Hướng dẫn test, Kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A chính xác, chất lượng tốt nhất

- 06:55 20/06/2018

Góc kỹ thuật

0

1271

Có cách nào Test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A chất lượng tốt hay không? Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra, test Xiaomi Redmi 6A chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn Test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A chi tiết

huong-dan-test-kiem-tra-xiaomi-redmi-6-6a-1

Mấy năm trở lại đây Xiaomi đã trở lên rất quen thuộc với người khi hãng này luôn cho ra những chiếc smartphone giá rẻ, cấu hình mạnh. Cặp đôi Xiaomi Redmi 6, 6A mới vừa được ra mắt ngày 13/6 cũng không ngoại lệ khi có giá chỉ hơn 2 triệu đồng nhưng lại có thiết kế đẹp, cấi hình tốt, camera AI...Chính bởi vậy hai chiếc smartphone đang được rất nhiều người dùng yêu thích và chọn mua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A dưới đây để chọn cho mình chiếc máy chất lượng tốt nhất nhé.

Test, Kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A: hình thức bên ngoài

Test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A

Bước đầu tiên khi kiểm tra Xiaomi Redmi 6A, 6 là bạn phải kiểm tra kĩ hình thức bên ngoài của máy xem có còn mới nguyên không. Cách test như sau:

  • Hộp: Xem hộp máy còn nguyên Seal hay không, có bị móp méo không? (tại vì trong quá trình vận chuyển rất có thể va đập làm ảnh hướng tới máy bên trong)
  • Mở hộp và xem kĩ bên trong có đầy đủ phụ kiện: Củ sạc, cáp, sách hướng dẫn, que trọc SIM
  • Cầm máy lên và nhình kĩ máy có bị trầy xước hay móp méo gì không?
  • Xem máy còn nguyên ốc không? nhìn kĩ hai bên viền màn hình xem có dấu hiệu đã tháo lắp sửa chữa k?
  • Kiểm tra các phím cứng: Nguồn, Home, Tăng, giảm âm lượng xem có hoạt động không?

Test, Kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A: Màn hình và cảm ứng

Màn hình, cảm ứng là một phần rất quan trọng của máy giúp bạn có thể sử dụng máy bình thường. Chính vì vậy khi test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A bạn không thể bỏ qua bước này. Đầu tiên bạn hãy để màn hình của máy ở các chế độ màu khác nhau: xanh, đỏ, trắng...và nhìn kĩ xem trong màn hình có bị bám bụi, chấm đen (Sáng), Vệt màu gì trong màn hình không? Nếu có thì rất có thể màn hình này đã bị lỗi bạn chuyển sáng máy khác nhé.

Test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A

Bạn tiếp tục kiểm tra cảm ứng: Trên màn hình bạn nhấn giữ một icon ứng dụng bất kì và di chuyển nhanh khắp màn hình để xem có đứt quãng hay dừng ở điểm nào không vì nếu có thì máy này đã bị chết điểm cảm ứng. Ngoài ra bạn cũng nên vào ứng dụng tin nhắn và gõ tất cả các chữ trên bàn phím xem có bị loạn cảm ứng không nhé.

Kiểm tra, Test Xiaomi Redmi 6, 6A: Chức năng của máy

Sau khi kiểm tra xong hình thức và màn hình của máy, bạn tiếp tục kiểm tra các chức năng trên Xiaomi Redmi 6, 6A như cảm biến vân tay, các cảm biến, kết nối, camera, loa mic...

- Bạn lắp SIM vào máy và thực hiện một cuộc gọi bất kì xem loa trong, loa ngoài, mic, cảm biến tiệm cận, sóng có bình thường không?

- Vào cài đặt => chọn Màn hình khóa và vân tay và cài đặt xem có được không?

- Vẫn ở trong cài đặt bạn thử kiểm tra kết nối Bluetooth, wifi của máy có bình thường không?

Test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A

- Cuối cùng bạn vào camera và thử chụp ảnh cả camera trước và sau xem có vấn đề gì không nhé.

Như vậy mình đã hướng dẫn chi tiết các bạn cách test, kiểm tra Xiaomi Redmi 6A, 6 chi tiết ở trên. Nếu còn thắc mắc gì hãy để lại comment bên dưới nhé.

THAM KHẢO THÊM:

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn test, Kiểm tra Xiaomi Redmi 6, 6A chính xác, chất lượng tốt nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?