EKRAN: Ý tường về chiếc smartphone siêu mỏng, không viền và không phím vật lý

- 01:01 23/07/2015

Tin công nghệ

0

885

Ý tưởng về một chiếc smartphone không viền và không phím vật lý tuy đã được nhiều nhà thiết kế nung nấu từ lâu nhưng phải đến tận bây giờ những concept đó mới được hoàn thiện phần nào để r

Việc loại bỏ hoàn toàn phím cứng đối với các smartphone là khó có thể xảy ra vì người dùng đã quen với việc sủ dụng phím và giúp họ cảm thấy có độ chính xác cao hơn.Chính vì vậy thiết kế Paweł Dworczyk đã đưa ra một giải pháp để cân bằng giữa việc giữ những phím chức năng ở vị trí quen thuộc mà không phải dùng phím cứng. Giải pháp của ông là tích hợp cảm ứng vào các viền của thiết bị và cùng với đó, ông đã đưa ra một nguyên mẫu để minh họa cho ý tưởng này

Nhìn vào thiết kế trên, chúng ta có thể đoán được phần nào về việc chiếc điện thoại này sẽ phục tối đa cho nhu cầu giải trí với viền màn hình được làm cực mảnh. Tương tự như chiếc Aquos Crystal mà Sharp đã ra mắt trước đây, trải nghiệm xem phim hay chơi game trên những thiết bị như thế này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều vì hiệu ứng thị giác làm cho hình ảnh nổi hơn và tràn ra phía rìa thân máy.

 

Có thể nói, EKRAN là một nguyên mẫu tương đối hoàn chỉnh với "số đo ba vòng" chi tiết ( giúp các nhà sản xuất có thể tính toán dễ dàng không gian cho các linh kiện bên trong) nên khả năng hiện thực hóa thiết bị này là khá cao.

Tuy nhiên , vẫn còn một điểm trừ nho nhỏ cần phải xem xét lại là máy quá vuông vức nên sẽ làm người dùng bị cấn khi để trong túi quần. Hy vọng trong thời gian tới, nhà thiết kế sẽ có hoàn thiện mẫu thiết kế này và cho ra mắt nhiều concept mới độc đáo hơn.

Hỏi đáp & đánh giá EKRAN: Ý tường về chiếc smartphone siêu mỏng, không viền và không phím vật lý

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?