Người Hàn Quốc xếp hàng dài mua điện thoại Xiaomi: Samsung thua đau ngay trên sân nhà

- 06:46 16/08/2016

Tin công nghệ

0

547

300 chiếc điện thoại Xiaomi được bán sạch chỉ sau 1 tiếng. Thậm chí có rất nhiều người phải ngậm ngùi ra về vì hết hàng.

Lần đầu tiên Xiaomi bán ra các dòng smartphone của mình tại Hàn Quốc qua chuỗi cửa hàng địa phương có tên Daiso.

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Hay dòng sản phẩm Xiaomi Redmi 3 và Xiaomi Redmi Note 3 có giá bán lần lượt là 99.000 won (tương đương 1,9 triệu đồng) và 129.000 won (tương đương 2.4 triệu đồng). Ngay lập tức, 300 chiếc Xiaomi này được bán sạch chỉ trong vòng 1 tiếng.

 

Điều đáng nói, việc Xiaomi bán hàng "đắt như tôm tươi" diễn ra trong bối cảnh Samsung, vốn là niềm tự hào của Hàn Quốc, đang có biểu hiện kinh doanh tuột dốc. Tại thị trường Trung Quốc, Samsung để tuột ngôi vương vào chính tay Xiaomi. Còn ở thị trường quốc tế, tình hình kinh doanh của hãng cũng không khá khẩm là bao.

Cụ thể, báo cáo mới đây nhất cho thấy tình hình kinh doanh của Samsung hết sức ảm đạm. Mảng kinh doanh điện thoại thông minh quan trọng của họ đang gặp khó với thị phần giảm đáng kể - xuống còn 22% trong Q2 năm 2015 từ mức hơn 30% vào năm 2003.

 

Trong khi đó, phía Xiaomi lại có chiến lược bài bản cho công cuộc tấn công vào xứ sở kim chi. Họ bắt tay với các chuỗi đại lý bán hàng rẻ, thậm chí là cửa hàng tiện ích với các máy bán điện thoại smartphone tự động. Người mua chỉ cần lựa chọn điện thoại, gói cước và in hóa đơn, sau đó gọi điện thoại và đăng ký họ tên, số chứng minh là ngay ngày hôm sau, điện thoại sẽ được gửi về tận nhà.

Tính theo tiêu chuẩn cước phí dành cho người Hàn Quốc thì gói cước thấp nhất cho gói 750MB, gọi miễn phí 30 phút/tháng là 13.500 won. Sau khi trả hết cước phí cố định, khách hàng có thể dễ dàng đổi số, lắp sim khác hay đổi máy mới khác...

 

Có thể thấy các ưu đãi mà Xiaomi dành cho thị trường Hàn Quốc là cực lớn. Đây là một yếu tố làm nên thành công của hãng trên thị trường đầy khó tính này.

Hỏi đáp & đánh giá Người Hàn Quốc xếp hàng dài mua điện thoại Xiaomi: Samsung thua đau ngay trên sân nhà

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?