Cha đẻ của email vừa qua đời ở tuổi 74

- 06:21 16/08/2016

Tin công nghệ

0

972

Thư điện tử - Một phương tiện liên lạc quá phổ biến và tiện lợi. Ray Tomlinson người đã phát minh ra thư điện tử, được biết đến như một "huyền thoại" của ngành công nghệ, đặc biệt có nhiều

TechRepublic mới đây đã đưa tin Ray Tomlinson, cha đẻ của email, đã qua đời ở tuổi 74 vào hôm thứ 7 vừa qua sau khi bị một cơn đau tim đột ngột. Trong trường hợp bạn chưa biết, Ray Tomlinson chính là người gửi đi email đầu tiên vào năm 1971. Khi ấy, ông đang làm việc tại BBN Technologies, công ty đóng một vai trò quan trọng trong sự ra đời của một trong những phiên bản sơ khai của Internet mang tên gọi ARPANET.

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

 

Bên cạnh đó, Tomlinson còn đươc biết đến là người đã chọn biểu tượng @ để ám chỉ rằng một tin nhắn được gửi đến một máy tính khác trong cùng mạng lưới. Ông cũng là người tham gia và chỉ đạo phát triển các tiêu chuẩn cấu trúc trong một email mà bạn vẫn thấy cho đến tận hôm nay như "from" (gửi từ ai), "subject" (tiêu đề) hay các vùng dữ liệu khác. Ray Tomlinson tốt nghiệp cử nhân ngành kỹ sư điện tử từ Học viện Rensselaer Polytechnic vào năm 1963 và có bằng Thạc sỹ MIT hai năm sau đó. 

Sự ra đi của Ray Tomlinson là mất mát thứ ba của danh sách các huyền thoại máy tính từng tốt nghiệp MIT trong năm nay. Trước đó, chuyên gia trí thông minh nhân tạo Marvin Minsky và chuyên gia máy tính cá nhân Wesley A. Clark cũng liên tiếp qua đời trong tháng Một và tháng Hai ở tuổi 88.

Hỏi đáp & đánh giá Cha đẻ của email vừa qua đời ở tuổi 74

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?