Chữ ký của cố CEO Apple - Steve Jobs đáng giá 1 tỷ đồng

- 01:22 30/10/2017

Tin công nghệ

0

1196

Theo RR Auction, tạp chí Newsweek có chữ ký của cố CEO Apple - Steve Jobs đã đấu giá thành công với giá 50.587 USD (hơn 1.1 tỷ đồng). Cụ thể câu chuyện về cuốn tạp chí có liên quan gì đến Steve Jobs chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chi tiết hơn về chữ ký của cố CEO Apple - Steve Jobs

Tạp chí đã này lên đấu giá vào tuần trước và nó từng thuộc về Diane Williams của Escondido, tiểu bang California. Cô cũng kể lại câu chuyện vì sao bìa tạp chí này lại có chữ ký của Steve Jobs.

Williams đã gặp người đồng sáng lập Apple vào tháng 10 năm 1988, trong khi làm việc với tư cách là người lãnh đạo cấp cao cho công ty phần mềm Lotus Development Corp (nay là Lotus Software).

Cô đã tham dự buổi trình diễn máy tính NeXT của Jobs tại khách sạn Sonesta ở Cambridge, bang Massachusetts (Hoa Kỳ) và trên tay mang theo một vài tạp chí giới thiệu Jobs trên trang bìa. Cô kể rằng, khi đó Jobs đi xuống và ngồi trên một cái bàn gần tôi. Cô ấy hỏi Jobs: Liệu anh có muốn ký vào đây (cuốn tạp chí) hay không?

 Cuốn tạp chí hiếm hoi có chữ ký của Steve Jobs từ năm 1988 đã bán được hơn 50.000 USD.
Cuốn tạp chí hiếm hoi có chữ ký của Steve Jobs từ năm 1988 đã bán được hơn 50.000 USD.

Anh ấy trả lời: "Tôi thường không ký". Williams cho biết cô đã nhờ Jobs "viết ra điều gì đó từ trong suy nghĩ của anh xem", lúc đó Jobs mỉm cười và lấy tạp chí Newsweek và viết: "Tôi yêu sự sáng tạo". Sau khi do dự một lần nữa, ông gạch dưới vào từ "yêu" như muốn nhấn mạnh.

Williams nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó với CNET: "Tôi vẫn nhớ như in cảm xúc lúc đó, nó như chợt ùa về”. Cô đã cất giữ tạp chí rất cẩn thận trong chiếc két tại ngân hàng trước khi gửi nó tới RR Auction.

Giá bán ban đầu của tạp chí là 1.000 USD và theo ước tính của RR Auction, Phó chủ tịch Bobby Livingston cho rằng tạp chí sẽ được bán với giá khoảng 10.000 đến 15.000 USD (khoảng 228 triệu đến 342 triệu đồng).

Ông nói rằng nhà đấu giá rất vui mừng về giá bán cuối cùng nhưng không ngạc nhiên chút nào. Livingston nói: "Đây là một tạp chí có chữ ký của Jobs, bạn gần như không thể tìm ra một thứ quý hiếm như vậy”.

 

Ông còn nói thêm, trong suốt phiên đấu giá, có 34 lời đặt mua và 18 khách hàng khác nhau tham gia đấu giá - mỗi lần đưa giá mua mới phải cao hơn 10% so với giá được đưa ra trước đó.

Không chỉ có cuốn tap chí, vào tháng 3 vừa qua, công ty đấu giá RR Auction đã bán một tấm áp phích có chữ ký của Jobs, quảng bá cho hội chợ NeXTWorld Expo năm 1992 tại San Francisco với giá 19.600 USD (hơn 430 triệu).

Vào năm 2013, công ty đã đấu giá thành công văn bản thỏa thuận của Steve Jobs và doanh nhân Robert Friedland vào ngày 17/8/1978 với giá 40.000 USD (hơn 912 triệu đồng).

Nhà thầu thắng cuộc dành được tạp chí Newsweek có chữ ký của Steve Jobs là một nhà sưu tập vô danh đến từ thành phố đông dân thứ ba tại Hoa kỳ là Chicago.

Như chúng ta thấy đấy! Những kỷ vật liên quan đến Stve Jobs vừa có giá trị về mặt vật chất cũng như về giá trị thời gian vô cùng quý giá được nhiều người trân trọng. Điều đó chứng tỏ, danh tiếng của ông vẫn còn vang mãi đến tận bây giờ.

Hỏi đáp & đánh giá Chữ ký của cố CEO Apple - Steve Jobs đáng giá 1 tỷ đồng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?