Một ngày làm việc của Tim Cook diễn ra như thế nào?

- 14:04 02/01/2018

Tin công nghệ

0

1519

Dẫu gặp phải không ít sự cố, Apple vẫn trải qua một năm 2017 đầy thành công, đưa giá trị của công ty lên mức cao kỷ lục trên thị trường chứng khoán (gần chạm mốc nghìn tỷ đô la). Dĩ nhiên, trên cương vị CEO, Tim Cook cũng được hưởng thành quả xứng đáng với chế độ lương, thưởng và đãi ngộ đặc biệt.

timcook_800x450

Theo Business Insider, trong năm 2017, Cook đã kiếm được 12.825.066 USD, trong đó khoảng 3 triệu USD là tiền lương cơ bản, phần còn lại là tiền thưởng cho các giám đốc điều hành hàng đầu. Bên cạnh đó, báo cáo từ Bloomberg cho thấy, Cook còn nhận về 89 triệu USD cổ phiếu thưởng, đưa tổng thu nhập lên con số 102 triệu USD. Ông cũng được Apple cho phép di chuyển bằng máy bay riêng của công ty, bất kể là đi công tác hay du lịch. Cook đã làm việc như thế nào để đưa Apple đến thành công và mang về cho mình những món tiền khổng lồ? Hãy cùng theo dõi một ngày bình thường của ông, được tường thuật lại bởi Business Insider: - Cook thức dậy từ rất sớm. Giấc ngủ của ông thường chỉ kéo dài đến 3 giờ 45 phút sáng. - Ngay sau khi thức dậy, Cook bắt tay vào công việc với việc đọc một vài trong số 700 đến 800 email nhận được mỗi ngày. Ông từng nói rằng mình có phần “nghiện làm việc” và đọc hầu hết số tin nhắn.Theo Business Insider, trong năm 2017, Cook đã kiếm được 12.825.066 USD, trong đó khoảng 3 triệu USD là tiền lương cơ bản, phần còn lại là tiền thưởng cho các giám đốc điều hành hàng đầu. Bên cạnh đó, báo cáo từ Bloomberg cho thấy, Cook còn nhận về 89 triệu USD cổ phiếu thưởng, đưa tổng thu nhập lên con số 102 triệu USD. Ông cũng được Apple cho phép di chuyển bằng máy bay riêng của công ty, bất kể là đi công tác hay du lịch. Cook đã làm việc như thế nào để đưa Apple đến thành công và mang về cho mình những món tiền khổng lồ? Hãy cùng theo dõi một ngày bình thường của ông, được tường thuật lại bởi Business Insider: - Cook thức dậy từ rất sớm. Giấc ngủ của ông thường chỉ kéo dài đến 3 giờ 45 phút sáng. - Ngay sau khi thức dậy, Cook bắt tay vào công việc với việc đọc một vài trong số 700 đến 800 email nhận được mỗi ngày. Ông từng nói rằng mình có phần “nghiện làm việc” và đọc hầu hết số tin nhắn.

timcook_1_800x500

- Tiếp theo, Cook tập thể dục vào khoảng 5 giờ sáng. CEO của Apple không làm điều này trong khuôn viên trụ sở Apple. Ông thích sự riêng tư của việc tập luyện ngoài trời.

- Việc tập luyện được Cook thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, Cook còn cho rằng Apple Watch giúp ông giữ thân hình cân đối và thậm chí là giảm cân.

- Không rõ là Cook có ăn sáng thường xuyên hay không, nhưng ở một buổi trả lời phỏng vấn, ông đã dùng trứng, ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân. Ông cũng thích ăn thịt gà xông khói. 

- Khi nói về công việc, Cook được cho là một người biết hợp tác và lắng nghe.

Tim Cook_3

- Cook có tiếng là một vị sếp đòi hỏi yêu cầu cao theo phong cách “không thương xót”: tổ chức các cuộc họp kéo dài triền miên, đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ và gửi email cho nhân viên mọi lúc.

- Mặc dù vậy, thỉnh thoảng Cook vẫn ăn trưa với những nhân viên Apple ngẫu nhiên ở căn tin của công ty để xóa bỏ khoảng cách tướng - lính. 

Tim Cook_4

- Không chỉ làm việc từ rất sớm, Cook từng chia sẻ ông là một trong những người rời khỏi văn phòng trễ nhất.

- Khi nói đến những việc sau giờ làm, Cook thường giữ im lặng và để mọi thứ trong vòng “bí mật”.

- Cook thích dành thời gian ở bên ngoài. Ông thường đi bộ và đạp xe lúc rảnh rỗi.

- Cook dùng 7 tiếng để ngủ mỗi đêm, nghĩa là ông phải bắt đầu lên giường lúc 8 giờ 45 phút tối để có thể thức dậy vào sáng sớm.

Tim Cook_5

Bắt đầu làm việc vào lúc nhiều người còn đang say giấc ngủ, rời văn phòng muộn rồi lặp đi lặp lại điều đó hằng ngày, Cook chứng minh rằng, những thành quả ông mang về cho Apple không phải ngẫu nhiên mà đến. Tất cả đều khởi nguồn từ thái độ sống tích cực, tinh thần làm việc hăng say và nỗ lực lao động không ngừng nghỉ.

Hỏi đáp & đánh giá Một ngày làm việc của Tim Cook diễn ra như thế nào?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?