Người dùng chê

- 04:14 07/02/2018

Tin công nghệ

0

906

iPhone 7 Plus cũ Phóng viên Zach Epstein của tờ BGR cho biết, khi mọi người nhìn thấy thiết kế của iPhone X lần đầu tiên thông qua các hình ảnh rò rỉ, họ đã bị bất ngờ. Bởi vì, tuy vẫn đi theo xu thế làm smartphone màn hình tràn cạnh đang rất thịnh hành nhưng Apple tạo ra sự khác biệt với phần notch (hay còn gọi là "tai thỏ") ở cạnh trên.

>>> Giảm cực bốc - Giá cực sốc cùng iPhone 7 Plus cũ tại MobileCity.

 

Apple làm như vậy để có thể vừa đặt loa thoại, camera trước và đặc biệt là các cảm biến phức tạp phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID, vừa giữ toàn bộ phần viền mỏng đến mức tối đa.

Hình dạng mà Apple tạo ra cho iPhone X không nhận được sự ủng hộ của nhiều người, bao gồm Zach - cây bút trên trang BGR. Họ cho rằng đây là một thiết kế kỳ lạ, sẽ làm hỏng giao diện. 

Thế nhưng, khi sản phẩm chính thức bán ra thị trường, câu chuyện đã diễn ra theo hướng hoàn toàn khác. Không ít người dùng, trong đó có cả Zach, bắt đầu thay đổi cái nhìn về bộ phận này.

Theo Zach, “notch” trông khá ổn và lại là yếu tố đặc trưng để phân biệt iPhone X với những chiếc điện thoại thông minh “không viền màn hình” khác. Nhìn vào “notch”, bạn sẽ biết ngay đó là flagship nhà Táo chứ không thể là bất kỳ một thiết bị nào hiện có trên thị trường.

XEM THÊM: Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX

Vì vậy, giờ đây, các nhà sản xuất Android dường như đang tìm cách sao chép thiết kế của iPhone X. Smartphone Android bắt chước iPhone là chuyện không mới, nhưng tình huống lần này thú vị ở chỗ: Bộ phận “notch” trên điện thoại Android dường như không hề có một chức năng thực sự nào, nghĩa là chỉ được làm ra để trở nên giống iPhone X.

Notch trên iPhone X

Trên iPhone X, Apple sử dụng “notch” để đặt 8 thành phần quan trọng khác nhau. Một vài trong số chúng là tiêu chuẩn chung trên mọi chiếc smartphone, chẳng hạn như loa, cảm biến tiệm cận và camera trước.

Những thành phần mới được bổ sung là máy chiếu chấm và máy ảnh hồng ngoại nhằm phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt vô cùng phức tạp của Apple.

Thế nhưng, 2 thương hiệu Trung Quốc vô danh là Noa và Leagoo đang chuẩn bị phát hành những chiếc điện thoại Android sao chép thiết kế “notch” trên iPhone X dù không hề tích hợp những thành phần đắt tiền vừa nêu, mà theo Zach thì đó là "hành động ăn cắp trắng trợn và không biết xấu hổ".

XEM THÊM: Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX

Đoạn video trên cho thấy một thiết bị được gọi là Noa 10 với phần “notch” ở cạnh trên chỉ dùng để đặt loa, camera và một vài cảm biến thông dụng, thường thấy trên hầu hết các loại smartphone. Thậm chí, Noa còn không tùy chỉnh bất cứ chi tiết gì về giao diện để phù hợp với phần “notch” hay các góc bo tròn. Bạn có thể thấy rõ con số chỉ đồng hồ bị cắt mất một mảng.

Leagoo thậm chí còn tồi tệ hơn, khi sao chép y nguyên hình dạng “notch” trên iPhone X. Họ còn đặt cả camera kép ở mặt sau của thiết bị mang tên “Leagoo S9” tại vị trí giống hệt siêu phẩm kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

Rất may, những model “ăn cắp và nhân bản thiết kế” này sẽ không bao giờ được bán ra bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đó lại một lần nữa cho thấy, Apple vẫn là công ty mà mọi nhà sản xuất khác đều muốn tham khảo, bất chấp những thông tin ảm đạm về số phận của iPhone X trong thời gian gần đây.

Bất kể thiết kế của Apple có hợp lý hay không và mặc kệ công chúng phản ứng như thế nào trước những quyết định của Táo khuyết, các nhà sản xuất điện thoại lớn nhỏ vẫn biết rằng Apple là một người định hướng xu thế. Và họ sẽ tiếp tục sao chép mọi thứ có thể từ dòng sản phẩm iPhone.

Hỏi đáp & đánh giá Người dùng chê

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?