Có nên hay không khi chọn mua iPhone 5S thời điểm này?

- 00:46 17/08/2016

Tin công nghệ

0

770

iPhone 5S đang là chiếc smartphone đời thấp nhất còn bán trên thị trường của Apple nhưng sở hữu nhiều tính năng độc đáo. Liệu nó đã thực sự lỗi thời?

iPhone 6S và 6S Plus ra mắt, iPhone 5S biến thành model đời cũ nhất còn được Apple phân phối. Tại những thị trường như Mỹ, nó được bán với giá 0 đồng kèm 2 năm hợp đồng, tức là người dùng chỉ việc ký hợp đồng sử dụng 2 năm với nhà mạng, họ sẽ được tặng máy miễn phí. Người dùng tại những nước như Việt Nam không may mắn như vậy. Một chiếc iPhone 5S 16 GB hàng chính hãng hiện vẫn có giá cỡ 12 triệu đồng (có thể thấp hơn tại một số nơi).

 

 

Người dùng có thể chọn cách khác, rủi ro hơn, nếu muốn sở hữu iPhone 5S, đó là tìm mua những chiếc máy đã qua sử dụng có giá bán chỉ khoảng 6,5 - 7 triệu đồng. Trên thực tế, iPhone 5S qua sử dụng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường di động năm vừa qua. Vấn đề là, model này có xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra?

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Chiếc smartphone màn hình nhỏ hiếm hoi còn sót lại

 

Nếu để ý kỹ trên thị trường di động, bạn sẽ thấy iPhone 5S là một trong số ít điện thoại màn hình nhỏ chất lượng tốt còn bán. Máy có màn hình 4 inch. Sản phẩm gần giống với nó nhất nhưng chạy Android là dòng Xperia Z Compact của Sony. Tuy nhiên, kích cỡ màn hình của các model này ở mức 4,6 inch, tức là ngang ngửa với iPhone 6 và 6S.

 

 

àn hình 4 inch, mỏng 7,6 mm, nặng 112 gram, những thông số trên cho thấy đây là chiếc smartphone duy nhất cho phép người dùng sử dụng thoải mái bằng một tay còn sót lại trên thị trường. Trong vài năm qua, cuộc đua kích thước màn hình trên smartphone đã được đẩy lên mức 5,6, thậm chí 7 inch. Một chiếc máy Android được xem là nhỏ hiện nay cũng có màn hình 5 inch.

Nếu nhỏ gọn là tiêu chí hàng đầu của bạn, rõ ràng bạn không có nhiều lựa chọn ngoài iPhone 5S.

 

Lợi thế của Apple

 

Nếu phải chọn một chiếc iPhone 5S (ra đời từ năm 2013) và một chiếc Samsung Galaxy S5 (ra đời 2014), không ít người sẽ nghiêng về sản phẩm của Apple.

Các dòng điện thoại Android nói chung luôn tồn tại một mối quan hệ cực kỳ chồng chéo giữa Google và nhà sản xuất, đôi khi với cả nhà mạng, dẫn đến việc các máy chậm trễ khi nhận bản cập nhật mới. Tìm kiếm cụm từ "Galaxy S5 Lollipop", bạn sẽ phát hiện ra thiết bị này cần bao nhiêu thời gian để cập nhật lên bản Android 5.0.

iPhone 5S, trong khi đó, đã có thể nâng cấp lên iOS 9 cùng ngày với iPhone 6 và 6 Plus. Thậm chí, những thiết bị cũ hơn như iPhone 5 hay 4S cũng không khác biệt.

 

 

Về chất lượng phần cứng, iPhone 5S vẫn chưa tỏ ra lỗi thời. May mắn là một sản phẩm đời "S", model này có trong tay nhiều tính năng sáng giá, vốn lặng lẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới cho các thiết bị ra mắt sau nó.

Máy có cảm biến vân tay Touch ID - thứ mà nhiều người sử dụng iPhone, sau khi đã quen thuộc, cảm thấy không thể thiếu, hay chip theo dõi chuyển động M7, cho phép theo dõi sức khoẻ hoặc camera với khả năng quay video time-lapse hay slowmotion 120 khung hình/giây.

Với iPhone 5S, ít nhất trong 1-2 năm tới, người dùng không phải lo về việc có những ứng dụng cơ bản không tương thích với máy.

 

Bạn sẽ mua iPhone 5S?

 

Bức tranh của thị trường di động thay đổi quá nhanh, đến mức chỉ sau một năm, có thể không còn ai nhớ đến chiếc smartphone của bạn. Tuy nhiên, iPhone 5S có thể là một ngoại lệ.

Nó đủ tốt để phục vụ những nhu cầu thiết yếu của bạn. Nó nhỏ, gọn, và không kém phần thời trang. Tuy nhiên, giá bán của máy không rẻ nếu mua hàng chính hãng. Nếu mua máy đã qua sử dụng dạng lô đang bán trên thị trường, chất lượng khó đảm bảo. Đó là vấn đề lớn nhất mà người dùng cần lưu tâm.

Theo Zing

 

 

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Có nên hay không khi chọn mua iPhone 5S thời điểm này?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?