Không thể tin nổi: Cách tăng tốc smartphone 20 lần, kéo dài tuổi thọ pin gần 40%

- 07:31 13/07/2015

Tin công nghệ

0

454

Smartphone của chúng ta đã đủ mạnh chưa? Có lẽ câu trả lời vẫn là chưa và đó là lý do mà các nhà khoa học ở Hàn Quốc đang có một nghiên cứu giúp tăng sức mạnh cho điện thoại lên hai mươi lần và

Smartphone của chúng ta đã đủ mạnh chưa? Có lẽ câu trả lời vẫn là chưa và đó là lý do mà các nhà khoa học ở Hàn Quốc đang có một nghiên cứu giúp tăng sức mạnh cho điện thoại lên hai mươi lần và thậm chí là tuổi thọ pin cũng tăng 40%.

Một số điện thoại giá tốt tại MobileCity:  Xiaomi MI 4        Lenovo K3 Note        Xiaomi Mi 3

Giáo sư Won You-jip, người đang dẫn đầu các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này tại Đại học Hanyang, Hàn Quốc cho biết công nghệ mà ông đang phát triển này có tên là Write Ahead Logging Direct IO (WALDIO).

Smartphone sẽ có thể tăng tốc tới 20 lần như 'siêu nhân'

 

Công nghệ này sẽ giúp tăng tốc độ của smartphone lên 20 lần, đồng thời cải thiện tuổi thọ pin lên tới 40%, nó có thể được áp dụng trên smartphone như một "chế độ thông minh" nhằm tăng cường tuổi thọ thiết bị, ngăn chặn sự suy giảm hiệu năng theo thời gian. Theo giáo sư Won, cách hoạt động của công nghệ này khá đơn giản, nó sẽ không ghi những dữ liệu không cần thiết lên bộ nhớ của smartphone.

Chúng ta đã thấy nhiều người dùng báo cáo rằng thiết bị của họ dần trở nên chậm chạp, hiệu suất hoạt động kém và thời lượng pin cũng giảm dần sau thời gian sử dụng lâu, hiện tượng này bắt nguồn từ việc liên tục xóa và ghi dữ liệu trong bộ nhớ flash. Do đó, Giáo sư Won You-jip cho rằng nếu ngăn chặn được việc ghi/xóa dữ liệu liên tục, giảm số lượng dữ liệu ghi trên bộ nhớ thì có thể tăng tốc độ của thiết bị, đồng thời kéo dài tuổi thọ pin.

Bạn sẽ không còn bực mình vì smartphone chậm chạp sau thời gian dùng lâu 

Qua các thử nghiệm, các nhà khoa học nói rằng cách làm này có thể cải thiện 14 lần tốc độ của những chiếc smartphone pin không thể tháo rời và đối với những thiết bị có thể tháo pin, mức tăng tốc độ lên tới 20 lần. Mặt khác, việc tiết giảm lượng dữ liệu ghi trên bộ nhớ còn giúp tăng tuổi thọ pin lên 39% hoặc nhiều hơn nữa.

 

Giáo sư Won lý giải: "Cốt lõi của công nghệ mới do chúng tôi phát triển là ghi một lượng nhỏ dữ liệu. Công nghệ này cho phép sử dụng những bộ nhớ flash giá rẻ trong thời gian dài với hiệu quả tương đương những bộ nhớ đắt tiền." Hi vọng rằng trong tương lai không xa, nó sẽ thực sự có mặt trên smartphone.

 

Theo Thegioididong

Hỏi đáp & đánh giá Không thể tin nổi: Cách tăng tốc smartphone 20 lần, kéo dài tuổi thọ pin gần 40%

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?