Hướng dẫn unBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%

- 04:44 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1423

Xiaomi Mi5 bị Brick khiến bạn không thể sử dụng máy ngay cả với những tính năng cơ bản nhất. Tham khảo bài viết sau MobileCity sẽ hướng dẫn UnBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%.

Xiaomi Mi5 bị Brick khiến bạn không thể sử dụng máy ngay cả với những tính năng cơ bản nhất. Tham khảo bài viết sau MobileCity sẽ hướng dẫn UnBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%.

Sở hữu một sản phẩm được đánh giá khá cao trong phân khúc điện thoại có mức giá tầm trung, Xiaomi Mi5 được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên khi chiếc Xiaomi Mi5 chẳng may gặp phải tình trạng bị Brick và bạn không hề biết cách để có thể khắc phục. Đừng quá lo lắng, hãy thử tham khảo và làm theo bài viết dưới đây, MobileCity sẽ Hướng dẫn UnBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%nhé.

Hướng dẫn unBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%

Trước hết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm Xiaomi Mi5 và thuật ngữ unBrick để có thể hiểu thêm về sản phẩm cũng như lỗi Brick trên sản phẩm trước khi đến với những thao tác hướng dẫn unBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%.

Giới thiệu về Xiaomi Mi5

Xiaomi Mi5 với giá thành thuộc tầm trung nhưng lại sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với CPU Snapdragon 820 xung nhịp 2.2 GHz cộng thêm bộ nhớ RAM của sản phẩm lên tới 4GB. Đặc biệt là cảm ứng vân tay có tốc độ nhanh nhạy chỉ 0,3s. Có lẽ đây chính là lý do mà Mi5 được người dùng quan tâm và ưa chuộng. Hiện tại Mi 5 đã có bản ROM Tiếng Việt ổn định cho người dùng có thể tiện lợi và yên tâm sử dụng một cách thoải mái.
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Xiaomi Mi5 bị Brick là như thế nào?

Có nhiều người không am hiểu nhiều về công nghệ có lẽ sẽ không thể hiểu được thuật ngữ Brick, Brick thường dùng để chỉ trường hợp: phone của bạn ngưng hoạt động vì lý do là do các tác động phần mềm đã tác động vào những cài đặt mặt định của nhà sản xuất cho phần cứng của nó như android phone root, flash, hack hay install hệ điều hành cho nó hoặc bằng công cụ odin hoặc recovery mode của hệ thống. Điều này đã làm thay đổi đoạn mã và dữ liệu được lập trình sẵn của máy , và  cũng có thể là mặc định của phần cứng. Chính vì thế để có thể giải quyết vấn đề này chính là phải khôi phục lại chính xác các đoạn mã và dữ liệu đó.

Các bước unBrick cho Xiaomi Mi5

  • Bước 1: Dowload File ROM cho Xiaomi Mi5 hỗ trợ UnBrick

Để có thể tiến hành UnBrick trước hết bạn cần phải dowload file ROM cho Mi5 của bạn bản hỗ trợ UnBrick.

  • Bước 2: Giải nén File đã dowload

Sau khi đã tiến hành tải về thành công và giải nén bạn sẽ nhận được các file như hình ảnh dưới đây.

  • Bước 3: Cài đặt phần mềm MiPhone201528.exe trên PC
  • Bước 4: Tiếp tục cài phần mềm có tên QHLoader HS-USB Driver. 
  • Bước 5: Khởi chạy File MiFlash.exe

Sau khi đã hoàn tất quá trình cài đặt bạn hãy tiếp tục quá trình khởi chạy File MiFlash.exe. Lưu ý đường dẫn của File nằm ở C:Program Files (x86)XiaomiMiPhone với Windows 64bit và C:Program FilesXiaomiMiPhone với Windows 32bit 

  • Bước 6: Chọn phần Browser sau đó trỏ đến thư mực File.Bat

Ví dụ: C:UsersManhITDesktopRom_TiếngViệt_Xiaomi-Mi5_MobileCity_v1aROM_MC-v1a

Tiếp theo là những thao tác trên thiết bị Xiaomi Mi5 hãy chọn tắt nguồn điện/ vào chế độ Download Mode*  bằng cách  ấn giữ đồng thời phím tăng âm và phím nguồn, khi thiết bị rung hãy thả phím nguồn  lúc đó máy sẽ hiện thị màn hình như trên.

Tiếp đó ấn nút Refresh trên phần mềm MiFlash

Trên phần mềm MiFlash sẽ hiện ra cổng COM bạn ấn nút Flash để up ROM. Quá trình này sẽ mất khoảng 10 phút, tiếp đó máy sẽ báo dòng chữ: The operation completed successfully , bạn chỉ việc khởi động lại máy và trải nghiệm.

Trên đây là Hướng dẫn UnBrick Xiaomi Mi5 thành công 100%. Hy vọng bài viết của MobileCity đã giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Các bạn hoàn toàn có thể mang điện thoại 120 Thái Hà để được MobileCity UnBrick Xiaomi Mi5. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

 Tham khảo bài viết:

  • Hướng dẫn nhập danh bạ từ SIM vào máy Xiaomi Mi5
Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn unBrick cho Xiaomi Mi5 thành công 100%

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?