Nhìn lại 8 chiếc Smartphone tạo ra những "cơn sốt" cách đây 5 năm trước

- 05:07 31/08/2015

Tin công nghệ

0

644

5 năm trước, "cơn sốt" smartphone chưa phát triển như ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên cũng có rất nhiều mẫu máy để lại được nhiều điểm nhấn.

Một cách tình cờ, 2010 là năm nhiều nhà sản xuất trình làng các thiết bị sở hữu những đặc điểm được cho là đột phá. Vì lý do này, một số nhận định cho rằng đây là năm quan trọng của ngành công nghiệp thiết bị di động toàn cầu. Dưới đây là 8 trong số các thiết bị smartphone ấn tượng nhất, thu hút được nhiều sự chú ý nhất trình làng trong năm đó.

 

1. Apple iPhone 4

 

iPhone 4 được trình làng vào mùa hè năm 2010 và đây là cũng là chiếc iPhone cuối cùng được "táo khuyết" trình làng vào mùa hè. Sau 3 thế hệ iPhone ra đời, iPhone 4 được xem là model đầu tiên để lại nhiều điểm nhấn về thiết kế với khung viền kim loại và hai mặt kính. Ngôn ngữ thiết kế này đã nhận được nhiều sự khen tặng khi ở thời điểm đó điện thoại bằng nhựa vẫn còn rất phổ biến.
 
iPhone 4 ngoài ra còn mang đến màn hình độ phân giải "Retina" mà theo Apple là mắt người sẽ không thể nhìn thấy điểm ở ở khoảng cách thông thường. iPhone 4 cũng chứng kiến nâng cấp khá mạnh về camera trên iPhone. Theo đó, dòng thiết bị này được trang bị camera sau 5MP, nâng lên từ con số 3MP của dòng 3GS.
 
2. Samsung Galaxy S
 

2010 cũng là thời điểm Samsung "khởi động" dòng máy Galaxy thành công nhất trong lịch sử của hãng, Galaxy S. Chiếc điện thoại này lúc đó được trang bị chip xử lý một nhân tốc độ 1GHz, RAM 512MB cùng camera sau 5MP với khả năng quay video ở độ phân giải 720p (không nhiều thiết bị cùng thời làm được điều này).
 
Màn hình Super AMOLED 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel cũng khá nổi bật khi ấy.
 
 
3. Motorola Droid X
 
Motorola Droid X là một trong những chiếc điện thoại thuộc dòng Droid có màn hình lớn đầu tiên được phát hành độc quyền cho nhà mạng Verizon và đây cũng là một trong những model thành công nhất. Theo đó, điểm nhấn nổi bật nhất của Droid X là kích thước màn hình lên tới 4,3 inch TFT WVGA. Một số trang bị khác cũng bao gồm chip 1GHz OMAP 3630, camera sau 8MP, bộ nhớ trong 8GB, khả năng quay video 720p và cổng kết nối HDMI.
 
 
4. HTC Evo 4G
 
 
Có thể bạn chưa biết, HTC Evo 4G là chiếc smartphone đầu tiên được phát hành tại Mỹ có kết hỗ trợ kết nối 4G. Điều này mang đến cho thiết bị của HTC tốc độ duyệt web và download không có đối thủ trên thị trường vào năm 2010. Theo một số đánh giá, tốc độ kết nối 4G của nhà mạng Sprint lúc đó cao hơn gấp 10 lần tốc độ kết nối 3G.
 
Bên cạnh đặc điểm này, HTC Evo 4G cũng có chip xử lý Snapdragon 1GHz, cổng kết nối HDMI, khả năng quay video HD, camera sau 8MP, màn hình 4,3 inch... và thiết kế tích hợp đế đỡ độc đáo.
 
 
5. Nokia N8
 

Nokia N8 là một chiếc điện thoại có thân máy cấu thành từ kim loại cùng camera sau đột phá mang thông số 12MP đi kèm đèn flash Xenon. Xét về chất lượng ảnh chụp, Nokia N8 xứng đáng ở vị trí dẫn đầu trên thị trường, tuy nhiên N8 lại để mất điểm trên phương diện phần mềm, ứng dụng và hiệu năng. Năm 2010, iOS và Android đã được tối ưu rất tốt cho smartphone cùng hệ sinh thái ứng dụng ngày càng phong phú khiến nền tảng phần mềm của Nokia N8 không được lòng người dùng.
 
 
6. Samsung Wave

Màn hình AMOLED đặc trưng của Samsung lần đầu tiên xuất hiện trên một thiết bị trình làng vào năm 2010 có tên Samsung Wave và ngay lập tức nhận được nhiều đánh giá tích cực với màu đen sâu và góc nhìn rộng. Samsung Wave nhìn chung là một chiếc smartphone tố với thân máy kim loại, cứng cáp, chắc chắn. Nguyên nhân thất bại của nó được xem là do hệ điều hành. Cụ thể, chiếc máy này chạy nền tảng bada với tính năng và số lượng ứng dụng hạn chế.
 
 
7. Palm Pre 2
 
Thế hệ thứ hai dòng dòng Palm Pre, Palm Pre 2, được trình làng vào trung tuần tháng 10 năm 2010. Thiết bị này tiếp tục vận hành trên nền tảng webOS với thế mạnh tập trung vào trải nghiệm duyệt web cùng mã nguồn mở. Đáng chú ý nhất, Palm Pre 2 có công nghệ sạc pin không dây. Chiếc máy này sử dụng màn hình 3,1 inch, chip 1GHz và camera sau 5MP.
 
 
8. Google Nexus S

Google Nexus S là thiết bị được ra mắt cài sẵn nền tảng mới Android 2.3 Gingerbread. Nền tảng này mặc dù không có nhiều điểm nhấn về giao diện, đổi lại mang đến cho người dùng một số cải thiện so với thế hệ Android trước như bàn phím mới hay chế độ lựa chọn văn bản khi soạn thảo.
 
Nexus S có màn hình 4 inch, bộ nhớ trong 16GB và camera sau 5MP. Đây là thiết bị đầu tiên thuộc dòng Nexus không có khe cắm thẻ nhớ microSD.
 
Tham khảo: Phonearena

Hỏi đáp & đánh giá Nhìn lại 8 chiếc Smartphone tạo ra những "cơn sốt" cách đây 5 năm trước

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?