Nếu bạn đang dùng iPhone, iPad, đừng ấn vào đường link này nều không muốn máy bị khởi động lại ngay lập tức!

- 06:48 16/08/2016

Tin công nghệ

0

704

Nếu người dùng truy cập trang web có tên crashsafari.com, các trình duyệt phổ biến hiện nay như Chrome, Safari, Firefox sẽ lập tức bị lỗi.

Được biết, tên miền crashsafari.com đã được đăng ký từ rất lâu, nhưng mãi gần đây nó mới đi vào hoạt động. Khi người dùng vô tình hay cố ý truy cập vào địa chỉ này, nó sẽ tự động tạo nên một chuỗi ký tự dài vô tận khiến thiết bị hoặc trình duyệt bị lỗi, không thể thao tác.

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc. 

Nếu lỡ truy cập nó qua Chrome, Safari, Firefox trên máy tính, bạn đơn giản chỉ cần tắt trình duyệt đi là xong. Nhưng nếu truy cập trực tiếp trên điện thoại, các thiết bị sẽ tự khởi động lại ngay lập tức, đặc biệt là với iPhone và iPad. 

Thường thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ truy cập vào tên miền crashsafari.com làm gì bởi nó không có bất cứ tác dụng nào trong việc truyền tải thông tin cũng như giải trí. Nhưng điều đáng nói là, nhiều người khi biết được mẹo này đã lợi dụng nó để trêu đùa người khác. Cụ thể, họ đưa Crashsafari vào URL rút gọn sau đó kèm một thông tin gây sốc hoặc hình ảnh gợi cảm để khơi dậy tính tò mò & click vào đường dẫn. Theo ghi nhận, trò này đã "lừa" được khá nhiều người dùng trên toàn cầu. 

Tuy nhiên, trang web này không tiềm ẩn nguy cơ liên quan đến bảo mật như đánh cắp mật khẩu, phần mềm độc hại v.v.. Nhưng dù sao trò đùa nói trên cũng khá phiền toái nếu chẳng may dính phải.

 

Theo TechZ

Hỏi đáp & đánh giá Nếu bạn đang dùng iPhone, iPad, đừng ấn vào đường link này nều không muốn máy bị khởi động lại ngay lập tức!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?