iOS 9 liệu có đáng để người dùng Apple nâng cấp.

- 00:27 31/05/2015

Tin công nghệ

0

970

Theo lộ trình phát triển nền tảng di động của Apple, trong năm nay 'nhà táo' sẽ tiếp tục công bố phiên bản iOS 9 với hàng loạt cải tiến mới. Vậy những cải tiến này là gì?

Trang công nghệ Pocket-lint vừa có bài tổng hợp liên quan đến nền tảng iOS 9, được ghi nhận lại dựa theo các thông tin rò rỉ thời gian gần đây.

iOS 9 sẽ công bố và phát hành khi nào

Dựa theo các phiên bản iOS trước, dự đoán trong sự kiện WWDC 2015 diễn ra vào ngày 8.6 tới, Apple sẽ giới thiệu phiên bản iOS 9 đến người dùng. Tiếp theo, vào khoảng tháng 9 (thời điểm iPhone 6S được bán ra) thì bản iOS 9 cũng sẽ chính thức được phát hành rộng rãi, đây là lộ trình mà Apple đã áp dụng trong nhiều năm qua.
 
Sự kiện WWDC 2015 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12.6 tới tại trung tâm hội nghị Moscone West ở San Francisco (Mỹ). Ngoài iOS 9, dự kiến Apple cũng sẽ công bố phiên bản Mac OS X hoàn toàn mới.

iOS 9 sẽ có những cải tiến gì?

 
Theo các báo cáo gần đây, iOS 9 vẫn sẽ sử dụng giao diện thiết kế tương tự như bản iOS 8 hiện tại. Sự thay đổi lớn nhất của iOS 9 chính là các tính năng mới và những cải tiến về hiệu suất làm việc, duy trì sự ổn định khi chạy trên các thiết bị Apple.
 
iOS 8 hiện đang bị phàn nàn nhiều về các vấn đề kém nhận Wi-Fi, khả năng chạy tương thích không tốt, hao pin,... các vấn đề này sẽ được Apple khắc phục trong bản iOS 9 sắp tung ra.
 
Bên cạnh đó, từ iOS 9 cũng sẽ được Apple đẩy mạnh chương trình cho phép người dùng cuối vẫn được trải nghiệm các phiên bản thử nghiệm, vốn trước đây chỉ được áp dụng cho các nhà lập trình.
Việc áp dụng cho người dùng sử dụng được cả bản thử nghiệm, sẽ đóng góp nhiều ý kiến hơn về phiên bản này, từ đó giúp "nhà táo" khắc phục sớm các lỗi.

iOS 9 sẽ "gọn nhẹ" hơn

Hiện tại, để cài đặt được một bản iOS 8 thì dung lượng cài đặt là 4,7 GB và thiết bị cài đặt phải còn trống tối thiểu 6,9 GB. Điều này sẽ vô tình làm khó những dòng máy có bộ nhớ trong thấp (bản 16 GB) và nếu lỡ đã dùng nhiều dung lượng, người dùng buộc phải xóa bớt dữ liệu trong máy thì mới có thể thực hiện việc nâng cấp.
 
 
Tuy nhiên, theo các báo cáo gần đây thì bản iOS 9 sẽ được Apple lược bỏ các tính năng không cần thiết, giúp cho dung lượng cài đặt giảm xuống.

 Hỗ trợ tốt cho các dòng iPhone/iPad như iPhone 4S

Khi Apple tung ra bản iOS 8, thì các dòng iPhone 4 trở xuống không thể được cập nhật lên phiên bản mới, điều này đã vô tình tạo sự "bất công" cho những người dùng các dòng máy cũ. 
 
 
Hiện tại, theo một số nguồn tin thì bản iOS 9 sẽ được Apple phát triển thêm một phiên bản riêng. Phiên bản này sẽ bị lược một số tính năng không cần dùng trên các dòng iPhone cũ, qua đó sẽ giúp cho các dòng máy cũ (chẳng hạn như iPhone 4S, iPad mini) vẫn nâng cấp được lên iOS 9.
Một số sản phẩm iPhone Giá tốt tại MobileCity
iPhone 5 Lock                   
iPhone 5C quốc tế
iPhone 5 quốc tế

Hỏi đáp & đánh giá iOS 9 liệu có đáng để người dùng Apple nâng cấp.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?