Lần đầu tiên trong lịch sử Apple bắt tay với Google trong mảng điện toán đám mây

- 05:13 16/08/2016

Tin công nghệ

0

741

Apple đã kí một hợp đồng sử dụng nền tảng điện toán đám mây của Google trị giá 400-600 triệu USD.

Apple là một ông lớn trong nền công nghiệp, đặc biệt là nền công nghiệp di động. Tuy nhiên, trong thế giới điện toán đám mây thì Apple chỉ là kẻ đến sau và công nghệ điện toán đám mây của hãng hoàn toàn được thuê lại từ hãng thứ 3.  

Trong thế giới điện toán đám mây thì cái tên đầu tiên phải nhắc đến là Amazon, hãng này đã đi tiên phong phát triển cũng như sử dụng công nghệ này rồi biến nó thành một công nghệ rất phổ biến hiện nay, điều này đã khiến nhiều hãng phải học tập. Điển hình là Microsoft và Google, những kẻ đến sau nhưng rất khổng lồ, họ đã biết cách học hỏi Amazon và để rồi còn phát triển lớn mạnh hơn cả Amazon trong nền công nghiệp điện toán đám mây.

 

Lợi thế đi đầu đó đã mang lại hợp đồng công nghệ điện toán đám mây rất lớn cho Amazon từ phía Apple. Tuy nhiên, Apple kẻ khôn ngoan không bao giờ biết phụ thuộc đã chia cắt hợ đồng này, và người thứ hai được chia sẻ đó chính là Google. Đây là một tin đáng buồn đối với Amazon, nhưng nó lại là một bài học rất lớn để hãng này cảnh giác với các đối thủ trong tương lai.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Điều đáng để nói nhất ở đây là lần này Apple đã chịu hạ mình để hợp tác với Google, có lẽ đây là bước đệm để Apple chuẩn bị mang lại hệ sinh thái Google quay trở lại hệ điều hành iOS của mình.

Hỏi đáp & đánh giá Lần đầu tiên trong lịch sử Apple bắt tay với Google trong mảng điện toán đám mây

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?