Hướng dẫn test máy và chọn mua các dòng máy Xiaomi xách tay từ Trung Quốc

- 07:03 12/07/2015

Tin công nghệ

0

3428

Hiện tại các sản phẩm Xiaomi với đầy đủ các mức giá hấp dẫn đang được bán khá là sôi nổi trên thị trường, nhưng làm thế nào để có thể chọn mua được 1 sản phẩm Xiaomi “xịn” theo cả ngh

Hiện tại các sản phẩm Xiaomi với đầy đủ các mức giá hấp dẫn đang được bán khá là sôi nổi trên thị trường, nhưng làm thế nào để có thể chọn mua được 1 sản phẩm Xiaomi “xịn” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng thì không phải ai cũng biết, bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được sản phẩm Xiaomi tốt nhất cho mình.

 

Tham khảo sản phẩm Xiaomi giá rẻ tại MobileCity:   Xiaomi Mi 4          Xiaomi Mi 3 

Bước đầu tiên chúng ta sẽ kiểm tra hộp máy, một chiếc hộp móp méo thì khó có thể nào sản phẩm bên trong lại tốt. Chất lượng gia công hộp máy được Xiaomi khá là chăm chút bằng giấy tái chế tương tự như Samsung nên chiếc hộp này xấu xí móp méo thì nên đổi hộp khác, thậm chí là đổi sang cửa hàng khác ngay lập tức… 

Chắc hẳn các bạn đã nghe tới từ “hàng trả bảo hành”  hay “refurbish” trên các sản phẩm của Apple, Xiaomi cũng có các sản phẩm như thế, vậy dạng sản phẩm này là thế nào, đó là các máy lỗi được nhà sản xuất thu hổi lại để sửa chữa lại, và tiếp tục bán ra như 1 sản phẩm mới, tất nhiên là vẫn chính hãng với mức giá rẻ hơn, một sự lựa chọn khá tuyệt vời cho người dùng khi mà vẫn có thể chọn lựa chiếc máy mới, chính hãng, các chế độ bảo hành vẫn tuyệt vời nhưng giá lại rẻ hơn. Các chiếc Xiaomi này thường được các thương gia Việt Nam nhập về bán dưới hình thức hàng nobox nên khi các bạn gặp loại máy Xiaomi như này thì cũng đừng bận tâm quá nhiều về chất lượng của nó vì nó tương đương với hàng chính hãng. 

Tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra máy bên trong, là sản phẩm chính hãng nhưng có thể sản phẩm bên trong bị 1 lỗi nào đó không đáng có, nên kiểm tra kĩ hình thức chiếc điện thoại và những phụ kiện đi theo máybên trong hộp là điều cần làm. Đầu tiên là imei máy (*#06#) có trùng trên hộp hay không, sau đó là các bước kiểm tra màn hình có điểm chết hay bị các vấn đề khác hay không bằng cách nhập *#*#64663#*#*. Bằng cách này chúng ta còn có thể kiểm tra rất nhiều chức năng khác chứ không chỉ là màn hình. 

Camera là 1 bộ phận quan trọng khó có thể nào thiếu được trên các smartphone, việc kiểm tra camera khá đơn giản, không phức tạp như mọi người vẫn tưởng. Chúng ta sẽ thử chụp vài tấm ảnh và kiểm tra chất lượng ảnh chụp, đa số các mẫu smartphone của Xiaomi cho chất lượng ảnh khá tốt ở cả Camera trước và sau kể cả các mẫu giá rẻ. 

Các kết nối cũng là điều đáng quan tâm, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới người dùng, chúng ta sẽ thử sử dụng wifi và 3g thay phiên nhau vào web, xem video trên youtube để kiểm tra mức độ ổn định

Các yếu tố khác như loa ngoài, các mic đàm thoại, thời gian sử dụng pin, camera trước sau và đặc biệt là nguồn cũng cần được lưu ý. Với những thành phần này cần nhiều thời gian để kiểm tra, nếu các bạn mua máy tại Mobile City thì có thể hoàn toàn yên sử dụng và kiểm tra tại nhà vì thời gian đổi trả máy nếu có lỗi từ nhà sản xuất lên tới 15 ngày, hoặc 30 ngày đối với chọn lựa bảo hành vàng và thời gian bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng phần cứng. 

Bên cạnh kiểm tra máy thì những phụ kiện đi kèm cũng khá quan trọng, nếu thiếu hoặc bị tráo đổi có thể sẽ khiến chúng ta trải nghiệm chiếc máy không được như ý. Các bạn có thể tham khảo các video mở hộp tại Mobile City để có thể biết rõ sản phẩm mình đang muốn mua có đầy đủ phụ kiện chính hãng hay không.

 Hiện tại Mobile City đang là đơn vị cung cấp sản phẩm Xiaomi với giá cả cạnh tranh cùng chất lượng đảm bảo nhất, truy cập www.mobilecity.vn để tham khảo các sản phẩm đa dạng, hoặc gọi tới 0969.120.120 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng từ xa.

 

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn test máy và chọn mua các dòng máy Xiaomi xách tay từ Trung Quốc

4.5/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
1
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?