Chế tạo thành công kính bảo vệ màn hình siêu cứng chỉ sau kim cương

- 00:08 17/08/2016

Tin công nghệ

0

636

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Tokyo hy vọng dự án này của họ có thể được thương mại hóa trong vòng 5 năm tới.

Gần đây, Motorola đã ra mắt chiếc Droid Turbo 2 với màn hình siêu bền có thể tự bảo vệ khỏi những va đập dẫn đến nứt, vỡ, xước. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu tại Viện khoa học công nghiệp của trường Đại học Tokyo còn làm được một việc ấn tượng hơn. Họ đã tạo ra một loại kính màn hình không thể vỡ

Công thức đứng sau độ bền siêu việt của loại kính mới này là nó có chứa hợp chất nhôm oxit vốn rất cứng. Chính vì thế, màn hình được bảo vệ bởi kính này không những chống vỡ mà còn chống xước rất hiệu quả. Nghiên cứu này cho biết, hợp chất trên chỉ đứng sau kim cương về độ cứng.

Tuy nhiên, việc chế tạo hợp chất này không hề dễ dàng vì rất khó để trộn nhôm oxit vào kính. Nhưng sau rất nhiều nỗ lực, các nhà khoa học Nhật Bản cũng đã tìm ra cách và tạo nên loại kính siêu bền này.

=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Đột phá của họ rất có thể mở đường cho những smartphone siêu bền trong tương lai, với màn hình không thể xước vỡ dù trong bất kỳ trường hợp nào. Đến lúc đó, chúng ta sẽ chẳng cần dán kính bảo vệ màn hình cho chiếc smartphone hay tablet yêu quý nữa. Và hơn hết, sẽ không phải tốn một số tiền lớn để thay màn hình cảm ứng khi chúng ta lỡ tay làm rơi điện thoại.

Theo: BGR

Sản phẩm đang được quan tâm 

 

iPhone 6 Cũ

Giá bán: 10.450.000đ

Trong kho : Còn hàng

 

iPhone 6 Lock

Giá bán: 9.350.000đ

Trong kho : Còn hàng

 

Xiaomi Redmi 2

Giá bán: 2.350.000đ

Trong kho : Còn hàng

 

Hỏi đáp & đánh giá Chế tạo thành công kính bảo vệ màn hình siêu cứng chỉ sau kim cương

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?