Hay dùng smartphone chụp ảnh mà chưa biết 10 mẹo đỉnh này thì uổng lắm

- 06:50 10/09/2017

Tin công nghệ

0

905

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những thủ thuật làm thế nào để sở hữu những tấm hình chuyên nghiệp “có 1 không 2” mà chỉ tốn vài giây chỉ với chiếc smartphone mà bạn đang có. Cùng điểm qua những thủ thuật ấn tượng này nhé.

1. Biến tai nghe điện thoại trở thành nút chụp ảnh

photo-1-1499135395566

Thiết bị hỗ trợ chế độ chụp rảnh tay như chiếc tai nghe bạn đang sở hữu có một ưu điểm vượt trội mà không phải người dùng nào cũng biết. Nó có thể được dùng như một nút chụp ảnh bằng cách kết nối thiết bị với smartphone, đồng thời mở ứng dụng camera và bấm nút "+" hoặc "-" để chụp ảnh.

2. Selfie không cần dùng tay

photo-1-1499135405750

Rất khó có thể selfie với nhiều người cùng một lúc vì sẽ luôn có một người nằm ngoài khung hình hoặc tay bạn che mất một phần góc ảnh. Để giải quyết vấn đề này, hãy thực hiện bằng cách lấy một thẻ nhựa mà bạn không dùng đến, gấp lại hai lần để có thể đặt vừa điện thoại vào và chụp ảnh bằng tai nghe (cách 1) hoặc cài sẵn tính năng chụp ảnh hẹn giờ trên smartphone.

3. Hiệu ứng hành tinh thu nhỏ độc đáo

photo-3-1499135405755
photo-4-1499135405757

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác nhau để tăng thêm hiệu ứng cho bức ảnh của mình. Ví dụ như ứng dụng RollWorld có thể “hô biến” bức ảnh bất kỳ thành một hành tinh thu nhỏ chỉ trong tíc tắc.

Trước hết, bạn phải tải ứng dụng vào máy. Tiếp theo, tải ảnh đã chụp ở chế độ toàn cảnh (panorama) hoặc chỉ đơn giản là một bức ảnh thú vị mà bạn đã chụp lên ứng dụng. Thiết lập một vài thông số và bạn sẽ nhận được một hình ảnh độc đáo và tuyệt vời.

4. Mẹo chụp ảnh dưới nước

photo-5-1499135405759

Cho tới thời điểm này, chụp ảnh dưới nước đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều trên smartphone so với máy ảnh và bạn thậm chí cũng không cần sử dụng ốp lưng bảo vệ.

Đặt điện thoại vào một cốc rỗng và hạ từ từ ống kính xuống nước. Bí quyết để chụp ảnh dưới nước suôn sẻ là sử dụng tai nghe. Đối với các bức ảnh chụp dưới nước có độ sâu nên bọc một chiếc bao cao su lên chiếc điện thoại của bạn. Nó sẽ giúp smartphone của bạn chống thấm nước và tránh bị hư hỏng.

5. Sử dụng vật dụng phản quang

photo-6-1499135405760

Đối với ảnh chân dung, đôi khi sẽ cần thêm cường độ ánh sáng để bức ảnh có chiều sâu cũng như độ sáng cao hơn. Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy sử dụng bất kỳ vật dụng nào miễn là có bề mặt phản chiếu ánh sáng, ví dụ như tấm phản sáng chuyên dụng mặt một chiếc gương chẳng hạn. Vật liệu phản quang sẽ giúp làm sáng vùng tối trên khuôn mặt hoặc thêm một số ánh sáng chói giúp tăng hiệu ứng hình ảnh.

6. Bật chế độ HDR

photo-7-1499135405762

Chức năng HDR sẽ kết hợp nhiều bức ảnh với độ sáng khác nhau thành một bức tranh đầy màu sắc, ảnh sẽ sáng hơn ở vùng tối, đồng thời vùng chói sáng sẽ dịu hơn nhiều. Còn gì đơn giản hơn khi bạn chỉ cần mở camera, bật chế độ HDR và ​​chụp ảnh.

Lời khuyên trong thủ thuật chính là ảnh chụp ở chế độ này thường chiếm nhiều không gian bộ nhớ trong của thiết bị hơn những ảnh chụp bình thường. Vì vậy, chức năng này chỉ nên dùng trong những dịp đặc biệt. Ví dụ như ảnh hoàng hôn, cây xanh, hoa đẹp,...

7. Chụp ảnh trên không

photo-8-1499135405764

Bạn không cần phải đi máy bay để chụp được bộ ảnh trên không đầy ấn tượng. Chỉ cần gắn chiếc điện thoại vào quả bóng chứa đầy khí hêli bằng sợi dây ràng chắc chắn. Thả quả bóng bay đi và chụp ảnh bằng chế độ hẹn giờ được cài sẵn. Thế là mọi thứ đã xong!

Lời khuyên ở đây là bạn nên sử dụng ốp bảo vệ cho chiếc điện thoại của mình. Bật chức năng định vị phòng trường hợp có điều gì đó không ổn xảy ra.

8. Sử dụng kính râm để chụp ảnh

photo-10-1499135405767

Kính râm có thể làm cho mặt nước trở nên trong suốt hơn, không bị chói lóa, cũng như làm cho bầu trời trở nên trong và đẹp hơn. Thao tác cực kỳ đơn giản khi bạn chỉ cần chụp ảnh thông qua cặp kính râm. Trong trường hợp muốn loại bỏ ánh sáng chói, hãy chắc chắn loại kính mà bạn đang sử dụng là loại kính phân cực.

9. Tăng cường hiệu ứng chói loá

photo-11-1499135405768-1

Ánh sáng có độ chói vừa phải mang màu sắc đẹp sẽ có thể làm cho bức ảnh của bạn trở nên độc đáo. Tất cả những gì bạn cần đó là một mảnh giấy màu có một nửa là trong suốt. Đặt nó gần cạnh của ống kính để tạo ra hiệu ứng ánh sáng chói lóa đầy màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh xuyên qua giấy để tạo thêm hiệu ứng cầu vồng thú vị.

10. Thêm chi tiết thú vị vào ảnh

photo-12-1499135405769

Thủ thuật cuối cùng trong bài viết này chính là bạn có thể tạo ra một bức ảnh cắt dán cực chất. Bỏ túi một bức ảnh hay ho trên mạng hoặc bạn cũng có thể tạo một chi tiết từ hình ảnh khác và thêm vào ảnh chân dung. Thế là mọi thứ đã sẵn sàng trong chớp mắt. Thủ thuật này phụ thuộc vào trí tưởng tượng phong phú của bạn. Vì vậy, còn chần chờ gì mà không bắt tay vào sáng tạo một bức ảnh thú vị dành riêng cho chính mình nào!

 

Hỏi đáp & đánh giá Hay dùng smartphone chụp ảnh mà chưa biết 10 mẹo đỉnh này thì uổng lắm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?