Cách sạc pin nguy hiểm nhất thế giới

- 05:58 16/08/2016

Tin công nghệ

0

70

Theo bạn cách sạc pin nào nguy hiểm nhất cho người dùng? Nếu chưa biết bạn có thể tham khảo đoạn video sau.

Kreosan, một tài khoản YouTube đến từ Nga đã đăng tải một đoạn video chia sẻ cách anh sạc pin cho chiếc điện thoại của mình từ đường ray xe lửa. Trong đoạn video (được đăng tải từ năm ngoái), anh chàng đã trình bày cách để tận dụng điện áp của đường ray.

 

dung-bao-gio-sac-dien-thoai-theo-kieu-lieu-mang-nhu-anh-chang-nay
 

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Đầu tiên, anh thử nghiệm với một bóng đèn nhỏ và một chiếc loa để chứng minh cho mọi người thấy có dòng điện phát sinh giữa hai thanh của đường ray (đèn sáng nhấp nháy và loa phát ra âm thanh). Sau đó, anh chàng thay bằng một chiếc điện thoại Nokia và tiến hành sạc pin cho nó.

 

Máy đo cho thấy điện áp trên đoạn đường ray ở vào khoảng 2,5-3 volt, đủ để cung cấp một nguồn năng lượng nhỏ cho điện thoại. Tuy nhiên, khi được chia sẻ trên Reddit vào ngày hôm qua, đoạn video đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng hành động này có thể dẫn đến một số lỗi cho đường ray và có thể gây ra tai nạn hay khiến các đoàn tàu phải dừng lại.

Sạc pin điện thoại trên đường ray xe lửa.

 

Tuy nhiên, Kreosan nhấn mạnh rằng việc làm của mình an toàn tuyệt đối. Anh cho biết: "Tất cả những hành động trong đoạn video này đều được đặt dưới sự giám sát của một nhân viên đường sắt giàu kinh nghiệm. Chẳng có hư hỏng nào xảy ra trong quá trình thử nghiệm".

 

Mặc dù vậy, bạn chớ nên thử cách sạc pin này vì nó rất nguy hiểm trên thực tế. Những tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi các đoàn tàu di chuyển với tốc độ cao, trong khi chúng ta lại đang loay hoay với mớ thiết bị của mình trên đường ray.

 

Tham khảo Genk

Hỏi đáp & đánh giá Cách sạc pin nguy hiểm nhất thế giới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?