Đang phát triển

- 23:25 16/08/2016

Tin công nghệ

0

928

Đây sẽ là một bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp pin di động, vốn đang dậm chân tại chỗ từ rất nhiều năm qua.

Mỗi năm, các hãng công nghệ lớn đều có những cải tiến cho viên pin Lithium của họ, nhưng tất cả đều không thể bắt kịp với tốc độ phát triển chóng mặt của di động và xe hơi. Nhận ra điều này, một giáo sư hóa học tại Đại học Colorado đã thành lập một startup mang tên Prieto Battery với hy vọng giải quyết các vấn đề của pin Lithium thông qua cấu trúc pin 3D của mình.

 

 

 

Pin Lithium 3D mà giáo sư Prieto đang phát triển có cấu tạo đặc biệt. Nó được tạo nên từ một lớp vật liệu đồng ở dạng xốp, tráng một lớp polymer điện phân siêu mỏng và cuối cùng được bao phủ bằng một lớp điện cực âm.

Với cấu trúc này, các điện cực âm và dương sẽ hòa trộn vào nhau, tạo ra một khoảng cách nhỏ hơn giúp các ion Lithium dễ dàng khuyếch tán. Đương nhiên, thứ mà bạn nhận được ở một viên pin như vậy là mật độ năng lượng và cường độ dòng điện lớn hơn nhiều các pin cấu trúc 2 chiều hiện nay.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

 

 

Những số liệu thống kê hiện tại của Prieto Battery khẳng định rằng một viên pin của họ sẽ cho sức mạnh ít nhất là gấp đôi pin Lithium thông thường. Chỉ cần tối thiểu 5 phút sạc, viên pin có thể đáp ứng điều kiện chạy công suất cao trong 10 giờ đồng hồ. Pin 3-D có thể được thiết kế cho cả các hệ thống khổng lồ như nhà máy năng lượng mặt trời đến các thiết bị nhỏ như vòng đeo tay sức khỏe.

Cuối cùng, Prieto Battery tiết lộ họ có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong vòng 2 năm tới. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, công ty phải đạt được những thỏa thuận với các nhà sản xuất.

 

Hỏi đáp & đánh giá Đang phát triển

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?