Làm gì khi điện thoại sạc không vào hoặc sạc pin rất chậm?

- 23:21 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1273

MobileCity xin gửi đến các bạn một vài giải pháp khắc phục việc di động không sạc pin hoặc quá trình đó diễn ra không nhanh.

1. Tự sửa cổng USB
Đây là giải pháp nhanh chóng, dễ thành công nhất. Vấn đề bạn gặp phải có thể là do bề mặt kim loại bên trong các ổng USB và microUSB bị bẩn dẫn tới tiếp xúc không tốt, nhất là khi dây cáp sạc hay bị rút ra cắm vào liên tục.

Tất cả những gì bạn cần làm là tắt nguồn điện thoại, tháo pin nếu có thể và sử dụng những vật nhỏ như tăm để tab trong cổng USB lên, vệ sinh sau đó lắp lại như cũ. Đa số sau khi thực hiện xong các bước trên, máy sẽ khắc phục được tình trạng cắm sạc không nhận.
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc
Nếu bạn thường xuyên giữ điện thoại trong túi quần jean, những xơ vải có thể là thủ phạm khiến smartphone của bạn tiếp xúc không tốt với dây cáp, gây nên sạc chậm hoặc không vào.

Có thể dùng nhíp nhỏ để vệ sinh chúng, hoặc nếu có một bình khí nén để thổi bay những xơ vải hoặc chất bám dính này thì thật tốt.
3. Kiểm tra xem liệu dây cáp có trục trặc?
Dây cáp chính là phần dễ 'tổn thương' nhất của một bộ sạc. Đặc biệt là người dùng Apple rất hay gặp vấn đề với chỗ kết nối giữa dây cáp và củ sạc.

Việc thay thế dây cáp khác chắc chắn không làm bạn hài lòng. Cách dễ nhất để chuẩn đoán xem dây cáp của bạn có đang gặp vấn đề hay không, là hãy thử nó với các thiết bị khác hoặc máy tính khác và so sánh thời gian sạc. Nếu đúng là dây cáp bị trục trặc, bạn thật sự nên thay cái mới.
4. Kiểm tra củ sạc
Nếu dây cáp hoàn toàn bình thường, bạn nên kiểm tra củ sạc ngay lập tức, đặc biệt là những củ sạc thường xuyên bị cắm vào, rút ra.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn sử dụng đúng bộ củ sạc - dây cáp được bán ra cùng với máy, tránh xung đột. Tất nhiên bạn cũng phải đảm bảo rằng ổ cắm điện của mình hoàn toàn ổn định.
5. An toàn trên hết!

Bạn không nên sạc điện thoại ở nơi ẩm ướt hoặc quá nóng, không tiếp tục sạc khi máy đã đầy pin và không sạc qua đêm khi điện thoại của bạn chỉ cần 2-3 tiếng để sạc đầy. Tất cả điều đó nếu làm thường xuyên có thể dẫn đến cháy nổ pin hoặc hư hại điện thoại.

Nếu bạn cần thay củ sạc và dây cáp, tốt hơn hết nên tìm mua một sản phẩm chất lượng chứ tuyệt đối không nên ham rẻ. Những bộ sạc giá rẻ là cách nhanh nhất làm hỏng điện thoại của bạn.
6. Thay pin

Viên pin là điểm yếu của hầu hết điện thoại hiện nay và việc nó bị 'chai' theo năm tháng là điều không thể tránh khỏi. Nếu pin của bạn trở nên kém chỉ sau 4-6 tháng sử dụng, bạn có thể yêu cầu dịch vụ bảo hành thay pin miễn phí. Còn nếu đã dùng được 2 - 3 năm, bạn cũng nên biết là pin có thể đã hết tuổi thọ của nó.

Một vài dấu hiệu để nhận biết pin hỏng, là nó hay bị phồng lên hoặc rò rỉ chất lỏng. Việc tìm mua một viên pin khác để thay thế hiện nay cũng không có gì là khó khăn.
7. Cách sạc khác nhau sẽ mang đến hiệu quả khác nhau
Cắm trực tiếp điện thoại vào ổ điện trên tường sẽ sạc nhanh hơn bạn cắm vào PC hay laptop vì cổng USB của máy tính không cung cấp nhiều năng lượng. Ngoài ra, nếu ổ cắm trên tường có thông số nguồn điện không hợp lý, điện thoại của bạn cũng có thể sạc chậm hơn bình thường.
8. Cập nhật hoặc khôi phục trạng thái cũ
Đôi khi thiết bị của bạn sẽ ngốn pin nhiều hơn nếu bạn cập nhật phiên bản phần mềm quá cao so với đời máy. Ngược lại, nhiều máy cũng cải thiện được pin một cách tốt hơn nếu cập nhật đúng phần mềm. Bạn nên tham khảo từ cửa hàng mua máy hoặc trên mạng để cập nhật phiên bản tối ưu nhất cho thiết bị của mình.
9. Tắt bớt những ứng dụng tiêu tốn năng lượng khi đang sạc pin
Sẽ là một ý tưởng tồi nếu bạn sạc pin điện thoại trong trạng thái độ sáng màn hình ở 100% hoặc 3G, Wi-Fi vẫn đang bật. Nếu không có nhu cầu liên lạc, bạn hãy chuyển điện thoại sang chế độ máy bay hoặc tắt nguồn, tốc độ sạc sẽ được cải thiện cực nhiều.

Hỏi đáp & đánh giá Làm gì khi điện thoại sạc không vào hoặc sạc pin rất chậm?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?