iPhone 5SE liệu có thành công ở phân khúc tầm trung???

- 06:23 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1060

Đã rất thành công ở phân khúc cao cấp, Apple vẫn tiếp tục theo đuổi phân khúc thị trường tầm trung với thiết bị iPhone giá rẻ sau phép thử thất bại với iPhone 5C hai năm về trước.

Bên cạnh iPhone 7 và iPhone 7 Plus, iPhone SE có lẽ là sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple trong năm nay. Là thế hệ iPhone giá rẻ kế thừa iPhone 5C sau hai năm dài thất bại, iPhone SE nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng, các chuyên gia đến những nhà sản xuất công nghệ cùng ngành. Trước những áp lực từ "vết xe đỗ" của iPhone 5C, hay những ý kiến phân tích của chuyên gia nhiều kinh nghiệm cho rằng chiến lược này sẽ có kết quả tồi tệ hơn, Apple vẫn tự tin thông báo iPhone SE sẽ xuất hiện trong dự kiện Spring Forward 2016 của Apple vào khoảng cuối tháng 3.

 

MỘT BẢN SAO CỦA IPHONE 6S

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Trong khi phiên bản iPhone 6s và 6 Plus khá xa xỉ đối với những khách hàng có niềm đam mê vô hạn với công nghệ nhưng có hạn với tài chính, thì việc sản xuất một phiên bản giá rẻ của iPhone 6s là một chiếc lược không thể tuyệt vời hơn của Apple.

iPhone SE được kết hợp các yếu tố thiết kế của iPhone 5S và 6S, bao gồm cạnh cong ở phía bên. Theo dự đoán thì iPhone SE sẽ mỏng hơn so với iPhone 5S hiện tại, sử dụng vật liệu nhôm thay vì nhựa như iPhone 5C, đi kèm với các biến thể màu sắc tương tự như iPhone 6S, và nếu đúng thì nó sẽ có các màu bạc, xám, vàng và hồng.

 

Iphone SE có màn hình 4 inch độ phân giải 1.136 x 640 pixel cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi

 

iPhone SE được cho là đi kèm chip xử lý mới nhất của iPhone hiện nay, đó là A9 kết hợp bộ xử lý chuyển động M9 tương tự như iPhone 6S (nếu tin đồn là đúng) và hỗ trợ công nghệ NFC cho thanh toán Apple Pay.. Nó cũng đi kèm RAM 2 GB giống như iPhone mới nhất. chuẩn Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.2, hỗ trợ Live Photos với camera 12MP, khẩu độ của máy rộng hơn một chút, f/2.2 và f/2.4, cho phép mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn so với iPhone 5C. Nó cũng đi kèm tính năng đèn flash Tone True, chụp HDR tự động và nhận diện khuôn mặt, pin lớn hơn so với iPhone 5s: 1.642 mAh. Tuy vậy, phiên bản này sẽ không có cảm ứng lực 3D Touch, tính năng này vẫn là độc quyền cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

VỚI MỨC GIÁ RẤT TỐT 

Sau hai năm kể từ khi Apple thất bại trong chiến lược sản phẩm iPhone giá rẻ 5C, có rất nhiều suy đoán về số phận của iPhone 4 inch: sẽ biến mất hay được cải tiến?

Apple đã có câu trả lời chính thức khi chứng minh sự tồn tại của chiếc iPhone 4 inch được nâng cấp với tên gọi là iPhone SE, với ý nghĩa "iPhone SE sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của thế hệ SE, đây đơn giản là một chiếc iPhone giá rẻ chứ không phải là phiên bản nâng cấp của iPhone 5s hay 5c"

Chuyên gia phân tích của KGI Securities, Ming-Chi Kuo tin rằng chiếc điện thoại mới của Apple sẽ có giá rơi vào khoảng 400 đến 500 USD tại thị trường Mỹ. Mức giá thấp hơn sẽ giúp Apple dễ dàng xâm chiếm tới phân khúc điện thoại có giá tầm trung tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc hay Ấn Độ. Để dễ so sánh, mức giá iPhone 6s tại Mỹ là 649 USD cho phiên bản rẻ nhất.

 Ngoài màn hình 4 inch nhỏ gọn cùng vẻ được cho rằng sẽ giống iPhone 6 và quan trọng hơn với mức giá được dự đoán nằm ở phân khúc dễ chịu hơn so với iPhone 6 và 6s. Đây là một trong những điểm mấu chốt chút iPhone SE thu hút người dùng. 

Chiến lược của Apple không thể đơn giản hơn: Họ giới thiệu một thiết bị mới (iPhone SE) trong một năm đồng thời bán các thiết bị cũ (iPhone 5S) với giá rẻ hơn. Những người muốn trải nghiệm tính năng mới hoặc đơn giản muốn sở hữu thiết bị mới nhất họ sẽ mua chiếc máy Apple vừa ra mắt. Trong khi những người với khả năng tài chính hạn hẹp hơn vẫn có thể mua một chiếc iPhone thế hệ trước với giá mềm. 

Đây có phải một chiến lược phù hợp sẽ tạo nên thành công cho iPhone SE nói riêng và Apple nói chung khi có thể đây mạnh được doanh số bàn hàng cả iPhone SE giá rẻ lẫn iPhone 5s?

 Rút được kinh nghiệm từ rào cản "giá bán" khiến iPhone 5C thất bại, Apple định hướng giảm mức giá của iPhone SE xuống mức thấp nhất có thể, một phần "chiều lòng" khách hàng, một phần mở rộng thêm cả thị trường lẫn nâng cao doanh thu từ việc bán hàng của hãng.

 KÍCH THƯỚC MÀN HÌNH

 

Theo kết quả của một bài khảo sát của công ty đầu tư Piper Jaffray, chính xác hơn thì chỉ có 20% người dùng vẫn còn muốn một chiếc iPhone có màn hình 4 inch, trong khi phần lớn còn lại thì thích hai kích thước 4,7 và 5,5 inch như iPhone 6s và 6s Plus hơn. Thậm chí, số người thích những kích thước màn hình khác ngoài 2 con số này (21.2%) còn nhiều hơn cả số người thích màn hình 4 inch, dù không rõ là họ muốn nó lớn hơn hay nhỏ hơn nữa.

 

Việc trải nghiệm tốt những công nghệ ngày càng hiện đại nay đi đôi với việc kích thước màn hình smartphone lớn. Hầu hết các smartphone cao cấp, thậm chí tầm trung giờ đây đều có màn hình lớn hơn 5 inch. Do người dùng đã quá quen với kích thước màn hình lớn, việc quay trở lại sử dụng một chiếc smartphone với màn hình chỉ 4 inch giờ đây như một điều “cực hình”.

 

Có thể nhìn thấy nổ lực của Apple trong bài toán đa dạng sản phẩm, hay nói rộng hơn là đa dạng thị trường. Tuy nhiên, để chiếm được thi trường cũng như doanh thu mục tiêu, Apple phải đảm bảo được những sai lầm của iPhone 5C đã được sửa chữa, song iPhone SE phải thật sự ấn tượng. Vậy liệu iPhone SE sẽ là thất bại nối tiếp thất bại của iPhone 5C, hay là sự mở đầu tuyệt vời của Apple tại phân khúc thị trường thấp hơn?

Theo Techz

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 5SE liệu có thành công ở phân khúc tầm trung???

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?