Cuộc chiến cân sức giữa Sony Xperia XZ và Xiaomi Mi 5S

- 06:00 19/10/2016

Tin công nghệ

0

881

Xperia XZ vừa chính thức bán ra thị trường Việt Nam với giá 15 triệu đồng, còn Xiaomi Mi 5S hiện chỉ có hàng xách tay, chưa có máy chính hãng.

Xét về giá thì sản phẩm của Sony có giá cao gấp đôi. Tuy vậy, cấu hình của hai máy lại khá tương đồng. Cụ thể, Xperia XZ có màn hình 5.2 inch độ phân giải Full-HD cùng vi xử lý Snapdragon 820 (2 lõi 2.15GHz và 2 lõi 1.6GHz), GPU Adreno 530, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB, pin 2900 mAh, camera sau 20MP và camera trước 13MP.

Trong khi đó, chiếc Mi 5S có màn hình 5.15 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lý Snapdragon 821 (2 lõi 2.15GHz và 2 lõi 1.6GHz) cùng với GPU Adreno 530, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB tương tự. Chiếc điện thoại của Xiaomi có pin 3200 mAh, camera sau 12MP và camera trước 4MP.

 So điểm hiệu năng trên phần mềm

Trước tiên, chúng ta thử xem hai máy với cấu hình tương đồng thể hiện như thế nào trên các phần mềm đo hiệu năng quen thuộc là Antutu (đo hiệu năng tổng thể), GeekBench (đo hiệu năng xử lý của CPU) và GFXbench ở bài Manhattan đo hiệu năng xử lý đồ hoạ (GPU).

Ở bài đo hiệu năng xử lý đồ hoạ, cả hai máy đều ghi điểm như nhau, không chênh nhau đáng kể. Ở bài đo này, hai máy sẽ so đọ với nhau ở 2 bài Manhattan onscreen (dựa trên độ phân giải thực của màn hình) và Manhattan offscreen (dựa trên độ phân giải Full-HD). Do cả hai máy đều có độ phân giải Full-HD nên điểm số của cả hai bài đo onscreen và offscreen không chênh nhau đáng kể.

 So tốc độ mở ứng dụng và đa nhiệm trong thực tế

Tương tự như các bài so sánh hiệu năng trước đó, VnReview đã thực hiện video so sánh hiệu năng đánh giá tốc độ mở ứng dụng (8 ứng dụng gồm game nặng và nhẹ) và khả năng đa nhiệm giữa hai máy. Kết quả tương đối bất ngờ. Sau khi bẹp như gián trước iPhone 7 Plus, chiếc Xiaomi Mi5S lại thể hiện bộ mặt khác khi đối thủ là một sản phẩm Android. Trong thử nghiệm, sản phẩm của Xiaomi đã có tốc độ mở nhanh hơn Sony Xperia XZ ở 7/8 ứng dụng thử nghiệm. Tuy vậy, khả năng đa nhiệm của điện thoại Sony lại tốt hơn khi giữ được tới 5 ứng dụng so với chỉ 2 ứng dụng trên Mi 5S (xem video phía dưới).

 Mi 5S có tốc độ mở ứng dụng nhanh hơn song khi vào ứng dụng, cụ thể là các game thì hai máy có độ mượt mà như nhau. Tuy vậy, phần mềm của chiếc Mi 5S có vẻ vẫn còn thiếu ổn định, đôi lúc có hiện tượng thoát ứng dụng hoặc tốc độ khung hình bị giảm đột ngột, khiến trải nghiệm game thua sút so với Xperia XZ. Song cũng phải nói là hiện tượng đó cũng khá ít gặp và có thể sẽ được khắc phục khi Xiaomi cập nhật phần mềm.

 

Theo Vnreview.

Hỏi đáp & đánh giá Cuộc chiến cân sức giữa Sony Xperia XZ và Xiaomi Mi 5S

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?