Huawei hé lộ công nghệ mới giúp sạc cực nhanh

- 23:56 16/08/2016

Tin công nghệ

0

956

Hãng di động lớn nhất trung quốc Huawei đã tung ra 2 đoạn video chứng minh cho một công nghệ mới: sạc 48% cho pin 3000mAh chỉ trong 5 phút.

Nhiều hãng điện thoại đang rất chú trọng cải thiện về công nghệ pin cho các thiết bị di động của mình. Nhờ vậy mà những năm qua người dùng rất yên tâm về chất lượng pin của những chiếc điện thoại mà mình đang sở hữu. Ngoài thời lượng pin được cải thiện, thời gian sạc đầy cũng đã được rút ngắn hơn rất nhiều.


Qualcomm có công nghệ Quick Charge, Samsung cũng đã tích hợp Fast Charge vào các thiết bị cao cấp, và Huawei cũng đã hé lộ đó là công nghệ sạc nhanh nhất từ trước đến nay của họ, chỉ mất 5 phút để sạc được gần 1 nửa dung lượng của 1 viên pin 3000mAh.Tốc độ này đã đánh bại hoàn toàn những công nghệ sạc nhanh trước đây.
Trung tâm nghiên cứu pin của Huawei tại Mỹ đã công bố 2 đoạn video cho thấy công nghệ pin lithium-ion có thể sạc nhanh hơn những công nghệ cũ 10 lần nhờ được thay đổi cấu trúc mới, tốc độ tăng lên rất cao và giảm tiêu hao trong thời gian sạc. Sau 5 phút sạc, cục pin 3000mAh đầy 48% và có thể sử dụng trong 10 tiếng đồng hồ,một video khác thử nghiệm với cục pin 600mAh được sử dụng trong các thiết bị đeo tay như vòng sức khỏe hay smartwatch sạc được 68% trong 2 phút.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.


Trong đoạn video này thì công nghệ sạc nhanh này được sử dụng 1 dock sạc và sạc riêng cho cục pin thay vì sạc trực tuyến trên máy, sẽ bị hạn chế cho những sản phẩm nguyên khối , không thể tháo được pin. Đồng thời cũng có nhiều câu hỏi đặt ra liệu cách sạc này có ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin hay không, hi vọng là nó sẽ không ảnh hưởng gì nhiều với những lợi ích mà nó mang lại.

Hỏi đáp & đánh giá Huawei hé lộ công nghệ mới giúp sạc cực nhanh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?