[Chia sẻ kinh nghiệm] Chọn mua điện thoại đã qua sử dụng (Phần 2)

- 03:02 28/11/2014

Tin công nghệ

0

963

Để kiểm tra chất lượng phần cứng của điện thoại, bạn có thể sử dụng mã kiểm tra của nhà sản xuất. Các nhà sản xuất thường có những mã ẩn để kiểm tra chất lượng phần cứng của các thi

Chọn mua điện thoại cũ đã qua sử dụng giá tốt chất lượng (Phần 2)

Để kiểm tra chất lượng phần cứng của điện thoại, bạn có thể sử dụng mã kiểm tra của nhà sản xuất. Các nhà sản xuất thường có những mã ẩn để kiểm tra chất lượng phần cứng của các thiết bị:

 Điện thoại Samsung

 

Đối với điện thoại Samsung: Vào giao diện bấm số của ứng dụng gọi điện gốc, bấm *#0*#. Một màn hình kiểm tra sẽ hiện lên, cho phép bạn kiểm tra điểm chết bằng các màu sắc: đỏ, xanh dương, xanh lục; kiểm tra cảm ứng màn hình, kiểm tra chức năng rung, camera...

Điện thoại HTC

 

Điện thoại HTC: Vào giao diện bấm số của ứng dụng gọi điện gốc, bấm *#*#3424#*#*. Màn hình kiểm tra sẽ hiện lên và cũng cho phép bạn kiểm tra các chức năng của phần cứng giống như trên điện thoại Samsung.

 Điện thoại LG

 

Điện thoại LG: Đầu tiên bạn vào phần cài đặt, tìm phần Giới thiệu về điện thoại (About phone). Ở phần thông tin cuối cùng Số model (Model number), bạn sẽ thấy mã số dạng LG-XYYY, trong đó gồm một kí tự và ba chữ số cuối là tên mã của máy (ví dụ với LG G2 chính hãng sẽ là D802, hoặc LG G là E975). Bạn hãy ghi lại ba chữ số cuối đó. Tiếp theo, mở giao diện ứng dụng gọi điện gốc và bấm 3845#*YYY#, trong đó YYY chính là ba chữ số cuối trong mã máy đã được nói ở trên. Lúc này menu ẩn của máy sẽ xuất hiện, để đánh giá phần cứng bạn chọn phần Device Test.

 Điện thoại Sony 

 

Điện thoại Sony: Vào giao diện bấm số của ứng dụng gọi điện gốc, bấm *#*#7378423#*#*. Menu ẩn của máy sẽ hiện ra, để kiểm tra phần cứng bạn chọn mục Service tests. Với điện thoại Sony bạn cũng có thể vào cửa hàng Google Play để tìm ứng dụng Xperia Diagnostics, ứng dụng này có các tính năng đánh giá phần cứng tương tự như menu ẩn trên.

 Điện thoại Asus

 

Điện thoại Asus: Vào ứng dụng Máy tính (Calculator trên giao diện tiếng Anh) gốc của máy. Bấm dòng lệnh .12345+=. Menu ẩn sẽ hiện ra để bạn kiểm tra các chức năng trên máy.

Điện thoại OPPO

Điện thoại Oppo: Vào giao diện bấm số của ứng dụng gọi điện gốc, bấm *#36446337#. Menu ẩn của máy sẽ xuất hiện và để kiểm tra phần cứng bạn chọn mục automatic test để kiểm tra tự động tất cả, hoặc manual test để kiểm tra từng phần.

 Điện thoại Nokia

Điện thoại Nokia: Hệ điều hành Windows Phone 8 không cho người dùng nhập mã kiểm tra phần cứng toàn diện. Bạn có thể kiểm tra thời gian gọi điện (lifetime) của máy bằng cách vào ứng dụng gọi điện (Call) và nhập mã ##634#. Ngoài ra bạn có thể tải ứng dụng #1 toolkit trên cửa hàng ứng dụng Windows để truy cập các tính năng kiểm tra phần cứng.

Ở phần sau MobileCity xin gửi tới các bác cách bắt bệnh những chiếc điện thoại có màn hình kém chất lượng. Chúc các bạn thành công và chọn cho mình một chiếc điện thoại ưng ý

MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá [Chia sẻ kinh nghiệm] Chọn mua điện thoại đã qua sử dụng (Phần 2)

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?