Có nên mua smartphone có độ phân giải siêu nét tại thời điểm hiện tại không ?

- 23:39 08/08/2015

Tin công nghệ

0

615

Chúng ta khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa một chiếc điện thoại màn hình 2K và màn hình 1.080p, nhưng ai cũng có thể nhận ra nếu smartphone sụt pin nhanh hoặc giảm hiệu năng.

Các nhà sản xuất smartphone không lúc nào ngừng chạy đua với nhau với những lời quảng cáo như tốc độ xung nhịp cao, nhiều RAM, màn hình lớn, camera nhiều “chấm” hơn. Điều này thoạt nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng với chúng ta thì sao, nhiều hơn có thực sự là tốt hơn? Đáp án là: Không hẳn vậy.

Rất nhiều smartphone siêu phẩm như Samsung Galaxy S6LG G4 sở hữu màn hình Quad-HD tương đương với chất lượng của một chiếc TV 2K và cũng là gấp đôi độ sắc nét của một màn hình 1.080p, vốn là chuẩn của các smartphone cao cấp trong vài năm trước. Thực tế thì hiện siêu phẩm iPhone 6 của Apple vẫn sở hữu loại màn hình này.

Vậy nếu phải lựa chọn giữa hai điện thoại, một có màn hình QHD, và một 1.080p, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn chọn một chiếc với màn hình sắc nét hơn. Tuy nhiên, màn hình QHD với độ phân giải cực lớn và sắc nét sẽ là nguyên nhân làm cạn pin smartphone của bạn cực nhanh và cũng có thể làm chậm hiệu năng máy. Nguyên nhân là bởi điểm ảnh càng cao thì máy càng tốn nhiều điện năng để làm sáng các pixel trên màn hình . Ngoài ra, vi xử lý cũng cần phải làm việc nhiều hơn để xử lý các thông tin về hình ảnh đến từ các pixel. 

 

Đó là lý do vì sao các nhà sản xuất smarpthone như OnePlus vẫn sử dụng màn hình 1.080p. Thực tế thì màn hình của iPhone 6 còn chưa đến 1.080p nhưng bù lại hiệu năng và thời lượng pin được đảm bảo tốt hơn.

Bạn có thể rõ ràng nhận ra được sự khác biệt giữa những chiếc TV 1.080p và 2K nhưng sự khác biệt giữa hai loại màn hình này trong kích thước của một chiếc smartphone thì thực sự là nhỏ bé.

 

Rất nhiều hãng sản xuất smartphone hiện nay đua nhau lấy những đặc điểm kỹ thuật như RAM lớn, camera nhiều chấm, vi xử lý nhiều nhân hơn để làm mánh khóe quảng cáo. Thế nhưng, màn hình độ phân giải cực cao thì không thực sự là một điều đáng để bạn bỏ tiền. Hầu hết chúng ta đều không thể nhận ra sự khác biệt giữa hai tấm màn hình có độ phân giải cực cao và độ phân giải chuẩn, nhưng ai cũng nhận ra sự sụt giảm “chóng mặt” về pin hay hiệu năng.

Sản phẩm đang giảm giá 

Lenovo K3 Note

Lenovo K3 Note

Giá bán: 3.650.000d

Trong kho : Còn hàng

Xiaomi Mi 4

Xiaomi Mi 4

Giá bán: 5.250.000d

Trong kho : Còn hàng

iPhone 5S Lock

iPhone 5S Lock

Giá bán: 5.000.000d

Trong kho : Còn hàng

Hỏi đáp & đánh giá Có nên mua smartphone có độ phân giải siêu nét tại thời điểm hiện tại không ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?