Những con số hoành tráng về Bphone - chiếc smartphone Made in Vietnam "ồn ào" chưa từng thấy

- 05:31 02/06/2015

Tin công nghệ

0

963

Đây là những con số, những đặc điểm giúp BPhone khác biệt với mặt bằng chung những chiếc smartphone đang có trên thị trường.

Mặc dù vẫn còn những điểm trừ, những thiếu sót khó tránh trong lần đầu trình làng, không thể phủ nhận rằng BPhone là một "nước đi" đầy táo bạo và ít thấy trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin ở Việt Nam.

BKAV chia sẻ trong đoạn video giới thiệu sản phẩm rằng tất cả số linh kiện nói trên phải đặt trong một không gian rất nhỏ bé và cần được đảm bảo tuyệt đối tôn trọng kiểu dáng thiết kế. Ông Tạ Minh Hoàng, Giám đốc sản phẩm di động BKAV nói đây là một thách thức vô cùng lớn cho đội ngũ kỹ sư.

BKAV BPhone được BKAV phát triển trong hơn 1.500 ngày. Theo ông Quảng, BPhone là một chiếc smartphone có thiết kế tối giản, mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần mềm mại. BKAV gọi ngôn ngữ thiết kế này là thiết kế kiểu dáng phẳng.
 

 BKAV chia sẻ sức mạnh camera trên BPhone với khả năng chụp hình tốt ở điều kiện thiếu sáng không chỉ đến từ ống kính khẩu độ F2.2 mà còn là kết quả của những trau chuốt về phần mềm.

 

 Nói về khả năng chơi nhạc, BPhone có thể đọc âm thanh ở định dạng LOSSLESS với chất lượng gần tương đương với đĩa than. Trước đó, trong một khảo sát người dùng ngẫu nhiên được BKAV ghi lại, nhiều người cũng phản hồi rằng BPhone cho chất âm tương đương hoặc thậm chí nhỉnh hơn cả iPhone 6 và Xperia Z3. Tương tự với khả năng chụp hình thiếu sáng ấn tượng, tính năng chơi nhạc của BPhone cũng là kết quả của cả chất lượng phần cứng tốt và sự tối ưu về phần mềm với hàng nghìn phép thử độ lệch âm.

 "Hôm nay, tại đây, các bạn sẽ chứng kiến một sự khởi đầu cho một xu hướng mới trong thế giới công nghệ" - Ông Nguyễn Tử Quảng đầy tự hào khi giới thiệu TransferJet (có tên Burst Transfer trên BPhone). Được biết, BPhone là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp sẵn công nghệ này. 

 Theo BKAV, BOS (giao diện người dùng được phát triển trên nền Android 5.1) của BPhone được tối ưu để người dùng có thể có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng máy bằng một tay, khắc phục nhược điểm của các dòng smartphone có màn hình kích thước từ 4,5 inch trở lên. Ngoài ra, BOS cũng đòi hỏi từ người dùng 30% số lượng thao tác ít hơn so với các hệ điều hành khác và BKAV nói 30% ít thao tác hơn là 30%... sướng!

Giây phút ông Nguyễn Tử Quảng công bố giá bán BPhone có lẽ là thời điểm “thăng hoa” nhất trong sự kiện ra mắt BPhone sau nhiều đồn thổi trước đó. Với giá 9.990.000 VND, ông Quảng nói đây là mức giá phù hợp với người dùng trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam. Theo ông, đây là tầm giá phản ánh đích thực giá trị của BPhone. Tuy nhiên, 9.990.000 VND là mức giá khởi điểm của BPhone chưa tính thuế giá trị gia tăng và điều này đã ít nhiều làm cảm xúc của cộng đồng quan tâm bị hẫng sau đó khi phát hiện ra giá thực tế cao hơn đôi chút.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Những con số hoành tráng về Bphone - chiếc smartphone Made in Vietnam "ồn ào" chưa từng thấy

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?