Doanh số iPhone X: Kẻ bảo giảm, người lại khẳng định tăng

- 03:05 06/01/2018

Tin công nghệ

0

943

Apple dường như đã quen với việc này. Họ giới thiệu một mẫu iPhone thế hệ mới, sau đó bán chạy như tôm tươi, và rồi chẳng biết vì lí do gì mà lại có tin đồn số bán chậm lại.
Tiếp đến hầng loạt "báo cáo" cho rằng Apple sẽ gặp một cú vấp lớn trong việc tìm kiếm doanh thu như mong đợi.
iPhone 6 giá cực thấp trong cơn bão giảm giá tại MobileCity: https://mobilecity.vn/apple/iphone-6-cu-xach-tay-q-te-prd693.html
from-MCnew-1-7

Doanh số iPhone X: Kẻ bảo giảm, người nói tăng

Pocketnow là trang tin mới đây nhất cho rằng Apple đang có doanh số không như kì vọng. Vì vậy trang tin này cho rằng "Táo khuyết" sẽ cắt giảm số lượng iPhone X cũ được sản xuất lên tới 40%.
 
Trước đó một trang tin khác của Đài Loan cũng cung cấp thông tin tương tự và dự đoán rằng số lượng iPhone X được sản xuất sẽ chỉ ở mức 30 triệu thiết bị thay vì 50 triệu chiếc như dự đoán trước đó.
 
Theo Irish Times, những tin đồn về số bán chậm đã tạo ra sự ảnh hưởng nhất định, bằng chứng là thị trường chứng khoán công nghệ của Châu Âu đã chứng kiến sự sụt giảm sau khi các tin đồn này xuất hiện.
ipx

Thông tin Apple cắt giảm số lượng iPhone X nhận được nhiều sự phản bác. Inquisitr dẫn lời Phóng viên của trang Forbes - Ông Ewan Spence cho rằng số bán của Apple vẫn đang ổn định, và đó không phải là thất bại của hãng này.

Nhiều người khác cũng đồng tình và chia sẻ rằng vấn đề Apple đang gặp phải là tìm cách cung cấp đủ hàng ra thị trường chứ không phải nhu cầu mua sắm bị giảm sút nên phải giảm số lượng máy.

Một nhà báo khác đến từ BGR -  Yoni Heisler tin rằng các bản báo cáo kết luận doanh số iPhone X sụt giảm là không hề có cơ sở. Anh cho biết hiện tại chỉ có đúng mỗi Apple là người thực sự biết được số lượng iPhone X đã lên kệ đạt bao nhiêu chiếc trong Quý này.

Heisler chia sẻ thêm nếu Apple có cắt giảm số lượng máy được sản xuất, nó sẽ liên quan đến mẫu iPhone 8 hay 8 Plus chứ không phải iPhone X. Đây cũng là ý kiến của ông Jun Zhang đến từ Rosenblatt Securities.

Apple sẽ bán được 35 triệu chiếc iPhone X trong kỳ nghỉ lễ này

Nếu nói về dự đoán, tờ báo uy tín Wall Street cho biết bộ ba iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus sẽ bán được tới 80 triệu máy, đây là một kỉ lục mới, vượt qua mốc 78.3 triệu chiếc iPhone được tiêu thị trong Q4/2017.

Khi nhìn thực tế trên thi trường, iPhone X dù có giá lên tới hơn 1.000 USD nhưng nó vẫn "cháy hàng" trong nhiều tuần liền, đã từng có lúc người dùng phải chờ đến vài tuần mới nhận được máy. Và như Mashable đã đề cập hồi tháng 11/2017, số bán của iPhone X vượt trội hơn cả iPhone 8 và 8 Plus gộp lại.

Bên cạnh đó trang USA Today cũng đã công bố iPhone là thiết bị bán chạy nhất trong năm 2017. Chưa hết, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley nhận định rằng Apple đang làm rất tốt việc của họ, bằng chứng là nhu cầu muốn sắm iPhone X tại Trung Quốc đang tăng cao.

XEM THÊM: Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX

Kết: Hãy cùng đợi đến 1/2/2018

Cụm camera kép của iPhone X

Các tin đồn, những sự dự đoán về tình hình kinh doanh của Apple trong những tháng qua sẽ chính thức chấm dứt vào ngày này vì "Táo khuyết" sẽ đích thân công bố tình hình kinh doanh của họ trong Quý 1/2018 thuộc năm tài khóa của Apple.

Đây chính là thời điểm mà Apple sẽ công bố doanh số của iPhone X, cũng như những thông tin quan trọng khác đến với các nhà đầu tư.

Chính vì vậy các nhà phân tích nên ngừng dự đoán và hãy chờ thông tin cuối cùng trước khi đưa ra kết luận iPhone X là sự thành công hay thất bại về mặt doanh số của Apple.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Hỏi đáp & đánh giá Doanh số iPhone X: Kẻ bảo giảm, người lại khẳng định tăng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?