Docomo NTT nhà mạng đầu tiên cho sử dụng công nghệ 5G

- 23:49 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1203

Docomo một nhà mạng lớn nhất tại Nhật Bản đã bắt đầu cho đi vào thử nghiệm mạng lưới 5G đầu tiên trên thế giới. Theo nhiều nguồn tin thì công nghệ mạng 5G sẽ được đi vào sử dụng tại Nhật

Docomo một nhà mạng lớn nhất tại Nhật Bản đã bắt đầu cho đi vào thử nghiệm mạng lưới 5G đầu tiên trên thế giới. Theo nhiều nguồn tin thì công nghệ mạng 5G sẽ được đi vào sử dụng tại Nhật Bản năm 2020.

Giờ đây việc truyền tải dữ liệu với tốc độ lên tới 2GB /s sẽ không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Docomo NTT nhà mạng đầu tiên trên thế giới sẽ thử nghiệm công nghệ này. Phải gặp rất nhiều khó khăn trong việc phủ sóng các trạm phát để tránh suy giảm tín hiệu nhưng họ đã thành công và tốc độ đường truyền tại ToKyo lên tới 2 GB /s với dải tần 70 GHz. Một số Smartphone hiện tại như Xiaomi Redmi Note 2 sẽ ít có cơ hội tiếp cận đến công nghệ này, những người đàn anh như Xiaomi Mi5 hay Xiaomi Redmi Note 3 cũng chưa chắc đã ngoại lệ.

docomo-ntt-nha-mang-dau-tien-cho-su-dung-cong-nghe-5g

 Tín hiệu 5G sẽ được truyền đi ổn định với kỹ thuật “beamforming” giữa các trạm phát sóng. và không bị cản trở bởi mội trường đô thị. Một số hãng điện thoại tên tuổi nư Nokia, Eriisson cũng đã bắt đầu nghiêm cứu công nghệ 5G này. Thậm chi tại Anh có một trung tâm riêng biệt để nghiêm cứu về 5G. Tại Việt Nam công nghệ 4G LTE sẽ được sử dụng trong năm 2016 theo dự kiến và chưa có kế hoạch cho việc sử dụng công nghệ kết nối di động 5G.


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Theo Zing

Hỏi đáp & đánh giá Docomo NTT nhà mạng đầu tiên cho sử dụng công nghệ 5G

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?