Lên iOS 11.3, nhiều người phát hiện 3D Touch bỗng nhiên không dùng được nữa

- 04:24 06/04/2018

Tin công nghệ

0

1019

Cách đây ít lâu, Apple đã chính thức phát hành iOS 11.3 với tính năng đáng chú ý nhất là cho phép những chiếc iPhone có pin “chai" lấy lại hiệu suất mạnh mẽ như ngày nào. Tuy nhiên, iOS 11.3 cũng kèm theo một lỗi khá khó chịu.

Một số người dùng sau khi cập nhật bản iOS mới đã phát hiện tính năng 3D Touch không còn hoạt động ổn định nữa. Cụ thể, ngay sau khi mở máy bằng Touch ID hay Face ID, 3D Touch sẽ tạm thời dừng hoạt động, nếu bạn dùng tính năng này lập tức sau khi mở máy bằng cách nhấn mạnh vào icon thì iPhone sẽ chuyển qua chế độ chỉnh màn hình chứ không hiển thị các shortcut. Để khắc phục, bạn cần chở vài giây là 3D Touch sẽ hoạt động bình thường.

News-1-5

Vấn đề này tồn tại ngay cả khi ở màn hình khoá, nếu muốn xem trước nội dung thông báo bằng 3D Touch, lỗi trên iOS 11.3 sẽ khiến máy mở đầy đủ thông báo luôn. Khác với lỗi trên home screen, lỗi ở màn hình khoá xuất hiện ngẫu nhiên và ít gặp hơn.

J5gZe



Theo thử nghiệm của trang Gadgethacks, tất cả các mẫu iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus lên iOS 11.3 đều bị lỗi này, những máy khác có 3D Touch cũng có thể dính lỗi. Việc khởi động lại máy không giúp ích gì.

Đây là một lỗi nhỏ nhưng khá khó chịu, hy vọng Apple sẽ sớm sửa trong bản cập nhật tới.

Hỏi đáp & đánh giá Lên iOS 11.3, nhiều người phát hiện 3D Touch bỗng nhiên không dùng được nữa

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?