Dùng dịch vụ 4G của Viettel sẽ không phải thay sim khi 4G phủ sóng toàn quốc

- 04:31 16/08/2016

Tin công nghệ

0

871

Từ ngày 12/5/2016, Viettel sẽ chính thức cung cấp SIM 4G cho thuê bao trả sau hòa mạng mới. Như vậy, khách hàng sẽ không phải thay SIM của mình khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ mạng 4G trên toàn quốc.

Đại diện Viettel cho biết, lô SIM mới mà nhà mạng này nhập về có tính năng hỗ trợ tất cả các mạng 2G, 3G và 4G. Vì vậy, khách hàng sẽ không phải thay SIM của mình khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc. Tuy nhiên, với những khách hàng đang dùng SIM hiện nay của Viettel (loại SIM chưa hỗ trợ dịch vụ 4G của Viettel), sẽ phải thay SIM 4G nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ 4G.

 

Dùng dịch vụ 4G của Viettel sẽ không phải thay sim khi 4G phủ sóng toàn quốc 

Từ ngày 12/5, Viettel chính thức cung cấp SIM 4G cho thuê bao trả sau hòa mạng mới. Từ ngày 18/5, Viettel cung cấp SIM 4G cho khách hàng thực hiện tất cả các giao dịch liên quan đến cấp/đổi SIM mới của dịch vụ di động (bao gồm cả dịch vụ trả trước và trả sau). 

Loại SIM 4G Viettel cấp cho khách hàng có dung lượng 128kb, dùng được cho tất cả các công nghệ 2G, 3G và 4G. SIM được thiết kế đa khay tiện dụng với 3 kích cỡ phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường. Sử dụng loại SIM này khách hàng không phải cắt SIM theo phương pháp thủ công mà có thể dễ dàng tách thẻ SIM với kích cỡ phù hợp để lắp vào điện thoại. (Khách hàng nên giữ lại phần phôi SIM để sử dụng khi cần đổi máy).


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc. 

Tuy nhiên, khách hàng khi thay SIM 4G mới chỉ có thể sử dụng được dịch vụ 4G ở khu vực mà Viettel đang cung cấp thử nghiệm chứ chưa thể sử dụng dịch vụ này trên toàn quốc. 

Trước đó ngày 12/12/2015, Viettel chính thức thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Khi sử dụng dịch vụ 4G, khách hàng sẽ được miễn phí đổi SIM thường sang SIM 4G. Tại đây, Viettel đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một khu vực dân cư lớn được phủ sóng 4G.  

Người dùng sẽ được Viettel miễn phí đổi SIM để trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền 4G như xem phim HD, Nghe nhạc trên nền 4G, xem tin tức với tốc độ cao và trải nghiệm truyền hình Multiscreen: Xem phim và các kênh trên nhiều màn hình (điện thoại, máy tính bảng). 

Tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb/s cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G. Tại một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/s, upload 150 Mb/s). Đợt trải nghiệm này sẽ giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn tốc độ nhanh vượt trội ở mọi lúc, mọi nơi của dịch vụ 4G. 

Cùng với Viettel, Bộ TT&TT cũng đã cấp phép thử nghiệm 4G cho VNPT, MobiFone và FPT. VNPT cho biết, đã phủ sóng 4G cho toàn bộ huyện đảo Phú Quốc với 50 trạm thu phát sóng và cắm 100 trạm thu phát sóng 4G cho một số quận tại trung tâm TP Hồ Chí Minh. Trả lời ICTnews mới đây, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, kết quả thử nghiệm 4G của VNPT tại Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh cho kết quả tốt. 

Ông Trần Mạnh Hùng còn cho biết, kết quả thử nghiệm 4G của VNPT đã cung cấp được tốc độ truyền dẫn ngang với dịch vụ cáp quang hiện nay mà các nhà cung cấp đem tới cho khách hàng. Tuy nhiên, ông Trần Mạnh Hùng khẳng định 4G không thể thay thế dịch vụ cáp quang vì khi nhu cầu khách hàng sử dụng tới vài trăm Mbps đến nhà thuê bao thì lúc đó cáp quang mới có thể đáp ứng được.  

“Khi được cấp phép, chúng tôi sẽ ưu tiên phủ 4G ở những nơi mà có nhu cầu 3G đang cao để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Khu vực nào có nhu cầu dịch vụ 4G thì VNPT sẽ triển khai mạng lưới 4G. Hiện khả năng triển khai mạng lưới của VNPT rất nhanh do cách quản trị phù hợp. Số thiết bị hỗ trợ 4G còn thấp song chúng tôi dự đoán chỉ trong vòng 2 năm nữa thì khách hàng sẽ chuyển mạnh sang sử dụng các thiết bị đầu cuối hỗ trợ 4G”, ông Trần Mạnh Hùng nói. 

Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn với Cục Tần số Vô tuyến điện vào sáng ngày 6/5/2016, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, liên quan đến việc triển khai cấp phép 4G, Cục Tần số Vô tuyến điện đã trình lãnh đạo Bộ dự thảo hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng đấu giá băng tần theo Quyết định Thủ tướng Chính phủ, Cục cũng đã có dự thảo hồ sơ mời thầu để chuẩn bị cho việc tổ chức đấu giá băng tần 4G. Ông Hoan kiến nghị, lãnh đạo Bộ khẩn trương chỉ đạo về việc triển khai các thủ tục theo quy định để tổ chức đấu giá băng tần 4G cho các doanh nghiệp. 

“Nếu việc tổ chức đấu giá hoàn thành trong năm nay để cấp phép thì doanh nghiệp được cấp phép cũng phải mất thêm một năm để chuẩn bị đầu tư, như vậy chỉ có thể cung cấp dịch vụ vào 2018”, ông Hoan nói.

 

Theo Sohoa.

Tham khảo điện thoại có hỗ trợ 4G

Hỏi đáp & đánh giá Dùng dịch vụ 4G của Viettel sẽ không phải thay sim khi 4G phủ sóng toàn quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?