Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z4 Au xách tay Nhật Bản

- 07:19 19/06/2015

Tin công nghệ

0

806

Sony Xperia Z4 AU ra mắt cùng thời điểm với các siêu phẩm cho đến thời điểm này thì các hầu như các hãng đều đã ra mắt sản phẩm chủ đạo của mình, trong số đó có những flagship khủng phải kể đ

Đánh giá chi tiết  Sony Xperia Z4 Au xách tay Nhật Bản

 

Sony Xperia Z4 AU ra mắt cùng thời điểm với các siêu phẩm cho đến thời điểm này thì các hầu như các hãng đều đã ra mắt sản phẩm chủ đạo của mình, trong số đó có những flagship khủng phải kể đến là LG G4, Samsung Galaxy S6, hay là HTC One M9. Không rầm rộ như mọi khi, Sony Mobile đã âm thầm ra mắt phiên bản tiếp theo dòng  Z series của mình tại Nhật là chiếc Xperia Z4 phiên bản nhà mạng AU, với tên gọi quốc tế là Xperia Z3 plus. Ngoài ra thì hãng cũng vừa mới ra mắt chiếc Z4v dành riêng cho nhà mạng Verizon với cấu hình tương đồng Z4 thường, nhưng được trang bị màn h ình QuadHD cùng tính năng sạc nhanh và sạc không dây.

Sony Z4 Au xách tay nhật bản giá rẻ nhất Hà Nội

Cấu hình của Sony Xperia  Z4 Au được nâng cấp khá kĩ so với Z3 

Thiết kế Sony Xperia Z4 Au Nhật Bản

 

Chiếc máy mình có ở đây là Sony Xperia Z4 của nhà mạng AU Nhật Bản. Bản này có thiết kế không khác gì so với Z3+ quốc tế. Thiết kế trên Sony Xperia Z4 AU lần này không hề có gì đột phá, vẫn là nguyên khối với khung viền kim loại cùng hai mặt kính cường lực, cái kiểu thiết kế kinh điển trên các sản phẩm cao cấp của Sony, thậm chí còn theo sang vài sản phẩm tầm trung hay giá rẻ khác. Phải nói Sony rất tâm đắc với sáng chế thiết kế mà họ gọi nó là Omni Balance này.

Dù rằng không thể phủ nhận những chiếc máy dòng Z đều rất đẹp và nam tính, nhưng dường như người dùng đã hơi ngán ngẩm, khi Sony cứ mãi đi theo lối mòn thiết kế mà họ đã đưa lên hầu hết thiết bị cầm tay của họ. Chúng ta có một khung máy chắc chắn bằng kim loại. Bốn góc giờ đây không còn là 4 mảnh nhựa mà cũng được làm bằng kim loại nốt, bóng bẩy và nổi bật. Hai dải loa stereo được làm mỏng lại và dài hơn và đẩy gần về phía hai viền trên dưới, tương tự như trên Xperia Z2.

Sony Z4 Softbank có thiết kế đẹp và tối giản như Bphone

Những thay đổi đáng chú ý của Sony Xperia  Z4 phiên bản nhà mạng AU Nhật Bản

Máy nặng 144gram và chỉ mỏng 6,9mm, mỏng và nhẹ hơn Z3. Có nhiều người không thích việc Sony đã làm khung viền máy nhô cao hơn so với hai mặt kính vì họ cho rằng những gờ nổi này sẽ gây cấn tay và làm ảnh hưởng đến việc cầm nắm và sử dụng trong thời gian dài.
Cá nhân mình thì mình lại thích, vì máy sẽ bám tay hơn, giảm thiểu rủi ro trơn trượt, ít nhất là so với Z3 – chiếc máy mà hai mặt kính cao hơn khung viền.

Độ hoàn thiện của Sony Z4 AU là chưa thực sự tốt, chúng ta vẫn cảm nhận rõ mối nối các mảnh kim loại nhỏ ở bốn góc khi đưa ngón tay qua. Hay vị trí cụm camera và đèn flash không nằm chính giữa lớp kính khi nhìn trực diện. Bù lại, phím nguồn và tăng giảm âm lượng cho cảm giác bấm rất tốt, phím nông và nhạy hơn trên Z3, bấm rất thoải mái.

Cấu hình của Sony Z4 có vĩ xử lý Snapdragon 810 64 bit

Cấu hình của Sony Xperia  Z4 AU có vĩ xử lý Snapdragon 810 64 bit

Sony đã tối giản nhất các cổng kết nối trên Xperia Z4 AU xách tay Nhật Bản. Sim nano và thẻ microSD được đưa cùng vào một khay, cùng nằm trong một khe cắm với một nắp đậy duy nhất. Giờ đây cổng microUSB đã nằm lộ thiên nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống nước IP65/68. Chính vì vậy, cổng sạc từ trên các thế hệ Xperia cũ đã được loại bỏ trên Z4 AU, khiến cho cạnh trái máy liền lạc hơn. Sony Xperia Z4 AU có bốn màu : trắng, đen, xanh, và đồng. Bản màu đen này có khung viền ngả sang màu cà phê chứ không đen đặc như hai mặt. Cụm camera với phần cứng khủng, nhưng vẫn phẳng phiu như các sản phẩm tiền nhiệm.

 

Màn hình trên Z4 AU 

 

Sony Z4 AU sở hữu màn hình 5.2inch độ phân giải vẫn là FullHD, cho mật độ điểm ảnh vào khoảng  424ppi. Dù màn có hơi ám hồng một chút, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cân chỉnh cân bằng trắng trong phần cài đặt được.

Chất lượng hiển thị trên màn hình này vẫn thực sự tuyệt vời. Hình ảnh mịn, màu sắc rực rỡ và tươi, độ sáng cao. Kế thừa từ Xperia Z3, Sony vẫn sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao trên Z4 AU cùng với rất nhiều tính năng cao cấp bổ sung như Triluminos display hay X-Reality Engine…Tóm lại, màn hình trên Z4 đẹp một cách tinh tế.

 

Hiệu năng của siêu phẩm Z4 Au

 

 Sony Xperia Z4 AU được Sony trang bị con chip mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 810 64bit tám nhân với bốn nhân Cortex A53 xung nhịp 1,56GHz và bốn nhân Cortex A57 xung nhịp 1,96GHz.

Đây là bộ vi xử lí rất mạnh và cao cấp nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đã có khá nhiều lùm xùm quanh việc sử dụng những thiết bị sử dụng con chip này, cụ thể là máy sẽ nóng lên rất nhanh dù chỉ sử dụng những tác vụ bình thường, đơn cử nạn nhân đầu tiên là chiếc One M9 đến từ HTC. Vì một lí do nào đó, Sony vẫn trang bị con chip này trên flagship Z4 AU cùng các biến thể khác, hãng đã chính thức thừa nhận Sony Z4 AU bị nóng bất thường và sẽ giải quyết vấn đề này bằng một bản vá phần mềm trong tương lai.

Xperia Z4 phiên bản nhà mạng AU Nhật Bản vẫn sở hữu thanh RAM 3Gb, và khả năng quản lí Ram của máy là tương đối tốt. Video so sánh speedtest về tốc độ load ứng dụng và quản lí RAM với Xperia Z3 sẽ có mặt trên kênh youtube của bọn mình ngay sau đây. Trong bài test điểm hiệu năng trên phần mềm Antutu Benchmark, máy đạt khoảng 51 nghìn điểm – một điểm số khủng thuộc hàng top đầu. Máy được Sony trang bị luôn phiên bản Android 5.0.2 khi xuất xưởng.

 

Camera và độ hoàn thiện trong chất lượng ảnh của Z4 AU

 

Camera của Sony Z4 AU không có cải tiến nào đáng kể. Siêu phẩm này vẫn sở hữu camera chính độ phân giải 20.7Mp với kích thước cảm biến là 1 / 2.3inch và khẩu độ mở cố định là F/2.0. Phần cứng không hề được nâng cấp, không chống rung quang học, không lấy nét nhanh, không gì cả.

Phần mềm thì được Sony trang bị thêm vài tính năng như Chân dung theo kiểu, Mặt nạ AR, v.v… Đánh giá nhanh thì Camera này cho chất lượng ảnh tốt hơn trên Z3, nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera trước có độ phân giải 5,1Mp, nhưng chất lượng ảnh chụp thì vẫn chưa cao. Tựu chung lại, bộ đôi camera của Z4 AU không thể so sánh với các flagship đối thủ khác như Samsung Galaxy S6 hay LG G4.

 

Pin – Thời gian sử dụng

 

Sony Xperia Z4 AU sở hữu viên pin 2930mAh, ít hơn một chút so với Z3, nhưng thời lượng sử dụng vẫn là tuyệt vời. Cũng như Xperia Z2 hay Z3, việc onscreen trên Z4 đạt đến 6-7h là hoàn toàn bình thường.

 

Kết luận

 

Sony Xperia Z4 Au Nhật Bản thiết kế có phần nhàm chán, màn hình đẹp với khả năng hiển thị tốt, hiệu năng rất cao nhưng máy lại quá nóng trong quá trình sử dụng, chất lượng camera chưa cao và vẫn chưa cho phép chỉnh tay, bù lại thời lượng pin vẫn là rất tốt.

Dưới cái nhìn khách quan của một fan Sony, mình cho rằng Xperia Z4 AU chưa xứng đáng là người thay thế phù hợp cho Xperia Z3, nhất là giá Xperia Z4 chính hãng tại Việt Nam với tên gọi Xperia Z3 plus lên tới 18 triệu đồng. Có lẽ người dùng vẫn đang mong chờ một điều gì đó mới mẻ hơn từ Sony, có thể là đến từ sản phẩm flagship khủng hơn được ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết Sony Xperia Z4 Au xách tay Nhật Bản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?