Hướng dẫn Unlock SIM 1 và 3G trên Samsung Galaxy J7 2016

- 08:12 04/12/2016

Góc kỹ thuật

0

3025

J7 2016 là một chiếc máy của Samsung có cấu hình rất tốt. Mặc dù vậy, chiếc Samsung J7 2016 bản từ nhà mạng ChinaMobile lại có một lỗi rất kinh điển đó chính là không nhận đủ hai sim và không hiện 3G ở Việt Nam. Để khắc phục được điều này, chúng ta sẽ phải unlock máy để giúp thiết bị hoạt động bình thường. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện điều này.

Hướng dẫn Unlock SIM 1 và 3G trên Samsung Galaxy J7 2016 

Trước hết, chúng ta hãy cùng xem chiếc điện thoại J7 chưa được unlock như thế nào,như chúng ta thấy ở thanh trạng thái chỉ có sự xuất hiện của sim hai cùng với biểu tượng mạng 2G. SIM 1 cũng như là khả năng kết nối 3, 4G hoàn toàn biến mất, đấy là những gì mà xảy ra mà khi chúng ta mua máy về sử dụng ngay lập tức mà chưa qua unlock. Để khắc phục chúng ta phải unlock SIM 1 cũng như kích hoạt lại băng tần 3G nhằm sử dụng được ở Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng thực hiện để dowload phần mềm cho mình:

CROM_Services.apk: để unlock bootloader ( Yêu cầu có mạng )
Phone_Info.apk: để thực hiện các lệnh mở khóa băng tần. ( Đừng quên sạc đầy pin)

Quà trình Unlock SIM 1 và 3G trên Samsung Galaxy J7 2016

Sau khi đã cài đặt xong phần mềm CROM Services, các bạn mở ra và thấy một thông báo và ấn OK. Tức là chúng ta sẽ đồng ý Unlock Bootloader, sau khi ấn thì đợi một lúc thì sẽ Unlock Bootloader thành công ( một số trường hợp Crom báo lỗi thì một là do mạng không ổn định hoặc là máy đã được Unlock ) . Nếu ai muốn chắc chắn hơn thì có thể vào phần dowload Most bằng cách nhấn tổ hợp phím Volum down Home + Nguồn cùng một lúc, chỉ cần thấy có dòng chữ Crom Services: Unlock là Ok xong một bước. Ngay sau khi cài xong CROM Services chúng ta thực hiện cài đặt bản ROM quốc tế thông qua Odin. Link tải bản ROM này và các phần mềm đi kèm:

Link Download ROM tiếng Việt cho Samsung Galaxy J7 2016 

  • Các bạn có thể Download ROM tiếng Việt cho Samsung Galaxy J7 2016 tại đây: https://goo.gl/2jTwl0

kích thước cài ROM Odin này tương đối dễ thực hiện, bạn có thể xem chi tiết hơn trên Google và Youtube.
Sau khi chúng ta chạy xong bản ROM , điện thoại sẽ tự động vào chế độ Recovery , lúc đấy chúng ta dùng phím cứng để chọn ( Phím âm lượng để di chuyển và phím nguồn để chọn ) rồi Wipe data factory và Wipe Cache, xong Reboot System .
Tiếp theo là bước Unlock mở mạng 3G :

Các bước để UnLock SIM và 3G cho Samsung J7 2016

Chúng ta sử dụng phần mềm Phone_Info để tìm câu lệnh hệ thống một cách dễ dàng, vào phần Menu > Mã số bí mật, đợi máy load một chút chúng ta sẽ đi tìm mã số với tên đầu là 27663368378, ấn vào đó và thực hiện thao tác:
Lauch0 > USE SETTING&INFO MENU > SETTING > PROTOCOOL > CDMA > CHN SETTINGS > SIMLOCK INFO > SIM LOCK > SIM Lock is Disable(*)

1

2

 

 

3-1

4-1

 

5-1
6

 

7

 

8

Chọn mục NHIỀU HƠN, sau đó chọn Back cho đến khi quay về mục ServiceMode

đến đây là bạn đã mở khóa xong để sử dụng 2 SIM và tiếp tục quay lại một chút để fix lỗi 3G .
Lauch0 > USE SETTING&INFO MENU > SETTING > PROTOCOOL > TDSCDMA > NETWORK CHANGE BLOCK > CSFB Project > BLOCK NETWORK CHANGE 

9

 

10

Sau khi chọn xong, các bạn khởi động lại máy và tận hưởng thành quả.


Khi máy hiện lên Please reboot UE là bạn đã hoàn thành, chỉ cần khởi động mọi thứ và kiểm tra lại xem thành quả trên chiếc J7 đã nhận được hai sim và sử dụng 3G hoàn toàn bình thường.
Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong công việc unlock để chiếc J7 có mã có thể sử dụng hai sim và 3G hoàn toàn bình thường tại Việt Nam. Việc này chỉ tốn thời gian khoảng 5 đến 10' và vô cùng dễ thực hiện. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hay có những vướng mắc trong quá trình unlock, hãy đến ngay với MobileCity, hoặc gọi ngay tới Hotline: 0969.122.122 chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn thực hiện điều này.
Chúc các bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn Unlock SIM 1 và 3G trên Samsung Galaxy J7 2016

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?