Nếu

- 06:42 16/08/2016

Tin công nghệ

0

173

Một video trên YouTube vừa cảnh báo người dùng iPhone về một lỗi khá nghiêm trọng, khiến máy không thể hoạt động ngay cả khi restore.

Theo 9to5mac, người dùng có nickname Zach Straley trên YouTube vừa phát hiện ra một lỗi phần mềm khá nghiêm trọng trên iPhone, có thể biến chiếc điện thoại của bạn trở thành "cục gạch". Theo video, nếu thay đổi ngày tháng trên iPhone sang 1/1/1070 và khởi động lại máy, chiếc iPhone không còn khởi động được vào bên trong hệ thống mà gặp hiện tượng "treo Táo" - chỉ dừng lại ở logo quả táo khuyết của Apple. 

 

1494873

 

Cụ thể, bạn đổi ngày giờ trên iPhone bằng cách vào Settings/General, chọn Date & Time, tắt lựa chọn Set Automatically. Sau đó, quay về menu General, vào lại Date & Time và cài đặt ngày giờ về ngày 1/1/1970. Bạn khởi động lại máy và lúc này vấn đề nghiêm trọng mới chính thức xảy ra. Máy chỉ vào được đến logo Apple và bắt đầu "đứng hình" cho dù bạn có khởi động lại bao nhiêu lần đi nữa. Thậm chí, việc sử dụng iTunes hay DFU để khôi phục lại iPhone cũng tỏ ra vô dụng.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

 

 

Theo các thông tin từ diễn đàn Reddit thì lỗi này ảnh hưởng đến các thiết bị iOS sử dụng chip 64-bit và đang chạy iOS 8 trở lên, bao gồm cả iPhone, iPad, và iPod. Như vậy, lỗi này phát sinh với các thiết bị sử dụng chip A7, A8, A8X, A9, và A9X, tương ứng với iPhone 5s trở về sau. Nếu sử dụng một thiết bị với vi xử lí 32 bit, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

 

Hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào tại Việt Nam, nhưng chúng ta cũng nên hết sức cẩn thận. Đừng vì một phút "nghịch dại" mà làm hỏng chiếc máy đắt tiền.

 

Theo VnReview

Hỏi đáp & đánh giá Nếu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?