Cảm nhận thật của một Fan táo từ lần đầu sử dụng

- 07:23 12/09/2017

Tin công nghệ

0

1089

1
Nhân kỷ niệm 10 năm iPhone, rất nhiều trang tin trong và ngoài nước đã viết bài, làm video để hưởng ứng. Và sau khi chắt lọc lại chúng, mình lựa được một bài chia sẻ cũng khá hay, nó nói về những thứ nay đã bị iPhone (hoặc smartphone) thay thế.
 
Bây giờ, mời bạn xem qua những dòng cảm nghĩ của tác giả Shannon Liao (writter trang The Verge) do mình lược dịch lại bên dưới.

Tôi là một người chỉ mới dùng iPhone từ 2 năm trước

Nhiều năm sau khi iPhone đầu tiên ra đời, tôi đã không ngó ngàng bởi bản thân là một tu sĩ, tôi tin rằng mình không cần một thứ như thế. Thậm chí, tôi đã từ chối nhiều lần khi cha tôi bảo đổi cái điện thoại LG VX5200 đang dùng đi.

olddevice3_800x476

Bằng cách nào đó, tôi đã sống trọn khoảng thời gian trung học và nốt năm đầu đại học mà không có bất kỳ một thiết bị thông minh nào cho đến khi làn sóng internet lan rộng khắp nơi.

Sau đó, tôi chọn cho mình một em Motorola Droid Razr XT912 và gắn bó với nó cho đến khi mọi thứ không còn chấp nhận được (thiết bị quá chậm). Rồi thế là trong năm 2015, chiếc iPhone đầu tiên đã đến với tôi.

Đến nay, dù đã gần 2 năm "chung sống" và phát hiện một số vặt từ iPhone 6 của mình, tôi vẫn cảm thấy hài lòng và đầy đủ nhờ những gì mà smartphone của Apple cùng kho ứng dụng của nó mang lại.

olddevice4_800x450

Và tôi thấy iPhone thật tiện nghi!

Tôi có một cái tật xấu là bừa bộn, thành ra ít khi mời ai đến chơi nhà. Và một phần lý do là vì những món đồ dùng lặt vặt như đèn pin cũ, sổ sách hay báo giấy,...

Thế nên từ ngày có iPhone, tôi đã thầm cám ơn nó vì đã giúp tôi "giết" bớt những thứ thiếu ngăn nắp kia. Bây giờ tôi sẽ kể ra một số thứ nhé!

  • Lịch, sổ ghi chép và giấy note

Đã từ rất lâu rồi, khi muốn lên một kế hoạch gì đó, tôi đã không còn note vô lịch hay đánh dấu ở đâu đó mà thói quen hiện giờ là mở ứng dụng Lịch lên rồi gõ vài dòng.

Cứ như thế, những ghi chú này sẽ luôn quanh quẩn với đập vào mắt, giúp tôi không thể nào quên được.

olddevice2_800x450

Tương tự như thế, ứng dụng Notes trên iPhone cũng giúp tôi lưu giữ lại được những ý tưởng chợt lóe lên hay những giấc mơ tình cờ nhớ được.

Thật ra, mấy thứ này vẫn chưa mất tích mà nó chỉ là ít xuất hiện hơn (trong cuộc sống của tôi) và người duy nhất mà tôi còn thấy dùng lịch giấy là bà tôi. Còn trong văn phòng, giấy note vẫn lân la xuất hiện nhưng cũng vơi bớt đi nhiều rồi.

  • Bản đồ giấy, đồng hồ báo thức & đèn pin

Cho tới lúc này, trong tâm trí tôi thì bản đồ giấy thực sự đã chết! Bởi đơn giản, với GPS của xe hơi và trên chiếc iPhone của mình, tôi không còn lo lạc đường nữa.

Và từ lâu, tôi đã xếp xó chúng ở phía sau xe không động đến.

olddevice6_800x450

Tương tự, chiếc đồng hồ báo thức thân quen hồi trung học với những âm báo đáng ghét cũng đã trở thành kỷ niệm và được thay thế bằng tiếng chuông nhẹ nhàng của iPhone.

Mấy cây đèn pin thì tôi cũng vứt xuống gầm giường, nơi mà mấy con nhện làm làm ổ do tôi không thích việc thay pin sau một thời gian sử dụng.

  • Máy ảnh kỹ thuật số, máy ghi âm, MP3 và nhiều thứ khác nữa

​Có lần, tôi đã bị mẹ mắng sấp mặt vì để cái máy ảnh kỹ thuật số tận 300 USD dưới sàn và khiến nó bị méo mó hình ảnh. Nhưng sau này, bà cũng dần nguôi ngoai vì chất lượng ảnh chụp trên smartphone được cải thiện quá nhiều (so với cái máy bị hỏng).

Thật vậy, ngay bây giờ, chúng ta chẳng có lý do gì để bỏ ra gần mấy trăm đô để đầu tư cho máy ảnh kỹ thuật số. Thay vào đó, bạn có thể chụp thật đã và chia sẻ bất cứ khi nào bằng chiếc điện thoại của mình.

olddevice5_800x450

Cũng giống như trường hợp của máy ảnh kỹ thuật số, ngày nay tôi cũng ít thấy người ta sử dụng máy ghi âm hay máy nghe nhạc như thời trước.

Bởi ai cũng biết, so với một thiết bị tích hợp làm được đa nhiệm vụ như smartphone thì dại gì phải mang theo nhiều thứ khác cho cồng kềnh, nặng túi.

Vừa rồi là một vài thứ mà Shannon Liao cảm thấy đã dọn bớt được nhờ iPhone. Không biết, bạn có đồng ý và nhớ ra thêm món nào?

Hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết này nhé!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ AliExpress, Android Central, The Verge & Terapeak.

Hỏi đáp & đánh giá Cảm nhận thật của một Fan táo từ lần đầu sử dụng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?