Hướng dẫn hậu kỳ ảnh bằng phần mềm Snapseed trên Smartphone

- 04:58 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1918

SnapSeed là một phần mềm của Goole cung cấp giúp người dùng chỉnh sửa ảnh, theo cá nhân mình đánh giá thì đây là một phần mềm khá hoàn thiện. Về cả phần bộ lọc, các công cụ chỉnh sửa cơ bản.

Hướng dẫn hậu kỳ ảnh bằng phần mềm Snapseed

SnapSeed là một phần mềm của Goole cung cấp giúp người dùng chỉnh sửa ảnh, theo cá nhân mình đánh giá thì đây là một phần mềm khá hoàn thiện. Về cả phần bộ lọc, các công cụ chỉnh sửa cơ bản. để cho ra một bức hình đẹp. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm Snapseed một cách chi tiết nhất có thể.

1. Cài đặt Snapseed là một phần mềm được hõ trợ trên cả iOS và Android.

Khá đơn giản trong việc cài đặt, bạn chỉ cần lên AppStore hoặc CHStore để tải phần mềm này hoàn toàn miễn phí. OK sau khi bạn đã cài đặt xong phần mềm Snapseed rồi thì hãy khám phá nó thôi :3

2. Các tính năng của Snapseed.

Snapseed là một phần mềm hoàn toàn sử dụng bằng Tiếng Việt vì thế rất tiện dụng cho người dùng. Ở phần giao diện mở của phần mềm, chúng ta có thể mở ngay những bức ảnh đã chụp được để trong ablum lên và hậu kỳ. Hoặc cũng có thể chụp ngay lúc đó 1 tấm hình để hậu kỳ. Snapseed cho chúng ta những lựa chọn khá cơ bản về phần này giống như những phần mềm hậu kỳ khác.

Snapseed có một tính năng khá hay đó là phần Histogram* (đây là tính năng đo giúp người dùng nhận biết bức ảnh có bị thiếu sáng, thừa sáng hay không. Một số ít phần mềm trên Smartphone mới có tính năng này có thể kể tên như LightRoom ccuar Adode)


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Sau khi hậu kỳ ảnh xong người dùng có thể xuất File ảnh theo 3 kiểu. 

  • 1 Lưu đè nên File gốc và có thể khôi phục ảnh gốc
  • 2. Tạo một bản sao lưu và người dùng có thể quay trở về ảnh gốc.
  • 3. Lưu thành một file khác hoàn toàn (Mình hay chọn tính năng này khi xuất File)

Sapseed cũng cho người dùng khả năng đọc thông số của ảnh từ khẩu độ, ISO, tiêu cự... Hơn nữa là cả Location của bức ảnh nếu bạn bật định vị GPS

Bộ lọc của Snapseed và các công cụ 

Đối với bản thân mình, một người thích chụp ảnh và hay hậu kỳ ảnh thì Snapseed đáp ứng cho mình khoảng 75~80% tuy không thể nào bằng Photoshop nhưng về cơ bản thì nó cũng khá đầy đủ. Chúng ta sẽ đi dần dần từng công cụ và bộ lọc một để hiểu rõ về phần mềm này. 

1. Công cụ chỉnh hình ảnh

Đây là bộ lọc cơ bản nhất về việc hậu kỳ ánh sáng, độ bão hòa, màu sắc bla bla. Kinh nghiệm cá nhân khi sử dụng công cụ này đó là tùy vào từng bức ảnh và tùy mục đích bạn muốn đánh bật điểm nào trên bức ảnh. Ở công cụ này bạn sẽ có thể chỉnh sửa ánh sáng được các vùng tối, sáng một cách tốt. Nhưng không nên kéo quá tay vì nếu kéo quá tay những vùng tối sẽ bị noise hoặc các vùng sáng sẽ bị cháy. hãy chú ý đến Histogram của ảnh để đảm bảo có một chất lượng ảnh tốt nhất. Đương nhiên trừ một vài trường hợp như chụp ảnh ngược sáng là ngoại lệ. 

Cách sử dụng những công cụ này cũng khá đơn giản, bạn có thể chỉnh tay từng phần hoặc sử ấn vào icon cây đũa thần phía dưới để phần mềm tự động căn chỉnh ánh sáng. Nếu muốn tăng hoặc giảm thông số bạn kéo tay theo chiều ngang, chiểu các lựa chọn bạn kéo tay theo chiều dọc so với màn hình. Về phần này mình đáng giá Snapseed tiện dụng hơn 1 chút so với LightRoom trên điện thoại. Người dùng có thể chỉnh tay đến những chi tiết nhỏ hơn như loại bỏ mụn trên da mặt nhưng không hề làm bết hình, Crop hình ảnh, Tại hiệu ứng, Xóa phông nền làm focus giống như chúng ta đang chụp bằng DSLR với khẩu độ mở lớn... 

 

 

Người dũng cũng có thể kết hợp giữa các công cụ với các bộ lọc khác nhau để tạo nên một bức ảnh đẹp và ưng ý. Dưới đây là một vài hình ảnh được mình chụp trong chuyến đi vào Sài Gòn và tại Hà Nội đã được hậu kỳ được chụp bằng iPhone 6 Plus cũ Chúc các bạn yêu chụp ảnh có những bức ảnh ưng ý. 

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn hậu kỳ ảnh bằng phần mềm Snapseed trên Smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?