Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z4 Softbank xách tay Nhật Bản

- 23:14 18/06/2015

Tin công nghệ

0

1000

Sony đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp của Xperia Z3 là chiếc Xperia Z3+ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với mức giá 18 triệu đống của hàng chính hãng, mà hiện tại chiếc Xperia Z4 (tên gọi tại

Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z4 Softbank xách tay Nhật Bản 

Sony đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp của Xperia Z3 là chiếc Xperia Z3+ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với mức giá 18 triệu đống của hàng chính hãng, mà hiện tại chiếc Xperia Z4 (tên gọi tại thị trường Nhật) của nhà mạng Softbank được xách tay từ Nhật Bản với mức giá chỉ hơn 13 triệu đồng, liệu Sony Xperia Z4 Softbank có đáng mua hay không? Và Sony Xperia Z4 Softbank có nâng cấp gì so với người đàn anh Xperia Z3?


1.Sony Xperia Z4 Softbank mỏng hơn và nhẹ hơn.

Sony Z4 Softbank xách tay nhật bản giá rẻ nhất Hà Nội

Cấu hình của Sony Xperia  Z4 Softbank được nâng cấp khá kĩ so với Z3 Softbank

Sony Z4 Softbank không mang đến nhiều thay đổi trong thiết kế. Sony vẫn giữ nguyên thiết kế OmniBalance từ những phiên bản trước. Thiết kế này đề cao sự đối xứng đa chiều, mang lại cảm giác sử dụng thoải mái ngay cả khi dùng máy theo chiều ngang hay chiều dọc. Cổng kết nối Micro USB đã được loại bỏ nắp đậy giống Sony Xperia M4 Aqua mà vẫn có khả năng chống nước và cổng sạc từ đã được loại bỏ.  Thêm vào đó, mỗi chi tiết của máy, đặc biệt là các cạnh và góc máy luôn được Sony trau chuốt rất tỉ mỉ, bóng bẩy hơn, tinh tế tạo ra cảm giác chắc chắn, liền mạch, hài hòa cho sản phẩm.Sony Xperia Z4 Softbank vẫn được thiết kế bằng khung nhôm, hai mặt được bảo vệ bằng kính cường lực và vẫn giữ nguyên tính năng chống thấm nước như các phiên bản Xperia Z tiền nhiệm.Sony Xperia Z4 Softbank mỏng 6.9mm, nặng 144gram so với Xperia Z3 là 7.3mm nặng 152gram.

 

2.Màn hình của Sony Z4 Softbank và Sony Z3 đều giống nhau

Sony Z4 Softbank có thiết kế đẹp và tối giản như Bphone

Những thay đổi đáng chú ý của Sony Xperia  Z4 Softbank

 
Sony Xperia Z4 Softbank được trang bị màn hình 5.2 inch độ phân giải 1080p tương tự như Sony Xperia Z3. Những thông tin rò rỉ cho rằng Z4 sẽ được trang bị màn hình Quad HD đã không trở thành sự thật. Tuy nhiên với trải nghiệm người dùng thì màn hình Full HD đã là quá đủ, không quá khác biệt so với màn Quad HD. Màn hình của Sony Xperia Z4 Softbank vẫn rất trong và rất sáng, hiển thị sắc nét tuyệt vời.


3.Camera trước 5MP của Sony Xperia Z4 Softbank selfie tốt hơn.

 
Sony vẫn trang bị cho Xperia Z4 Softbank một camera chính với độ phân giải lên đến 20.7 MP cùng khả năng chụp ảnh với độ nhạy sáng cao (ISO 12800) cho chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Trong khi đó, camera trước của sản phẩm đã được nâng cấp từ 2.2 MP của  Xperia Z3 lên 5 MP trên Sony Xperia Z4 Softbank với những tính năng tương tự về phần mềm. Do vậy, chất lượng chụp ảnh "tự sướng" của Xperia Z4 Softbank là tốt hơn hẳn so với người tiền nhiệm của mình.

Cấu hình của Sony Z4 có vĩ xử lý Snapdragon 810 64 bit

Cấu hình của Sony Xperia  Z4 có vĩ xử lý Snapdragon 810 64 bit

4.Cấu hình của Sony Xperia Z4 Softbank mạnh hơn nhưng pin thấp hơn.

 
So về cấu hình, Xperia Z4 vượt trội hơn Xperia Z3 với vi xử lí 8 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (Xperia Z3 sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 801, bộ nhớ trong 16 GB). Cả hai thiết bị đều hỗ trợnâng cấp bộ nhớ lên 128 GB thông qua thẻ microSD. Cả 2 cùng chạy bản Android 5.0.2 Lollipop. Tuy vậy, nói về dung lượng pin thì Xperia Z4 lại là một bước lùi so với Z3 khi sản phẩm này chỉ trang bị thỏi pin 2930 mAh (Xperia Z3 có pin 3100 mAh).
 

5.Kết luận.

Sony Xperia Z4 Softbank không có nhiều cải tiến lớn như cách mà Samsung đã áp dụng cho bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge so với các thiết bị tiền nhiệm. Ngoài thiết kế nhẹ, mỏng hơn và bộ vi xử lí được nâng cấp thì nhiều người vẫn cho rằng khó tìm thấy một lí do thuyết phục nào khác để nâng cấp từ Xperia Z3 lên Xperia Z4 Softbank vào thời điểm này. Có lẽ đó cũng là lý do Sony vừa tuyên bố Xperia Z4 Softbank chưa phải là flagship của hãng trong năm 2015.
 
Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z4 Softbank xách tay Nhật Bản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?