iOS 9 tiết kiệm pin hơn iOS 8 bao nhiêu, có đáng chờ để nâng cấp?

- 01:17 19/06/2015

Tin công nghệ

0

852

Viên pin của những thiết bị mang thương hiệu "quả táo cắn dở" sẽ “dễ thở hơn” với khả năng tiết kiệm pin được trang bị trên iOS 9 mới nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm một chút xem pin dùng

Phiên bản thứ 9 của hệ điều hành iOS đã được Apple giới thiệu tại sự kiên WWDC 2015 vừa qua với nhiều cải tiến hấp dẫn. Không chỉ được tối ưu để chạy mượt mà hơn trên các thiết bị của hãng, hệ điều hành mới còn có những tính năng mới, trong đó khả năng tiết kiệm pin được Apple nhấn mạnh vì tính thiết thực và sự hữu ích của nó mang lại cho người dùng.

1. Với iOS 9, người dùng có thêm 1 giờ sử dụng so với iOS 8 

Với những tối ưu và tinh chỉnh mà các kỹ sư Apple đã thực hiện trên phiên bản hệ điều hành mới, Apple cho biết phiên bản iOS hoạt động sẽ tiết kiệm pin hơn bản cũ với thêm 1 giờ sử dụng. Một trong những tối ưu nổi bật là khả năng tận dụng các cảm biết để nhận biết môi trường xung quanh để có những điều chỉnh hợp lý. Ví dụ, máy sẽ sử dụng cảm biến tiệm cận để nhận biết khi máy được đặt úp mặt xuống trên mặt bàn, khi đó màn hình sẽ được tắt hoàn toàn ngay cả khi có thông báo mới.

 

2. Chế độ tiết kiệm pin cho phép pin trụ thêm được 3 tiếng

Một tính năng sáng giá mà Apple thêm vào iOS 9, đó là tính năng tiết kiệm pin. Người dùng có thể bật tính năng này bất cứ lúc nào hoặc màn hình sẽ hiện thông báo lên hỏi kích hoạt tính năng này khi thiết bị chỉ còn 20% và 10% pin. 

Với khả năng kéo dài thêm 3 giờ sử dụng, thiết bị Apple của bạn cũng sẽ phải hy sinh nhiều thứ như tắt các cảm biến không cần thiết, không tự động push mail, độ sáng màn hình và xung nhịp vi xử lý giảm xuống. Ngoài ra màn hình sẽ tự động khóa lại và tắt đi trong thời gian ngắn hơn, làm mới hình nền cũng không thể chạy. Các hoạt động cảm biến chuyển động cũng bị giảm đi và hiệu ứng chuyển cảnh bị tắt hoàn toàn. Tốc độ mạng cũng được giảm xuống để giảm năng lượng tiêu thụ để đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng một cách tối đa. 

Tính năng tiết kiệm pin trên hệ điều hành Android hay Windows Phone từ lâu đã không còn xa lạ gì, đặc biệt với chế độ Siêu tiết kiệm trên các sản phẩm của Samsung như Galaxy S6 cho khả năng kéo dài thời gian sử dụng rất ấn tượng. Với sự xuất hiện của chế độ tiết kiệm pin trên iOS, người dùng iOS có thể hài lòng hơn về thiết bị của mình khi mà những chiếc iPhone vốn không được đánh giá cao về thời gian sử dụng pin.

Ngay từ bây giờ bạn có thể trải nghiệm khả năng tiết kiệm pin trên iOS 9 bằng việc đăng kí chương trình beta của Apple. Còn không, tính năng này cùng nhiều sự cải tiến lớn khác trên iOS 9 thật đáng để chờ đợi đến mùa Thu năm nay.

Bạn thấy khả năng tiết kiệm pin trên iOS 8 hiện tại đã ổn chưa, hay cần phải có những cải tiến như trên iOS 9 không?Theo: Thegioididong

Tham khảo sản phẩm iPhone tại MobileCity.

iPhone 5 Lock             iPhone 5S Lock        iPhone 5 Quốc tế        iPhone 5C Quốc tế  

Hỏi đáp & đánh giá iOS 9 tiết kiệm pin hơn iOS 8 bao nhiêu, có đáng chờ để nâng cấp?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?