Câu trả lời của Apple trước việc iPhone bị FBI bẻ khóa

- 05:02 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1039

Như thế iPhone vẫn có những lỗ hổng bảo mật qua việc mở khóa của FBI. Và Tim Cook vẫn trả lời báo giới một cách rất bình thản sau sự việc này.

Cuộc chiến căng thẳng giữa FBI và Apple có lẽ đã chính thức kết thúc, sau khi FBI cho biết họ đã có thể tự bẻ khóa chiếc iPhone của kẻ sát nhân mà không cần đến sự giúp đỡ của Apple, đồng thời Bộ Tư pháp cũng rút lại toàn bộ yêu cầu đối với Apple trước đây. Đồng nghĩa với việc sẽ không có một phiên tòa nào diễn ra nữa.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-1

Đây là một thông tin khá sốc, khi nhiều người cho rằng khả năng mã hóa và bảo mật của các thiết bị iOS là rất tốt. Trước đó, FBI cũng cho biết họ sẽ không thể bẻ khóa chiếc iPhone này nếu như không có sự trợ giúp của phía Apple.

Việc có một bên thứ 3 giúp FBI để bẻ khóa chiếc iPhone này có thể là một mối đe dọa đối với Apple. Nó cho thấy hệ thống bảo mật của Apple vẫn tồn tại những lỗ hổng và có thể bị vượt qua, điều quan trọng nhất là họ có thể làm điều đó mà không có sự hỗ trợ của Apple.

Apple cũng đã đưa ra đề nghị để được biết phương pháp mà FBI đã sử dụng để bẻ khóa chiếc iPhone này, tuy nhiên đề nghị đã bị bác bỏ. Do đó, hiện tại chúng ta cũng chưa thể biết được chiếc iPhone này đã được bẻ khóa như thế nào.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-3

=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Sau khi thông tin này được công bố, một phát ngôn viên của Apple cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã phản đối yêu cầu của FBI đối với việc tạo ra một backdoor để truy cập vào dữ liệu iPhone. Bởi vì chúng tôi biết rằng hành động đó có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Trường hợp này đáng lẽ ra không nên được đưa ra”.

“Chúng tôi vẫn sẽ tip tục giúp đỡ trong việc điều tra và thực thi pháp luật, như những gì chúng tôi đã làm trong suốt thời gian vừa qua. Và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường mức độ an ninh và bảo mật trên các thiết bị, khi mà các mối đe dọa và tấn công để lấy cắp dữ liệu ngày càng trở nên thường xuyên hơn và tinh vi hơn”.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-2

“Apple tin tưởng sâu sắc rằng những công dân Hoa Kỳ và trên thế giới xứng đáng được quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo mật và quyền riêng tư. Việc hy sinh một trong số những quyền đó chỉ đặt mọi người và các quốc gia vào tình thế nguy hiểm hơn. Trường hợp này cần phải được đưa ra như một cuộc thảo luận mang cấp độ quốc gia và Apple sẽ cam kết tham gia cuộc thảo luận đó”.

Động thái của Apple trước tuyên bố mới nhất của FBI là khá bình thản, trong khi nhiều người cho rằng Apple sẽ phải rất lo lắng và tìm mọi cách để biết được FBI đã bẻ khóa chiếc iPhone của họ như thế nào. Apple sẽ cần phải tìm được lỗ hổng bảo mật của họ để sớm khắc phục nhanh nhất có thể.

fbi-la-bac-thay-cua-bao-mat-tu-sau-vu-kien-voi-apple-4

Về phía FBI và Bộ Tư pháp, họ cho biết: “FBI hiện đang lấy các dữ liệu bên trong chiếc iPhone của kẻ sát nhân theo đúng thủ tục điều tra. Nó vẫn sẽ là ưu tiên của Chính phủ để đảm bảo việc truy cập các thông tin kỹ thuật số để đảm bảo an toàn và an ninh quốc gia. Bằng cách thông qua hợp tác với các bên liên quan, hoặc thông qua hệ thống tòa án nếu như hợp tác thất bại”.

Theo Genk

Hỏi đáp & đánh giá Câu trả lời của Apple trước việc iPhone bị FBI bẻ khóa

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?