Huawei vượt Apple - Họ đã làm những gì?

- 06:01 19/09/2017

Tin công nghệ

0

1162

huawei_800x450-1
Trong nhiều năm, Apple và Samsung đã thống trị thị trường điện thoại cao cấp với nhiều sản phẩm đa dạng, hiện đại với tính năng vượt trội. Tuy nhiên, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc - Huawei, hiện đang cố gắng hết sức để thay đổi điều đó.

Huawei - cái tên không còn xa lạ

Thời gian gần đây, Huawei đã làm suy giảm đáng kể "sức tấn công" của iPhone tại Trung Quốc, qua đó giúp hãng này trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới vào năm ngoái. Đồng thời Huawei cũng đặt ra mục tiêu cạnh tranh với Apple và Samsung tại thị trường Mĩ và Châu Âu.
 
Một phát ngôn viên của Huawei cho biết mục tiêu cũng như mong muốn của họ là đưa Huawei trở thành tập đoàn công nghệ và thương hiệu được yêu thích hàng đầu trên toàn thế giới.

co-phieu-huawei_960x544-800-resize

Số lượng smartphone Huawei bán ra theo từng năm (đvt: triệu chiếc)

Và lần này Mate 10 sẽ là câu trả lời sắc bén của Huawei dành cho iPhone 8 và iPhone X từ Apple. Với việc đầu tư hàng tỉ nhân dân tệ vào các chiến dịch quảng cáo và công nghệ nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác, điều này ngầm hứa hẹn Mate 10 sẽ không chỉ là đối thủ nặng kí của iPhone mà còn đối với cả dòng Galaxy của Samsung.

Cũng theo nguồn tin từ Huawei, Mate 10 dự kiến ra mắt tại Munich vào tháng 10. Thiết bị này dự kiến sở hữu màn hình gần như không viền kết hợp với công nghệ hỗ trợ quét khuôn mặt 3D tiện lợi.

Mate 10 được cho là có thể chụp được những bức ảnh chất lượng hơn cả Samsung Galaxy 8, bởi vì nó sử dụng chipset Kirin 970 , một chipset do công ty chế tạo, có thể xử lý dữ liệu và thông tin ánh sáng nhanh hơn nhờ các thuật toán thông minh đi cùng với nó.

Và trong thời gian tới, Huawei hy vọng sự tin tưởng của người tiêu dùng có thể chuyển thành lợi nhuận thực tế. Mặc dù công ty đang bắt kịp với Apple và Samsung về tổng số điện thoại bán ra, nhưng vẫn chưa thấy được mức lợi nhuận khổng lồ như các đối thủ của mình.

Sự khác biệt của Huawei

huawei_ceo_800x450-1

Theo Strategy Analytics , Apple chiếm 91% tổng lợi nhuận trên toàn thế giới, đạt mức 9.4 tỷ USD (khoảng 213 nghìn tỉ đồng) trong quý 3 năm ngoái. Trong khi đó các đối thủ của "Táo" phải vật lộn với chi phí gia tăng và chi phí tiếp thị, Samsung thì đối phó với một cuộc khủng hoảng dưới hình dạng của Galaxy Note 7.

Để thay đổi điều này, Huawei đã đặt niềm tin vào các công nghệ tân tiến. Bên cạnh thiết kế chip điện thoại thông minh riêng của mình, họ cũng là nhà cung cấp chủ chốt về hệ thống viễn thông với tổng doanh thu 74 tỷ USD (khoảng 1681 nghìn tỉ đồng) vào năm 2016, vượt qua Ericsson của Thụy Điển. 

Nhờ ưu thế đi đầu với đường truyền 4G và bây giờ là mạng di động 5G nhanh hơn, cung cấp tín hiệu tốt hơn và tuổi thọ pin kéo dài hơn, công ty đã sở hữu một vũ khí bí mật khiến Huawei tách biệt với những đối thủ khác.

Kết quả trong dự đoán

huawei_ok_800x449

Và, chính châu Âu đã trở thành thị trường nước ngoài thành công nhất của Huawei. Năm nay, họ đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới bằng các lô hàng tại các quốc gia như Phần Lan, Ý, Ba Lan và Tây Ban Nha. Giữ vị trí thứ 3 ở Đức và vị trí thứ 4 ở Pháp.

Một yếu tố khác giúp Huawei thành công ở thị trường Châu Âu là mối quan hệ mật thiết với các hãng vận chuyển trong nước. Trước khi bán điện thoại ở đó, Huawei đã xây dựng các trạm viễn thông cho các hãng hàng không châu Âu như Orange. SA tại Pháp và Elisa Oyj ở Phần Lan.

Nhưng thành công luôn có nhiều mặt

Có một nghịch lí khá thú vị, dù thành công với khối sản phẩm khổng lồ được bán ra, nhưng Huawei vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức to lớn. Công ty đã không thu lại nhiều lợi nhuận như dự tính vì việc vận chuyển, mua bán và trao đổi thiết bị vẫn còn hạn chế.

Trong nửa đầu năm nay, hãng này đã bán được 3.6 triệu chiếc điện thoại thông minh có giá cao hơn 600 USD. Theo thống kê của Canalys, con số này vẫn còn khoảng cách khá xa so với 77.8 triệu USD (khoảng 1.76 nghìn tỉ đồng) của Apple và 31.6 triệu USD (khoảng 718.2 tỉ đồng) của Samsung.

phi-van-chuyen-cua-hang_960x547-800-resize

Số lượng smartphone có giá trên 600 USD được bán ra bởi 5 hãng trong nửa đầu năm 2017 (đvt: triệu chiếc)

Hiện tại, phương thức bán hàng chủ yếu của Huawei tại các thị trường nước ngoài là thông qua các hãng truyền thông nhỏ lẻ ít được biết đến hơn là các trang web thương mại điện tử như Amazon. Và đó cũng là một trong số những rào cản lớn nhất giữ chân nấc thang chinh phục ngôi vị hàng đầu thế giới của hãng.

Mặc dù vậy, Huawei vẫn là công ty sáng giá có khả năng nới lỏng sự thâu tóm của Apple và Samsung trong thị trường. Điều này là hoàn toàn có cơ sở nếu bạn nhìn vào khoản doanh thu to lớn từ kinh doanh viễn thông, cũng như đường lối kinh doanh mưu lược của hãng trong thời gian qua.

Hỏi đáp & đánh giá Huawei vượt Apple - Họ đã làm những gì?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?