Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không chơi được Pokemon Go

- 01:15 13/08/2016

Tin công nghệ

0

1183

Để giúp người chơi dễ dàng trải nghiệm Pokemon Go hơn, bài viết sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp và cách khắc phục hiệu quả nhất.

1. Không chơi được game

Mặc dù tải được game về máy, nhưng nhiều người không thể vào chơi game. Nguyên nhân chủ yếu là do cấu hình máy không đủ mạnh để chơi Pokemon Go. Cấu hình yêu cầu như sau:

Với thiết bị Android:

+ Chạy phiên bản Android 4.4 đến Android 6.0.1

+ Tốt nhất là có độ phân giải 720×1280 pixel (không được tối ưu hóa cho máy tính bảng)

+ Kết nối Internet (Wi-Fi, 3G, 4G)

+ Hỗ trợ dịch vụ GPS

+ KHÔNG hỗ trợ chip Intel

Với thiết bị iOS:

+ iPhone 5 trở lên

+ Chạy iOS 8 trở lên

+ Kết nối Internet (Wi-Fi, 3G, 4G)

+ Hỗ trợ dịch vụ GPS

+ KHÔNG hỗ trợ thiết bị Jailbreak

Bạn chỉ có thể đổi sang thiết bị có đủ điều kiện để trải nghiệm game, hoặc đợi khi game ra mắt chính thức trong tháng 7 này thì có thể sẽ được hỗ trợ nhiều thiết bị hơn.

 

2. Nhân vật không di chuyển

Do Pokemon Go là một game tương tác ảo, với bản đồ trong game khớp với bản đồ thực tế ngoài đời, nên sẽ yêu cầu người chơi di chuyển thực sự. Bạn sẽ cần thực sự nhấc chân lên và di chuyển đến vị trí khác thì nhân vật mới di chuyển, chứ không thể chạm vào màn hình để bắt nhân vật đi đến một địa điểm nào đó.

 

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

 

Bên cạnh đó, nếu chỉ di chuyển vài mét xung quanh hay ở trong nhà, nhân vật trong game có thể sẽ không được tính là di chuyển. Đi xe máy, ô tô hoặc di chuyển quá nhanh, hệ thống GPS của thiết bị có thể sẽ không theo kịp. Vậy nên game thủ nên đi bộ, càng xa càng tốt.

 

3. Lỗi không ném được Pokeball

Để ném Pokeball và bắt Pokemon, bạn cần dùng ngón tay vuốt quả cầu về phía Pokemon trước mặt. Tùy vào lực tay, cách vuốt nhanh hay chậm và Pokeball sẽ bay gần hay xa. Game thủ nên ngả điện thoại ra phía trước để ném dễ trúng hơn, và đặc biệt là nên chọn Pokemon trước khi bắt, tránh trường hợp ném lung tung rất phí bóng.

 

4. Lỗi bị dis game

Do đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm, nên đôi khi người chơi sẽ không load được game hoặc tự động bị thoát ra khỏi game. Nếu không phải do cấu hình máy không đủ điều kiện như ở mục 1 nói trên, thì hầu hết là do lỗi server bởi lượng người chơi đang quá tải.

Trong trường hợp này, chỉ có thể đợi server được hồi phục lại để có thể tiếp tục chơi game. Bạn có thể tham gia group Pokemon Go lớn nhất Việt Nam để chia sẻ cùng các game thủ khác trong lúc chờ đợi, vì tất cả mọi người khi đó sẽ phải chịu chung tình trạng!

5. Game thủ sử dụng điện thoại Zenphone

Theo phản hồi chung của cộng đồng game thủ, dòng máy Zenphone sử dụng chip Intel không tương thích với Pokémon Go nên phát sinh nhiều lỗi và không thể chơi được. Game thủ nên chuyển sang sử dụng một thiết bị khác hoặc chờ bản fix lỗi, cập nhật từ nhà sản xuất.

6. Không tìm thấy Pokémon

Game thủ có thể sử dụng cây nhang (Incense) để dụ các Pokémon hoang dã tới gần. Nhang có thể hồi và các game thủ không có 3G có thể chơi bằng cách khá tiêu cực là đốt nhang và chờ Pokémon kéo tới. Theo chia sẻ của nhiều game thủ thì Việt Nam phần lớn là Pokémon dạng chim và chuột.

7. Game treo, nhân vật không di chuyển, lag hình...

Game thủ có thể thử reset lại game, reset lại GPS, kiểm tra lại 3G trên thiết bị của mình.

8. Nhận thông báo lỗi "You already own this item" (chỉ với máy Android)

Nếu thiết bị của bạn bị mất kết nối Internet trong khi bạn đang mua PokeCoins từ cửa hàng, bạn có thể sẽ nhận được thông báo lỗi "You already own this item". Khi đó hãy tắt nguồn và khởi động lại thiết bị.

9. Chương trình huấn luyện bị tạm thời reset về level 1

Có thể bạn đã vô tình tạo 2 tài khoản Pokemon Go accounts: một tài khoản sử dụng Google và tài khoản kia dùng Pokemon Trainer Club. Nếu bạn tạo tài khoản với một chế độ đăng nhập và sau đó lại cố sử dụng một cách thức đăng nhập khác, thì một tài khoản mới sẽ được tạo ra. Để giải quyết vấn đề, hãy thoát khỏi tài khoản thứ hai của bạn thông qua mục Settings rồi đăng nhập lại bằng tài khoản đầu tiên.

10. Âm thanh bị méo

Trong một số trường hợp, các hiệu ứng nhạc và âm thanh của ứng dụng Pokémon Go có thể bị méo hoặc bị trễ. Vấn đề này thường xảy ra khi kết nối Bluetooth. Niantic Labs đã nhận biết vấn đề này và đang tìm cách khắc phục.

11. Tiêu hao nhiều pin

Một số thiết bị có thể nhận thấy bị sụt pin nhanh chóng khi chơi Pokemon GO liên tục. Hãng đang khắc phục.

12. Định vị GPS không chính xác, bị nhảy, không ổn định

Người dùng cần đảm bảo đã bật GPS và thiết lập mức chính xác cao nhất. Niantic Labs đang liên tục cải tiến độ chính xác và ổn định của GPS. Tuy nhiên, độ chính xác của GPS phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị bạn đang dùng cũng như cường độ tín hiệu mạng mà bạn đang kết nối.

______________________

ĐÔI NÉT VỀ POKEMON GO:

Game mobile Pokemon Go là sản phẩm do Nintendo, The Pokémon Company kết hợp phát triển cùng Niantic Labs (công ty chuyên về game phong cách AR – hiển thị các hình ảnh ảo trong thế giới thật). Pokemon Go thu hút sự chú ý của hàng triệu tín đồ Pokemon trên thế giới bởi ý tưởng độc đáo: Đưa Pokemon hòa cùng thế giới thực.

Người chơi có thể theo dấu, bắt, huấn luyện và đưa Pokemon giao đấu cùng những đối thủ khác. Đi cùng tựa game là thiết bị Pokemon Go Plus kết nối với smartphone bằng bluetooth, có thể phát sáng và rung khi người chơi đến gần vị trí 1 Pokemon.

 

Theo Gamethu.net, 9play.

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không chơi được Pokemon Go

1/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?