Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z5: “Ngọc mài trên đá”

- 04:10 16/08/2016

Tin công nghệ

0

923

Cùng MobileCity đánh giá chi tiết Sony Xperia Z5 để có thể nhận ra nhiều hơn những điểm nổi bật trên siêu phẩm này nhé.

Cùng MobileCity đánh giá chi tiết Sony Xperia Z5 để có thể nhận ra nhiều hơn những điểm nổi bật trên siêu phẩm này nhé.

Sony là hãng điện thoại đến từ đất nước Nhật Bản, được đánh giá là một trong những hãng điện thoại danh tiếng trên thị trường điện thoại hiện nay. Luôn đưa ra những sản phẩm có chất lượng từ thiết kế cho đến hiệu năng, Sony luôn “lấy lòng” được người tiêu dùng với mức giá cả không quá cao. Đây đều là những điểm mạnh của Sony.

 Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z5: “Ngọc mài trên đá”

Sony Xperia Z5 hiện  tại vẫn đang là sản phẩm hot được nhiều người dùng quan tâm bởi dù đã ra mắt khá lâu trên thị trường nhưng thiết kế và hiệu năng của Sony Xperia Z5 vẫn được đánh giá cao và ưa chuộng. Với thiết kế được so sánh hoàn hảo như “Ngọc mài trên đá”, hiệu năng mạnh mẽ với từng thao tác máy, đây thực sự là sản phẩm không nên bỏ qua. Cùng đánh giá chi tiết Sony Xperia Z5 ngay nhé.

Thiết kế


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Sony Xperia Z5 vẫn mang phong cách thiết kế Omni Balanced, phong cách thiết kế này đã quá quen thuộc với những sản phẩm của Sony trong suốt 3 năm qua. Phần khung viền của máy được thiết kế với chất liệu kim loại, bao quanh thân máy Sony Xperia Z5 giúp cho máy được hoàn thiện và chỉnh chu hơn rất nhiều về thiết kế, sự tinh tế của thiết kế được thể hiện ở việc phần khung kim loại được phủ lớp sơn mịn có tác dụng chống bám bẩn và đặc biệt là cùng tông màu với phần lắp lưng. Phần viền này đã nhận được đánh giá là trau chuốt khá tỉ mỉ hơn những sản phẩm tiền nhiệm.

Phần mặt lưng của Sony Xperia Z5 được trang bị với kính mờ chính vì thế mà việc bám bẩn hay để lại dấu vân tay đều được Sony Xperia Z5 giải quyết triệt để.

Điểm nổi bật trong việc trang bị chất liệu cho Sony Xperia Z5 đó chính là chất liệu mà Sony trang bị đó chính là tính năng chống nước và chống bụi rất tốt.

Điều khá nổi bật trong thiết kế của Z5 đó chính là thiết kế cảm biến vân tay được đặt trên cạnh thay vì đặt ở phím nguồn như các sản phẩm Z trước đây. Tuy nhiên vì là sự trang bị khá mới mẻ nên người dùng chưa quen với vị trí này. Chính vì thế thiết kế này được đánh giá là khá bất tiện khi người dùng chỉ mở được bằng ngón tay trỏ bên trái, cảm biến chìm nên việc mở sáng màn hình cũng gây khá nhiều sự bất tiện.

Hiệu năng

Sony Xperia Z5 có chung cấu hình với Xperia Z3+, đều được dùng chip Snapdragon 810, nhưng qua những trải nghiệm thực tế Xperia Z5 lại hoạt động ổn định hơn Z3+

Về vấn đề nóng máy khi hoạt động máy liên tục Sony đã có cải tiến vào chính thiết kế phần cứng khi bổ sung thêm ống tản nhiệt giúp cho chip bớt nóng. Điều này khiến cho Z5 có độ dày hơn Z3+ tới 0,4 mm trong khi dung lượng pin còn giảm.

Với RAM 3GB và chạy trên hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, giao diện Xperia được tinh giản đi khá nhiều, Z5 dùng chủ yếu hiệu ứng đồ hoạ từ giao diện gốc của Google chính vì thế máy cho người dùng những trải nghiệm mượt mà và nhanh nhạy. Khả năng quản lý RAM và chạy đa nhiệm trên Z5 được đánh giá khá ấn tượng.

Điểm cộng cao nhất trên Xperia Z5 nằm ở pin, dù đã giảm dung lượng PIN Z3 nhưng ngay cả khi sử dụng 2 sim, máy vẫn cho thời gian hoạt động lên đến hơn một ngày. Khi đem so với đối thủ 2 sim cùng phân khúc cao cấp là LG G4, pin của Z5 có thời lượng sử dụng tốt hơn nhiều. Đặc biệt Pin của Z5 còn được đánh giá là khá hơn iPhone 6s và Galaxy S6 khi thời lượng dùng cùng mức độ nhiều hơn khoảng 25%. Trong thử nghiệm thực tế về pin, khi xem video, duyệt web liên tục băng công cụ PC Mark, Z5 đạt đến 6 giờ 22 phút.

Camera

Nhắc đến Sony là người dùng đã biết rằng chất lượng camera không có điều gì để chê trách. Sony Xperia Z5 được trang bị cặp đôi camera 23MP/5.1 MP.

Camera chính của Z5 được nâng cấp so với những người tiền nhiệm, công nghệ lấy nét cho tốc độ bắt nét và chụp khá nhanh. Trong trải nghiệm thực tế Xperia Z5 cho khả năng lấy nét nhanh và tốt trong tất cả các điều kiện, cân bằng trắng chuẩn xác, ánh sáng từ đèn flash tốt, có độ nhiễu ảnh được kiểm soát tốt, vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

 Sony đã quyết định thay thế cải tiến giao diện của ứng dụng camera mặc định, nếu như đang sử dụng giao diện cũ bạn có thể cập nhật là có thể sử dụng giao diện cũ. Giao diện này dễ dàng và thuậ tiện với người sử dụng hơn.

Camera trước hoàn toàn đủ để người dùng có những hình ảnh selfie đẹp mắt cùng với những cuộc gọi video chất lượng.

Tạm kết

 

Là sản phẩm có thiết kế nổi bật, camera chất lượng cao cùng với hiệu năng suất sắc, lại là sản phẩm chính hãng hỗ trợ 2 SIM, đây hoàn toàn là chiếc điện thoại tiện dụng và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Nếu bạn đang muốn sở hữu hoặc trải nghiệm Xperia Z5 cũ  hãy đến với MobileCity để có những trải nghiệm tốt nhất và có được với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hiện tại MobileCity có 2 chi nhánh tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh:

120- Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội

123- Trần Quang Khải- Q.1- TP. Hồ Chí Minh

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách

 

 Tham khảo bài viết:

  • Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua

 

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z5: “Ngọc mài trên đá”

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?