Mẹo hay giúp giải phóng bộ nhớ RAM cho iPhone cực kỳ nhanh chóng

- 06:43 16/08/2016

Tin công nghệ

0

784

iPhone luôn có nhiều mẹo hữu ích mà không nhiều người biết đến. Dưới đây là một ví dụ.

iPhone của Apple luôn luôn tự hào về khả năng quản lý RAM cực tốt, vì thế dòng sản phẩm này từ trước tới giờ chưa khi nào cần trang bị một bộ RAM "khủng".

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Tuy nhiên dù iPhone của bạn có "thần thánh" đến mức nào, sau khi sử dụng một thời gian dài nó cũng sẽ gặp những vấn đề nhất định về RAM, khiến máy chạy chậm và hoạt động không ổn định. Đây là lúc bạn cần đến một giải pháp giúp giải phóng bộ nhớ RAM.

 

iphone

 

Thường thì cách phổ biến nhất để làm việc này là khởi động lại máy. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta không muốn khởi động lại vì nó khá phiền phức, và vì không biết rằng có một cách thậm chí còn nhanh hơn nhiều. Kết quả sau khi thử nghiệm thì... không thể tin nổi.

Nếu bạn nằm trong số những người chưa biết thì thực hiện như sau:

1. Tắt máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn iPhone cho tới khi thấy màn hình hiển thị dòng chữ "Trượt để tắt nguồn" (Slide to power off).

2. Tiếp theo, thay vì trượt để tắt nguồn hoặc bấm vào nút Cancel để hủy bỏ, bạn hãy nhấn và giữ nút Home của iPhone trong vài giây cho đến khi máy tự điều hướng trở lại màn hình chủ.

Sau hai thao tác này, bộ nhớ RAM đã được giải phóng đáng kể; có nghĩa là các ứng dụng chạy nền đều đã bị vô hiệu hóa.

Nếu nhấn đúp vào nút Home, bạn vẫn sẽ thấy danh sách các ứng dụng chạy gần đây hiện ra, tuy nhiên, khác với trước khi giải phóng RAM là chúng sẽ tải lại từ đầu khi bạn chọn tiếp tục sử dụng ứng dụng đó.

Bạn nhận xét về mức độ khả thi của mẹo trên thế nào? Và cá nhân bạn có cách gì hay hơn để tăng tốc khi iPhone và iPad chạy chậm? Nếu có hãy chia sẻ ngay bên dưới bình luận của bài viết này!

Hỏi đáp & đánh giá Mẹo hay giúp giải phóng bộ nhớ RAM cho iPhone cực kỳ nhanh chóng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?