Doanh số iPhone bị đe doạ vì chu kỳ nâng cấp dài hơn và thói quen mua điện thoại đã qua sử dụng ngày càng tăng

- 05:15 03/03/2018

Tin công nghệ

0

1168

Chu kỳ nâng cấp dài hơn, và số lượng ngày càng tăng người tiêu dùng quyết định mua các thiết bị đã qua sử dụng đã gây nên một mối đe doạ đến doanh số trong tương lai của các mẫu máy flagship đến từ Apple và Samsung.

Cụ thể, vào năm 2014, chu kỳ nâng cấp trung bình là 23 tháng - tức hầu hết người tiêu dùng sẽ nâng cấp các thiết bị của mình cứ mỗi hai năm, trong khi một số khác (rất ít) nâng cấp mỗi năm. Thế nhưng hiện nay, theo kết quả khảo sát từ công ty BayStreet Research thì con số này đã tăng lên 31 tháng và sẽ còn tăng cao hơn nữa.

from-MCnew-1-1

Theo tờ WallStreet Journal thì BayStreet Research dự báo con số này sẽ chạm mốc 33 tháng vào năm sau.

Thêm vào đó, một lượng người dùng đang tăng dần quyết định lựa chọn các điện thoại cũ, đã sử dụng thay vì các máy mới và tốt nhất. Các điện thoại tân trang là nhóm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu, chiếm gần 1 trong số 10 thiết bị bán ra, theo công ty Counterpoint Technology Market Research - một công ty chuyên theo dõi doanh số các thiết bị.

Một công ty khác với khá nhiều dữ liệu cho rằng dù mọi người vẫn muốn mua iPhone, nhưng họ không nhất thiết cần một chiếc mới hoàn toàn.

"Smartphone ngày nay giống như ngành công nghiệp xe hơi vậy. Tôi vẫn muốn lái một chiếc Mercedes, nhưng tôi sẽ chờ một vài năm để mua mẫu xe cũ hơn. Cũng như nhau cả thôi" - Sean Cleland, giám đốc mảng di động của B-Stock Solutions Inc. cho biết.

Công ty này cho biết họ từng chuyển một nửa số điện thoại đã qua sử dụng của mình ra nước ngoài, nhưng hiện nay, khách hàng của họ hầu hết là người Mỹ. Các điện thoại secondhand từ trước đến nay thường được bán cho châu Phi, Ấn Độ và các thị trường đang phát triển khác. Nhưng hiện tại, người mua tại Mỹ chiếm 93% số giao dịch tại các cửa hàng trực tuyến bán điện thoại secondhand của B-Stock.

Trước tình hình này, Samsung cũng đã bắt đầu tìm cách giải quyết vấn đề trước khi nó xảy ra. Trong một bài phỏng vấn mới đây, D.J. Koh - giám đốc mảng di động của Samsung - cho biết việc sử dụng điện thoại secondhand đang ngày một phổ biến khiến công ty phải suy nghĩ liệu có nên điều chỉnh chiến lược của mình không. Dù chưa được quyết định, tại một số thị trường, Samsung sẽ tung ra nhiều thiết bị flagship đã tân trang hơn là các điện thoại giá rẻ.

Về phía Apple, hướng giải quyết ưa thích của họ là tung ra các iPhone mới với mọi mức giá, từ chiếc iPhone SE giá 349 USD, đến chiếc iPhone X giá 1.149 USD. Liệu chiến lược này của Táo khuyết có đủ để đưa họ vượt qua thị trường đang rất chậm chạp này không?

TOP 5 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Tại MobileCity

1: Giá hơn 2 Triệu: ==> Xiaomi Redmi Note 4X

2: Giá hơn 3 Triệu: ==> Xiaomi Redmi 5 Plus

3: Giá hơn 4 Triệu: ==> iPhone 6 cũ

4: Giá hơn 5 triệu: ==> iPhone 6s cũ

5: Giá hơn 10 triệu: ==> iPhone 7 Plus cũ

B: Đăng Ký (Subscribe) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất -https://goo.gl/zths1M

Hỏi đáp & đánh giá Doanh số iPhone bị đe doạ vì chu kỳ nâng cấp dài hơn và thói quen mua điện thoại đã qua sử dụng ngày càng tăng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?