Những chiếc Flagship giá rẻ đáng mua mùa Trung thu

- 01:37 01/09/2016

Tin công nghệ

0

905

Nếu bạn đang có ý định mua cho mình những chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay thì có thể tham khảo bài viết này trước khi đi mua nhé

1. Samsung Galaxy S6 Edge Plus – Một phablet hoàn hảo trong từng góc cạnh

Nền tảng: Android 5.1 | Kích thước màn hình: 5.7-inch | Độ phân giải: 2560 x 1440 pixesl | RAM: 4GB | Bộ nhớ trong: 32GB/64GB | Pin: 3000mAh | Camera chính: 16MP | Camera phụ: 5MP

Ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy S6 Edge Plus là một trong những thiết bị được nhiều người mua hướng đến nhất không những nó có cấu hình mạnh mẽ, mà điều đặc biệt nằm ở phần thiết kế với màn hình cong về 2 cạnh giúp mang đến nhiều những tính năng hỗ trợ hấp dẫn ngoài việc góp phần làm mở rộng hơn kích thước vốn có của nó.

So với phiên bản tiền nhiệm của mình là Galaxy S6 Edge, chiếc phablet Galaxy S6 Edge Plus tiếp tục mang đến những sự nâng cấp mạnh mẽ ở trong mảng camera, bên cạnh việc tăng độ sắc nét và khả năng tái tạo màu sắc màn hình để khiến nó trở nên hoàn hảo hơn, cũng như mở rộng phần màn hình bên cạnh viền lên 20% nhằm tăng khả năng tương tác để mang đến những trải nghiệm tốt nhất với thiết bị của chúng ta.

Ngoài cái tên Galaxy S6 Edge cũ thì trên thị trường smartphone ở phân khúc phablet cao cấp hiện tại, chúng ta còn có khá nhiều sự lựa chọn thay thế với chất lượng tương đương không kém. Đầu tiên phải nhắc đến người tiền nhiệm Galaxy S6 Edge Plus của nó với kích thước có phần nhỏ hơn tạo nên lợi thế về màn hình có phần nhỉnh hơn ở độ sắc nét và màu sắc. Bên cạnh đó còn là cái tên nổi tiếng iPhone 6s Plus đến từ một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới – Apple 

2. Sony Xperia Z5 – Khi smartphone tích hợp những tính năng không tưởng

Nền tảng: Android 5.1 | Kích thước màn hình: 5.2-inch | Độ phân giải: 1920 x 1080 pixesl | RAM: 3GB | Bộ nhớ trong: 32GB | Pin: 2900mAh | Camera chính: 23MP | Camera phụ: 5.1MP



Không chỉ có một thiết bị thuộc thế hệ tiếp theo của Xperia Z được Sony tung ra trong thời gian vừa qua, mà đó là một dòng sản phẩm với tâm điểm chính được đặt vào Xperia Z5.

So với người tiền nhiệm Xperia Z3 Plus khá thất vọng được tung ra trong giai đoạn đầu năm 2015, Xperia Z5 được xem như một phiên bản nâng cấp vô cùng đáng giá đầu tiên là về thiết kế khi Sony nâng tầm của Xperia Z lên một tầm cao mới khi ứng dụng lớp kính vào mặt lưng của thiết bị.

Không những thế, phần cứng của Xperia Z5 cũng có sự nhảy vọt đáng kể đúng như cái tên của nó khi không theo khuôn khổ ban đầu. Cũng với màn hình kích thước chuẩn 5.2-inch hiện nay, độ phân giải Full HD khiến chúng ta lầm tưởng sản phẩm mới của Sony ở mức nửa vời giữa tầm trung vào cao cấp, nhưng đừng để bị đánh lừa bởi thông số bên ngoài, mà thay vào đó hãy nhìn sâu hơn vào công nghệ khi Sony mang đến chất lượng trên những chiếc tivi Bravia của họ trên một chiếc smartphone để khiến Xperia Z5 trở nên thật sự đáng giá ở mảng này. 

=>> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũvới giá bán cực kỳ sốc.



Bên cạnh đó, các thông số kĩ thuật cũng mang đến sự hấp dẫn không kém với hiệu năng được đảm bảo ở mức vô cùng cao cấp đến từ bộ vi xử lí Snapdragon 810 hàng đầu của Qualcomm ở thời điểm mà nó ra mắt, nhưng lại không hề có vấn đề nào về nhiệt như trước đây nó từng bị, cùng với đó là RAM có dung lượng lên đến 3GB đảm bảo khả năng đa nhiệm ở mức cao nhất thiết bị có thể đáp ứng được. Điểm đặc biệt nhất chính là sự ra mắt của một kỉ lục mới trong cụm camera khi giờ đây, con số 21MP trên dòng Android đã trở thành quá khứ để nhường chỗ cho một mức mới với 23MP

Ngoài ra, các tính năng bổ trợ về khả năng chống nước mang thương hiệu của Sony vẫn được đảm bảo một cách đầy đủ để mang đến cho người dùng một sự an toàn tuyệt đối trước những sự ảnh hưởng một cách vô tình từ môi trường xung quanh đến Xperia Z5

Đương nhiên trong dòng Xperia Z5, chúng ta còn có nhiều những cái tên đáng giá khác có thể kể đến như phiên bản Xperia Z5 Premium màn hình 4K được giới thiệu ở trên, hay sự thu nhỏ kích thước và một chút sức mạnh phần cứng nhằm tạo ra sự dễ thở hơn về mức giá với Xperia Z5 Compact. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta sẽ có một sự lựa chọn vô cùng đa dạng, và điều này hứa hẹn được tiếp tục mở rộng trên Xperia Z6 sắp tới.

 

3. iPhone 6s – Chất lượng hứa hẹn từ Apple

Nền tảng: iOS9 | Kích thước màn hình: 4.7-inch | Độ phân giải: 1334 x 750 pixesl | RAM: 2GB | Bộ nhớ trong: 16GB/64GB/128GB | Pin: 1715mAh | Camera chính: 12MP | Camera phụ: 5MP

Trên phiên bản iPhone 6 ra mắt trước đây, Apple đã làm tốt bao nhiêu, thì iPhone 6s, họ còn biến nó trở nên vượt trội hơn bao giò hết đúng như những gì từng hứa hẹn ban đầu, khiến cho cái tên iPhone 6s trở thành một cơn sốt thực sự trong dòng sản phẩm smartphone của Apple kể từ khi nó còn chưa được giới thiệu chính thức.

Nhìn chung, so với iPhone 6, thì người kế nhiệm của nó đã có những sự nâng cấp để biến đây trở thành một trong những thiết bị có hiệu năng được đánh giá cao nhất trong làng smartphone đi kèm những tính năng hấp dẫn và vô cùng nổi bật với điểm nhấn đến từ công nghệ cảm ứng 3D Touch có khả năng nhận dạng lực tương tác từ phía người dùng để rồi từ đó quyết định tính năng nào được thực hiện, cải thiện một cách mạnh mẽ phương pháp chạm trên màn hình cảm ứng trước đây.

Tuy nhiên thì điểm khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán chính là sự lặp lại một cách chính xác khuôn khổ thiết kế từng có mặt trên iPhone 6 trước đây, có thể ngôn ngữ thiết kế của Apple thực sự tốt nhưng điều này không tốt chút nào, và có thể trong phiên bản iPhone 7 sắp tới, mọi thứ sẽ có những sự thay đổi khả quan hơn.

Có thể iPhone 6s có hiệu năng ấn tượng nhưng bên trong đó, cấu hình của thiết bị không thực sự cao như mọi người nghĩ khi RAM quá ít, độ phân giải màn hình cực thấp nếu như phải so sánh với các thiết bị cao cấp khác ở nền tảng Android. Đối với nhiều người hiểu rõ, thì vấn đề này không ảnh hưởng mấy, nhưng khi mà những người không chuyên sẽ có một cái nhìn khả nghi về chất lượng thật sự mà Apple mang lại. Vì thế, mà việc nâng cấp một số điểm về phần cứng luôn được đề nghị thực hiện bởi những người dùng trung thành của chính “táo khuyết” không ít lần, nhưng để đến lúc đó sẽ còn khá dài.

Nếu bạn muốn một chất lượng tuyệt hảo cả về màn hình, phần cứng, hiệu năng sử dụng hơn nữa đến từ Apple thì phiên bản phablet iPhone 6s Plus sẽ là cái tên vô cùng sáng giá ở thời điểm này.

 

4. Samsung Galaxy S6 Edge – Sự cách mạng trong khâu thiết kế

Nền tảng: Android 5 | Kích thước màn hình: 5.1-inch | Độ phân giải: 1440 x 2560 pixesl | RAM: 3GB | Bộ nhớ trong: 32GB/64GB/128GB | Pin: 2560mAh | Camera chính: 16MP | Camera phụ: 5MP

Thật sự mà nói rằng Galaxy S6 Edge thực sự là một cuộc cách mạng đến từ Samsung trong khâu thiết kế ở phân khúc mà nhiều người đã mong đợi từ lâu khi chứng kiến sự ứng dụng của khung kim loại bóng loáng và chắc chắn những thiết bị dòng Galaxy S từ phiên bản Galaxy S6 trở về sau, chưa kể đến việc tích hợp màn hình cong để tạo nên phiên bản Galaxy S Edge như chúng ta thấy ngày hôm nay

Không những chỉ là nâng cấp trong mảng thiết kế, mà phần cứng của Galaxy S6 Edge cũng có những sự vượt trội nhất định khi mà những thứ tốt nhất của Samsung đều được tích hợp vào đó một cách đầy đủ mà chúng ta không thể nào đòi hỏi gì hơn được nữa. Các tính năng bổ trợ của Galaxy S6 Edge cũng được cập nhật một cách mạnh mẽ khi mà như chúng ta thấy, mặc dù cụm camera 16MP có thể không nổi bật như Sony Xperia Z, nhưng những tinh chỉnh, những sự bổ sung đi kèm đã biến Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge vươn lên thành một trong những thiết bị có khả năng chụp hình đỉnh nhất trong một thời gian dài trước khi mà Xperia Z5 xuất hiện, thậm chí người tiền nhiệm của nó cũng không thể nào đạt được điều mà Galaxy S6 Edge đã từng làm trước đây.

Ngoài việc lựa chọn sở hữu Galaxy S6 Edge, chúng ta còn đó những cái tên đáng giá khác như phiên bản nâng cấp mọi mặt của Galaxy S6 Edge Plus, hay một phiên bản kích thước chuẩn của smartphone như Galaxy S6 và hàng loạt những thiết bị cao cấp khác trên thị trường.

 

5. LG G4 – Sự đột phá trong chất liệu sản phẩm

Nền tảng: Android 5.1 | Kích thước màn hình: 5.5-inch | Độ phân giải: 1440 x 2560 pixesl | RAM: 3GB | Bộ nhớ trong: 32GB | Pin: 3000mAh, có thể tháo rời | Camera chính: 16MP | Camera phụ: 8MP


Trong giai đoạn đầu năm, LG có thể chìm hơn so với những cái tên như Sony, Samsung, Apple, nhưng điều đó không có nghĩa là chất lượng thiết bị của LG là kém, mà ngược lại, nó còn mang nhiều nét độc đáo hơn bất cứ những gì chúng ta từng nghĩ

Điểm nổi bật đầu tiên, cũng là ấn tượng nhất mà LG mang đến cho người dùng thông qua LG G4 của họ chính là mảng thiết kế. Đó không phải là chất liệu nhựa tổng hợp polycarbonate rẻ tiền, hay chạy theo thời cuộc với khung nhôm đắt đỏ, mà thay vào đó, LG lựa chọn cho mình vải thuộc da đem đến một sự cao cấp nhưng vẫn đảm bảo giá thành sản phẩm ở mức người dùng có thể chấp nhận được, thậm chí còn tạo nên một phong cách vô cùng độc đáo mà chỉ có LG mới dám làm ra.

Không những thế, chất lượng màn hình của LG lại một lần nữa được khẳng định vô cùng rõ ràng với khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc phân bố một cách hài hòa và tái hiện một cách chân thật đến khó tin. Và đến giờ thì chúng ta hiểu được rằng tại sao Apple lại chọn LG làm OEM cho mình ở mảng này, chứ không phải là một cái tên nào khác.

Bên cạnh đó, cụm camera của LG G4 cũng tạo nên sự đặc biệt với độ phân giải 16MP đi kèm khả năng lấy nét nhanh thông qua laser khiến bạn có thể ngay tức khắc chụp được những khoảnh khắc chỉ diễn ra gần như 1 lần duy nhất trong cuộc sống, cộng thêm nút nhấn vật lí hỗ trợ ở mặt sau, giờ đây việc chụp ảnh không gì có thể dễ dàng hơn thế.

Như thường lệ, LG có một sự cân bằng giữa hiệu năng và giá thành để đưa ra cái tên LG G4 có mức giá phải nói là dễ chịu nhất trong phân khúc này, với cấu hình đáng để mơ ước.

Nếu như giá thành không thành vấn đề với sự chọn lựa của bạn, đồng thời bạn yêu cầu một thiết bị cao cấp hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa về cấu hình, thì sự lựa chọn đến từ người anh em cùng đất nước, Samsung Galaxy S6 sẽ phù hợp hơn với bạn.

 

Nền tảng: Android 5 | Kích thước màn hình: 5.1-inch | Độ phân giải: 1440 x 2560 pixesl | RAM: 3GB | Bộ nhớ trong: 32GB/64GB/128GB | Pin: 2550mAh | Camera chính: 16MP | Camera phụ: 5MP


Khi mà Galaxy S5 được tung ra vào thời điểm năm 2014 không còn tạo được sự hấp dẫn vốn có mỗi khi Samsung giới thiệu sản phẩm mới trong dòng Galaxy S như trước đây nữa, thì điều đó đồng nghĩa là hãng sản xuất di động đến từ Hàn Quốc phải có những sự thay đổi nhất định.

Những tưởng sự thay đổi đó sẽ có thể đến trễ với một hãng mang nhiều tư tưởng có phần bảo thủ, nhưng ngược lại, mọi thứ diễn ra hoàn toàn chóng mặt khi trong thời gian không lâu sau đó, cái tên Samsung Galaxy S6 phải làm cho những tín đồ công nghệ phải há hốc mồm tỏ vẻ kinh ngạc khi tích hợp một thiết kế phải nói là cao cấp thật sự đã được mong đợi từ lâu bằng việc sử dụng khung nhôm hoàn toàn trên mọi mặt.

Phần cứng có lẽ là điểm Samsung ưu ái nhất khi tích hợp những thứ tốt nhất mà họ có thể mang đến, từ vi xử lí Exynos với sức mạnh vượt trội, đến một dung lượng RAM hoàn hảo cho các tác vụ đa nhiệm, hay một camera 16MP nhưng lại đi kèm hàng loạt những tinh chỉnh khiến nó dư sức tạo ra những bức ảnh với chất lượng hàng đầu. Thậm chí màn hình cũng tỏ ra không hề thua kém với công nghệ Super AMOLED quen thuộc trên độ phân giải QHD, khiến nó trở thành một trong những cái tên đạt đến đỉnh cao của độ sắc nét trên thị trường di động.

Điểm đáng buồn của Galaxy S6 chính là việc gắn liền pin với thiết bị, đồng nghĩa chúng ta không còn sự lựa chọn về một viên pin thay thế mỗi khi thiết bị trở nên cạn kiệt nguồn năng lượng, nhất là khi mà sự nâng cấp màn hình khiến vấn đề này trở nên trầm trọng. Bên cạnh đó, Samsung cũng nói không với khe cắm thẻ nhớ microSD, làm cho người dùng phải đắn đo suy nghĩ trong việc lựa chọn nên lưu trữ cái gì, và phải loại bỏ cái gì sao cho hợp lí nhất, cản trở không ít đến những trải nghiệm trong quá trình giải trí.

Dù vậy, Samsung Galaxy S6 vẫn được đánh giá khá cao ở mảng di động, và những khuyết điểm đó có thể sẽ được thay đổi khi người kế nhiệm Galaxy S7 ra mắt để biến nó thành cái tên hoàn hảo nhất trên thị trường smartphone trong thời gian sắp tới.

 

6.Samsung Galaxy S5 – Cũ nhưng không hề lỗi thời

Nền tảng: Android | Kích thước màn hình: 5.1-inch | Độ phân giải: 1920 x 1080 pixesl | RAM: 2GB | Bộ nhớ trong: 16GB/32GB | Pin: 2800mAh | Camera chính: 16MP | Camera phụ: 2MP


Trong khi nhiều người cảm thấy mức giá của bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge có thể hơi cao và những tính năng trong số đó không cần thiết, nhưng vẫn mong muốn một thiết bị có chất lượng tương đối tốt cũng đến từ Samsung thì tại sao không thử phiên bản tiền nhiệm của nó – Galaxy S5?

Có thể không có thiết kế thật sự nổi bật về chất liệu nhưng nhìn chung, tổng thể của Galaxy S5 khá hài hòa, bên cạnh việc phần cứng có phần hơi thấp hơn nhưng nó lại tận hưởng những tính năng không hề có trên Galaxy S6/Galaxy S6 Edge như pin có thể tháo rời, hay khe cắm thẻ nhớ microSD, điều mà không ít người phàn nàn trong phiên bản sau đó

 

7.iPhone 6 – Cái tên mang khuôn khổ thiết kế của Steve Jobs

Nền tảng: iOS9 | Kích thước màn hình: 4.7-inch | Độ phân giải: 1334 x 750 pixesl | RAM: 1GB | Bộ nhớ trong: 16GB/64GB/128GB |Pin: 1810mAh | Camera chính: 8MP | Camera phụ: 1.2MP


Kể cả khi mà iPhone 6s được ra mắt với những sự mong đợi về cải tiến, thế nhưng vẫn có nhiều ý kiến phải thừa nhận rằng iPhone 6 có phần nhỉnh hơn đàn em của mình trong nhiều mặt.

Sự thiếu hụt của iPhone 6 nằm ở khả năng 3D Touch, ngoài ra, chúng ta không thấy sự thay đổi nào quá lớn giữa nó với iPhone 6s, đặc biệt là tích hợp hệ thống Apple Pay hấp dẫn, màn hình độ nét cao, camera cho những bức ảnh với chất lượng hoàn toàn tuyệt vời, và đương nhiên là thêm cả thời lượng cũng có phần tốt hơn khá nhiều người kế nhiệm.

Còn bạn, thiết bị nào xứng đáng nhận danh hiệu ngôi vương của làng di động ở thời điểm hiện tai? Và cái tên nào đáng để chúng ta nhắc đến mãi tới tận ngày hôm nay?

Hỏi đáp & đánh giá Những chiếc Flagship giá rẻ đáng mua mùa Trung thu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?