sẽ ra mắt vào Quý 3 năm nay, cùng lúc ra mắt mẫu iPhone mới.

Hội nghị Worldwide Developers Conference 2015 (WWDC 2015), tạm dịch là Hội nghị các nhà phát triển quốc tế), vốn là một sự kiện thường niên của Apple dành cho các kỹ sư và lập trình viên trên toàn cầu, sẽ diễn ra vào ngày 8/6 sắp tới tại trung tâm Moscone West, San Francisco, Hoa Kỳ.

Chủ đề của WWDC năm nay là "Tâm điểm của sự thay đổi" và dường như “tâm điểm” mà Apple muốn hướng tới ở đây chính là iOS 9. Để chuẩn bị cho hội nghị WWDC sắp tới này hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tin đồn và dự đoán của các nhà thiết kế, lập trình trên toàn thế giới cho iOS 9.

1. Giao diện iOS 9

Apple cực kín tiếng về giao diện của phiên bản iOS mới. Tuy vậy, nhiều người dự đoán rằng iOS 9 sẽ không có nhiều thay đổi về hệ thống giao diện thậm chí nếu có chúng sẽ chỉ là những thay đổi nhỏ. Ví dụ như là font chữ mặc định Neue Helvetica vốn được dùng cho cả iOS và OS X sẽ được thay thế bằng font chữ San Francisco – font chữ hiện tại trên Apple Watch.

 

2. Chức năng Split screen và đa người dùng lần đầu trên iOS

 

Chức năng Split screen vốn đã xuất hiện từ lâu trên các máy chạy Android như Samsung và LG hay như các máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows. Đây là một tính năng đa nhiệm vô cùng độc đáo, cho phép người dùng làm nhiều việc một lúc, như vừa đọc báo vừa xem video.

Bên cạnh đó, chức năng được mong chờ nhất là tính năng đa người dùng. Một máy iOS sẽ có nhiều tài khoản người dùng, giống như trên máy tính. Ngoài ra, mỗi tài khoản sẽ có chứa các tập tin cũng như cài đặt riêng theo tuỳ chọn của mỗi người dùng. Đặc biệt hơn nữa, tính năng này rất phù hợp với iPad.

3. Proactive và tương lai của Siri

Proactive được coi là “đàn em” của Spotlight – công cụ tìm kiếm của iOS, và sẽ thay thế Google Now. Tuy nhiên, Proactive sẽ có khả năng tìm kiếm mở rộng hơn so với “đàn anh” Spotlight. Hơn nữa, nó cũng sẽ cung cấp thông tin dựa trên lịch trình của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng sắp có một cuộc hẹn thì Proactive sẽ hiển thị đường đi đến đó trước vài giờ. Trong khi đó, “đàn anh” Spotlight cũng không chịu kém cạnh. Tính năng này dự đoán sẽ được cải tiến bằng cách đưa ra kết quả tìm kiếm dựa vào thời gian, những tìm kiếm cũ và sở thích của người dùng.

Về phần Siri, iOS 9 hứa hẹn Siri sẽ có thể tương tác với các ứng dụng của bên thứ ba nhờ vào giao diện lập trình ứng dụng API mới. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng tính năng này sẽ chưa thể có trên iOS 9.

4. Apple Maps

Trên iOS 9, dữ liệu phương tiện giao thông công cộng sẽ được thêm vào Apple Maps. Tuy nhiên, dữ liệu này sẽ chỉ có ở 6 thành phố lớn trên thế giới gồm New York, San Francisco, Toronto, London, Paris, và Berlin. So với con số hơn 900 thành phố trên Nokia Here Maps thì con số này là quá ít.

5. Apple Music

 

Kể từ ngày Apple mua lại Beats của Dr.Dre với giá 3 tỷ USD, giờ Táo Cắn Dở đã có thể cho ra mắt Apple Music – dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của riêng mình, để cạnh tranh với hai tên tuổi lớn là Spotify và Google Play Music. Chi phí để sử dụng dịch vụ hằng tháng là 10 USD. Bên cạnh đó, dịch vụ iTunes Radio miễn phí cũng có nhiều đổi mới. Apple dự kiến sẽ thuê DJ về hỗ trợ cho dịch vụ này.

 

music-nav-icon

 

6. Hỗ trợ nhiều dòng máy đời thấp

 

Ngoài các tính năng mới thì hiệu suất và tốc độ iOS 9 cũng được cải thiện, giúp máy chạy mượt hơn. Đặc biệt, các dòng máy cũ chạy chip A5 cũng có thể update lên iOS 9, như iPad mini, iPhone các đời từ 4S trở lên.

Hỏi đáp & đánh giá Những dự đoán về hệ điều hành iOS 9 trước thềm WWDC

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?