iPhone và iPad sắp có thể chống nước bằng âm thanh

- 23:55 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1032

Tuy hiện tại Apple chưa xác nhận nhưng rất có thể thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có thể chống nước.

Bộ đôi iPhone tiếp theo được ho là có khả năng chống nước nhất định, dù Apple chưa xác nhận và cũng không quá hào hứng với tính năng này. Tuy nhiên mới đây một bằng sáng chế của Apple cho thấy có vẻ họ đang nghĩ đến một phương thức hạn chế tác hai của nước vào iPhone.

Cụ thể, vào tháng 5/2014, trang tin TechInsider đưa tin Apple đã mua một bằng sáng chế có tên 'Liquid expulsion from an orifice' (tạm dịch: thoát nước qua cổng). Kỹ thuật này giúp iPhone tự loại bỏ những giọt nước thâm nhập qua cổng USB, tai nghe...

Một bản vẽ chi tiết mô tả trường hợp nước thâm nhập thông qua cổng tai nghe. Dùng âm thanh và cảm biến đặc biệt, công nghệ này cho phép kiểm tra độ ẩm bên trong thiết bị, sau đó truyền các dòng điện khác nhau đến chất liệu dẫn điện sắp dọc theo các cạnh cổng. Bằng cách tách đi một điện tích, công nghệ có thể hút và sau đó đẩy các hạt nước theo chiều cố định, lặp lại chu trình này, lượng nước sẽ được điều khiển và thoát khỏi thiết bị.
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Đây không phải lần đầu Apple sở hữu bằng sáng chế liên quan đến công nghệ chống nước cho iPhone. Trước đó họ cũng nhận một bằng sáng chế sử dụng một lớp bảo vệ có  khả năng chống nước cho các linh kiện bên trong máy. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu thế hệ iPhone tiếp theo của Apple sở hữu khả năng chống nước.

Hỏi đáp & đánh giá iPhone và iPad sắp có thể chống nước bằng âm thanh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?