Choáng với độ bền của chiếc Turing Phone: vượt qua mọi thử thách ''tra tấn''

- 23:37 16/08/2016

Tin công nghệ

0

964

Hiện tại, một chiếc Turing Phone siêu bền có giá lên tới 610 USD cho bản 16GB.

Sau khi một hãng công nghệ Trung Quốc có tên Turing Robotics Industries tung ra mẫu smartphone độc nhất vô nhị có tên Turing Phone, rất nhiều chuyên gia đã áp dụng những thử nghiệm khắc nghiệt lên nó để xem Turing Phone có thực sự ấn tượng như quảng cáo.

Dưới đây là một vài thử nghiệm được các chuyên gia đem ra áp dụng. Đầu tiên là màn thả rơi thử độ bền. Chiếc Turing Phone sẽ được ném xuống đất ở độ cao khoảng 1,5m.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

 

Kết quả, vỏ máy hầu như không bị biến dạng mà chỉ xuất hiện vài vết xước. Hơn thế nữa, màn hình của máy tỏ ra bình an vô sự.

 

Tiếp theo là thử nghiệm bẻ cong. Chiếc Turing Phone được nén dưới một áp lực khá cao nhằm đánh giá mức độ bền bỉ của vỏ máy và màn hình. Kết quả, nó vẫn không hề hấn gì.

 


Lý giải cho điều này, có thể là do vật liệu cấu thành nên máy có tên Liquidmetal. Đây là hợp kim của zirconi, đồng, nhôm, nickel và bạc. Vật liệu này cứng hơn sắt thép nhưng rẻ hơn và dễ sản xuất hơn. Liquidmental có khả năng phân tán lực tốt hơn so với kim loại thông thường.

 

Cuối cùng là thử nghiệm chống nước. Chiếc Turing Phone được ngâm thẳng đứng vào một ca nước đá trong khoảng thời gian khá dài. Không ngoài dự đoán, nó cũng hoàn thành xuất sắc thử thách.

 


Theo đó, để làm được điều này, nhà sản xuất cũng phủ nano ở toàn bộ bảng mạch giúp smartphone Turing có khả năng chống nước rất tốt. Được biết, Turing Phone đạt chuẩn IPX8, có thể ngâm nước trong khoảng 24 giờ mà không gặp bất kì vấn đề gì.


Về cấu hình, Turing Phone sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, màn hình 5,5 inch Full HD cùng 3 GB RAM và nguồn pin 3.000 mAh. Máy không tích hợp cổng cắm tai nghe 3,5 mm mà sử dụng cổng kết nối khá khác lạ thay thế cho microUSB, camera sau 13 MP, camera trước 8 MP.​


Trước đó, chiếc smartphone mang thương hiệu Turing đầu tiên đã lên kệ vào vào hồi cuối tháng 7 tại 2 thị trường là Mỹ và Trung Quốc. Máy có giá bán lên tới 610 USD cho bản 16 GB, 740 USD cho bản 64 GB và 870 USD cho bản 128 GB, kèm bàn phím và tai nghe không dây. 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Choáng với độ bền của chiếc Turing Phone: vượt qua mọi thử thách ''tra tấn''

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?