Hướng dẫn sử dụng phần mềm chụp ảnh Camera FV – 5 độc đáo trên Smartphone.

- 05:02 05/02/2015

Tin công nghệ

0

2947

Hiện nay mặc dù camera trên smartphone đang ngày một hiện đại, có thể chụp ra những bức hình rất đẹp tuy nhiên không phải Camera của máy nào cũng chụp được phơi sang mà tính năng chụp phơi sáng được. Camera FV-5 độc đáo trên smartphone. 

camera-fv5

Hiện nay mặc dù camera trên smartphone đang ngày một hiện đại, có thể chụp ra những bức hình rất đẹp. Tuy nhiên không phải Camera của máy nào cũng chụp được phơi sang mà tính năng chụp phơi sáng chỉ được trang bị trên một số máy như Lumia và Oppo. Bạn nào không sử dụng những máy thuộc diện trên thì cũng đừng buồn vì hôm nay MobileCity xin giới thiệu cho các bạn một phần mềm giúp các bạn có thể giả chụp phơi sáng, đó chính là app Camera FV-5 Lite.

Đầu tiên bạn vào phần bánh răng góc trên phía bên trái để tùy chọn các cài đặt. Trong đó các bạn có thể cài đặt độ phân giải của ảnh. Phần Image Resolution là độ phân giải ảnh ở chế độ Auto còn  Long exposure resolution là độ phân giải của chế độ chụp thời gian dài. Dưới tiếp theo là thời gian xem lại, mình để mặc định là 2s.

Tiếp tục các bạn chuyển qua tab Photo encoding settings và chọn File Format thành PNG. Vì file PNG chưa nhiều thông tin hơn JPEG nên chúng ta sẽ chụp file PNG để tiện cho việc hậu kỳ.

camera-fv51-1


Ở trên là phần cài đặt, chúng ta tiếp tục vào chủ đề chính của bài này là để làm sao chụp được phơi sáng bằng phần mềm này. Các bạn ra lại màn hình chính , nhấn vào chữ P để mở Program mode: P là Program-tự động. S là speed priority-ưu tiên tốc độ.

Để giả chụp được phơi sáng thì các bạn tiếp tục chọn vào chữ S là speed priority - ưu tiên tốc độ. Khi đó màn hình sẽ hiện ra các tùy chọn như ở hình dưới. Ở đó sẽ có thời gian mà cảm biến đo sáng và dựa vào đó bạn có thể chọn thời gian hợp lý để có một bức ảnh phơi sáng đẹp.

camera-fv5-2

Để có bức ảnh đẹp nhất thì các bạn nên sử dung tripod để giữ cố định máy tránh rung tay khi chụp, và bạn nên tùy chọn cài đặt chụp hẹn giờ để cho chất lượng ảnh tốt nhất. Thông thường là khoảng 5s

Tựu chung lại, để mà chụp được một bức ảnh giả phơi sáng đẹp bằng phần mềm Camera FV - 5 trên camera là đơn giản mà còn phải phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như cảm biến của máy, cảnh chụp… Các bạn tải Camera Fv-% tại đây.

 

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn sử dụng phần mềm chụp ảnh Camera FV – 5 độc đáo trên Smartphone.

5/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
2
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?