Hướng dẫn chọn mua Sony Xperia Z3

- 07:06 16/08/2016

Tin công nghệ

0

721

Trong bài viết sau, MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn chọn được một chiếc Xperia Z3 ưng ý nhất.

Trong năm 2015, Sony đã trình làng đứa con mới mang tên Sony Xperia Z4 và Z5 với những cải tiến so với đàn anh. Tuy nhiên, không vì thế mà người tiền nhiệm Sony Xperia Z3 bị quên lãng. Từng được đánh là smartphone Android tuyệt vời nhất với nội dung mạnh mẽ bên trong tương xứng với cấu hình bên ngoài, Z3 vẫn được nhiều người dùng săn đón.

Sony Xperia Z3 smartphone Android tuyệt vời nhất

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.
Nói về thiết kế của Sony Xperia Z3 thì chắc hẳn bạn không cần quá phân vân bởi nó được sản xuất từ hãng điện thoại được đánh giá là tung ra nhiều smartphone đẹp nhất.

Máy vẫn giữ thiết kế Omnibalance mạnh mẽ, đẳng cấp vốn có. Song Sony đã hoàn thiện cho Z3 tốt hơn với khung nhôm bao bọc lấy thân máy khác hẳn với thiết kế vuông sắc của những người đàn anh đi trước chính vì vậy đứa con mới này mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái hơn khi cầm trên tay. Cùng với đó là chất liệu gương cao cấp, bóng bẩy ở mặt trước và sau.

Sony Xperia Z3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 801 MSM8974-AC với 4 nhân ở xung nhịp 2.5GHz, màn hình 5.2 inch Full HD (1920x1080 pixels) tương tự Z2. Cùng với đó là 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng lên 128 GB thông qua thẻ cắm bộ nhớ ngoài giúp bạn lưu trữ tốt hơn. Sony vẫn giữ nguyên độ phân giải camera như trên Z1 và Z2 cho Z3, tuy nhiên có một số cải tiến nhỏ giúp máy thu được hình ảnh rộng hơn, tốt hơn và hỗ trợ việc chụp ảnh dưới ánh sáng thấp.

Với những gì nhà sản xuất Sony ưu ái trang bị nên tại thời điểm ra mắt Sony Xperia Z3 được đánh giá là chiếc điện thoại Android tuyệt vời nhất. Song làm thế nào để có thể sở hữu chiếc Z3 ưng ý không hẳn ai cũng biết.

Sony-Xperia-Z3

Kiểm tra hình thức máy Sony Xperia

Nếu là một chiếc Sony Xperia Z3 mới thì bạn không cần quá lo lắng nhiều về ngoại hình. Nhưng nếu nó là hàng đã qua sử dụng, thì bạn nên kiểm tra kỹ hình thức máy xem có bị xước hay móp, méo gì không. Đồng thời, bạn cũng kiểm tra luôn độ nẩy các phím chức năng, các cổng kết nổi và chú ý xem các góc cạnh nắp máy có dấu hiệu cậy mở hay không.

Nhân tiện, bạn nên cắm thử sạc và tai nghe xem chúng có hoạt động tốt không. Tránh trường hợp về nhà mới tá hỏa khi các phụ kiện đi kèm máy gặp vấn đề.

Kiểm tra màn hình cảm ứng của chiếc Sony Xperia Z3

Đối với một chiếc smartphone màn hình là yếu tố vô cùng quan trọng. Đấy chính là giao diện để bạn thao tác lên chiếc điện thoại thông minh của mình. Chính vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng màn hình với hai yếu tố: kiểm tra điểm chết và độ cảm ứng màn hình.

Trước tiên, hãy quan sát màn hình chiếc Sony Xperia Z3 có bị xước gì không? Có dấu hiệu cậy mở hay không? Sau đó, bạn lên youtobe gõ và tải ứng dụng test điểm chết màn hình. Hãy để màn hình về 1 màu bất kỳ và quan sát, nếu trên mảng màu thấy xuất hiện 1 vệt màu khác biệt chứng tỏ màn hình ấy đã bị điểm chết, bạn nên chọn chiếc điện thoại khác.

Về kiểm tra độ cảm ứng thì khá đơn giản bạn chỉ cần giữ tay vào 1 icon bất kỳ trên màn hình chờ và di chuyển nó khắp màn hình, nếu trong quá trình di chuyển icon đó đột ngột dừng lại thì có nghĩa cảm ứng màn hình có vấn đế.

Sony-Xperia-Z31

Kiểm tra cấu hình chiếc Sony Xperia Z3

Với những người không mấy am hiểu điện thoại thì việc nhầm lẫn giữa những chiếc điện thoại cùng dòng Sony là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, việc kiểm tra cấu hình là khá quan trọng để bạn không mua nhầm hàng.

Cách kiểm tra cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần tải phẩn mềm CPU-Z về máy và chạy chương trình là có thế năm bắt được các thông số kỹ thuật trong máy. Nếu tất cả trùng với những gì mà nhà sản xuất đưa ra thì đó là máy chuẩn.

Kiểm tra loa, camera và một số chức năng khác

Bạn hãy nghe thử một bản nhạc bất kỳ, nếu máy cho âm thanh trong trẻo, không bị rè thị bạn hãy chọn chiếc máy đó.  Mở camera, chụp lấy mấy bức ảnh, xem bạn nhận lại được hình ảnh như thế nào.

Nếu tất cả đều làm bạn hài lòng, bạn hãy chọn chiếc Sony Xperia Z3 cũ đó, còn không hãy chọn cho mình chiếc điện thoại khác.

Chọn địa điểm mua hàng uy tín

Ngoài việc nắm bắt được những lưu ý nhỏ nhỏ trên khi chọn mua máy thì lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín cũng là yếu tố không kém phần quan trọng giúp bạn sở hữu được chiếc smartphone chất lượng.

MobileCity nằm ở địa chỉ 120 Thái Hà với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực điện thoại cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng.

Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm bạn vui lòng liên hệ số hotline 0969.120.120 của chúng tôi để được giải đáp.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn chọn mua Sony Xperia Z3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?